Mango Zero

10 แอพบน iOS ที่คนไทยดาวน์โหลดมากที่สุดในปี 2016

ปลายปีนี้ ทาง Apple ได้รวบรวมแอพที่คนไทยดาวน์โหลดกันเยอะที่สุดบน App Store ตลอดปี 2016 ซึ่งในโลกที่ดิจิตอลเข้าถึงผู้คนมากขึ้น การได้รู้ว่าไลฟ์สไตล์ของคนนั้นเป็นอย่างไร ทำให้เราได้ทราบอะไรอีกหลายอย่างเลยแหละ

1) JOOX Music

เป็นที่น่าสนใจมากสำหรับแอพที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในปีนี้คือ JOOX แอพบริการฟังเพลงฟรีในรูปแบบสตรีมมิ่ง ที่มีการจัดหมวดหมู่เพลงหลากหลาย และ UX/UI ที่หลายคนติดใจ

การที่แอพฟังเพลงอย่าง JOOX ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ทำให้เราได้รู้ว่าการฟังเพลงในยุคดิจิตอลเปลี่ยนไปแล้ว ผู้ใช้งานมักไม่โหลดเพลงมาเก็บในเครื่อง ฟังเพลงผิดลิขสิทธิ์น้อยลง

 

2) LINE

แอพแชทที่ฮิตที่สุดสำหรับบ้านเรา ที่เรียกได้ว่าเป็นแอพแรกๆ ที่ต้องโหลดเมื่อได้โทรศัพท์เครื่องใหม่มา ใช้งานง่าย คุณพ่อคุณแม่หรือผู้สูงอายุหลายท่าน ใช้สมาร์ทโฟนเพื่อเล่น LINE อย่างเดียวเลยก็มี

 

3) Pokémon GO

แอพเกมโปเกม่อนออนไลน์ที่อ้างอิงสถานที่จากแผนที่โลก ที่ทำให้วัยเด็กของหลายๆ คนกลับมา ไล่ล่าตามจับโกเกม่อนกัน จนเป็นกระแสฟีเวอร์อยู่ช่วงหนึ่ง (แค่ช่วงหนึ่งจริงๆ)

 

4) Messenger

หลังจากที่ Facebook บังคับโหลด Messenger เพื่อที่จะแชทผ่าน Facebook แอพนี้จึงกลายเป็นแอพสำหรับคนเล่น Facebook ที่ยังไงก็ต้องมีติดเครื่องอยู่แล้ว

 

5) Facebook

Social Network ที่คนใช้งานเยอะที่สุดในบ้านเราที่แทบจะเป็นแอพพื้นฐานประจำเครื่อง ยังไงก็ติดอันดับ 1 ใน 10 ยอดดาวน์โหลดสูงสุดอยู่แล้วอย่างไม่ต้องสงสัย

 

6) YouTube

แอพดูคลิปฟรีที่เป็นอีกแอพพื้นฐานของสมาร์ทโฟน ติด 1 ใน 10 อยู่แล้วแน่นอนเช่นกัน

 

7) Instagram

Social Network ที่กำลังมาแรงขึ้นเรื่อยๆ ในบ้านเรา สามารถเข้าไปกด Follow เพื่อนๆ ดารา คนที่เราชอบ เพื่อติดตามชีวิตผ่านรูปภาพและคลิป แอพที่สายเผือกยังไงก็ต้องมี

 

8) Camera360

แอพแต่งรูปยอดฮิตของสาวๆ มีดีที่ฟรีและฟีเจอร์โคตรเยอะ เป็นแอพที่สาวๆ หลายคนจะต้องนำภาพมาผ่านแอพนี้ ก่อนนำไปขึ้นในแอพ Social Network ตัวอื่นๆ ต่อไป

 

9) Google Maps

แอพแผนที่นำทางที่เจ๋งที่สุดในตอนนี้ อีกหนึ่งแอพพื้นฐานประจำเครื่องของใครหลายคน

 

10) BIGO LIVE

แอพถ่ายทอดสดวิดีโอที่นิยมมากในหมูวัยรุ่น เทคโนโลยีทำให้ชีวิตง่าย แค่ปุ่มเดียวก็ถ่ายทอดสดได้ สามารถเลือกติดตามหนุ่มสาว ที่เราชอบได้ โดยเมื่อถูกใจใคร เราสามารถให้ถั่วกับเค้าได้ ซึ่งถั่วสามารถนำมาแลกเป็นเงินสด เป็นแอพที่สร้างรายได้ให้หลายๆ คนมาแล้ว

แน่นอนว่าการใช้แอปแต่ละแอปนั้นค่อนข้างเปลืองพลังงาน อย่าลืมพกเพาเวอร์แบงค์ติดตัวกันแบตหมดขณะอยู่ข้างนอก สามารถซื้อออนไลน์ได้ ที่นี่