Mango Zero

10 ความทรงจำที่เราคิดถึง Chester Bennington และ Linkin Park

Linkin Park ได้ชื่อว่าเป็นวงดนตรีร็อกชื่อดังตั้งในยุค 2000 จนถึงปัจจุบัน หลายคนเมื่อได้ฟังเพลงอัลบั้มแรกๆ ของ Linkin Park เชื่อว่าความทรงจำอันแสนคิดถึงในยุคนั้นของเราก็กลับมาด้วย

ถึงแม้ผมและท่านจะเศร้ากับการจากไปของ Chester Bennington นักร้องนำวง Linkin Park แต่ตำนานของเขาจะอยู่ในความทรงจำของพวกเราตลอดไปอย่างแน่นอน

 

1. เปิดเทปฟังวนไป ร้องตามได้ทุกเพลง

สมัยอัลบั้มแรกๆ ของ Linkin Park อย่าง Hybrid Theory หรือ Meteora ในช่วงนั้นยังนิยมฟังเพลงที่เป็นตลับเทป ฟังทุกวันฟังวนไป พร้อมกับดูเนื้อจนร้องตามเพลงในอัลบั้มได้ทุกเพลง

 

2. ก่อตั้งกองทุน MFR (Music for Relief) ช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิ

MFR (Music for Relief) คือองค์กรการกุศลที่สมาชิกวง Linkin park ก่อตั้งขึ้น โดยนำเงินที่ได้รับบริจาคไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากสึนามิในประเทศไทยเมื่อปี 2004 โดย Chester Bennington ได้เดินทางมาประเทศไทยเพื่อมาเยี่ยมและทักทายเด็กๆ ด้วยรอยยิ้มที่อบอุ่น

เรียกว่าเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ผมและใครหลายคนประทับใจชายคนนี้อย่างมาก

 

3. ได้ฝึกภาษาอังกฤษจากการร้องเพลง

หลายคนเริ่มฝึกร้องเพลงภาษาอังกฤษจากเพลงของ Linkin Park เป็นครั้งแรก ก็เพลงเค้าเท่ซะขนาดนั้น การร้องเพลงตามได้เป็นอะไรที่โคตรเท่

 

4. ฝึกร้องท่อนแร็ปของ Mike Shinoda

ท่อนแร็ปในตำนาน โดย Mike Shinoda เป็นท่อนปราบเซียนในเพลงของ Linkin Park ที่หลายคนมักจะดำน้ำเมื่อเพลงเล่นถึงท่อนแร็ป

 

5. ติดโปสเตอร์ที่ผนัง และเก็บของสะสมเต็มบ้าน

สมัยนั้นของสะสมที่เป็นตลับเทป โปสเตอร์ สติกเกอร์ ของ Linkin Park เป็นอะไรที่เท่และมีคุณค่าอย่างยิ่ง โดยเฉพาะ Logo ที่เป็นตัวอักษร LP ของ Linkin Park นักเขียนสมัยนั้นจะเอาลิควิดมาวาด Logo บนกระเป๋า Out Door เท่ๆ

 

6. เริ่มฝึกเล่นดนตรี In the End คือเพลงบังคับ

ในยุคนั้นหลายคนฝึกเล่นดนตรีและเริ่มตั้งวงเพราะมีศิลปินที่ชื่นชอบ และเชื่อว่า In the End ต้องเป็นเพลงแรกๆ ที่หัดร้องหัดเล่นกันแน่นอน

 

7. เก็บตังหยอดกระปุก ซื้อบัตรคอนเสิร์ต Linkin Park

เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว Linkin Park เคยมาจัดคอนเสิร์ตที่เมืองไทย Linkin Park Live in Bangkok ในตอนนั้นเด็กวัยรุ่นที่ยังเรียนอยู่ตั้งใจหยอดกระปุกเพื่อเก็บตังซื้อบัตรคอนเสิร์ต การได้พบกับศิลปินที่เราชื่นชอบมันเป็นอะไรที่สุดยอดจริงๆ

 

8. ตั้งเพลงที่ชื่นชอบ เป็นเสียงเรียกเข้าโทรศัพท์

ใครที่ชื่นชอบ Linkin Park แบบสุดๆ เรียกว่าอยากได้ยินเสียงเพลงบ่อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ก็มักจะตั้งเสียงเรียกเข้าโทรศัพท์เป็นเพลงที่ชอบ ที่ได้ยินบ่อยสุดๆ ก็จะเป็น In the End และ Some Where I  Belong

 

9. ลิงกินผัก ชื่อใหม่ที่คนไทยตั้งให้

ชื่อวง Linkin Park ภาษาอังกฤษ ดันไปสอดคล้องอย่างลงตัวกับคำภาษาไทย พอกล่าวถึง ลิงกินผัก ก็จะรู้กันทันทีว่าหมายถึงวง Linkin Park หลายคนเรียกจนติดปากเลยทีเดียว แต่ในส่วนนี้ก็มีแฟนเพลงบางคนไม่ค่อยพอใจที่ได้ยินชื่อนี้สักเท่าไหร่

 

10. เปิดโลกการฟังเพลง Nu Metal

Linkin Park เป็นวงดนตรีแนว Nu Metal ยอดฮิตระดับโลก ทำให้คนที่ไม่เคยรู้จักเพลงแนว Nu Metal มาก่อนเริ่มสนใจ จากนั้นเราก็เริ่มหาฟังดนตรีแนวนี้จากวงอื่นๆ ตามมาอีกด้วย