Mango Zero

10 สิ่งของใกล้ตัว ที่เรามักจะทำหายเป็นประจำ ผมรู้คุณก็เคย

ในชีวิตประจำวันหนึ่งวันของมนุษย์มีเรื่องมากมายมหาศาลเกิดขึ้น เป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะหลงๆ ลืมๆ บางสิ่งไปบ้าง โดยเฉพาะเรื่องใกล้ตัวที่เราไม่ได้สนใจมากนัก ลองมาดู 10 สิ่งที่เรามักจะชอบทำหายกันเป็นประจำ ซึ่งจริงๆ บางครั้งมันก็ไม่ได้หายไปไหนหรอก

1. แว่นตา

สำหรับคนที่สายตาสั้นหรือสายตายาวไม่มาก มักจะใส่แว่นบ้าง ถอดบ้าง วางไว้ใกล้ๆ ตัวบางทีก็หาไม่เจอ เพราะตอนถอดแว่นเราก็มองเห็นไม่ชัดอยู่แล้วด้วย

 

2. รีโมท

เกิดจากนิสัยมักง่ายที่หยิบมาใช้แล้วไม่เอากลับไปที่เดิม ทำให้ก่อนที่จะได้ใช้แต่ละครั้ง ต้องมานั่งหา วุ่นวายสุดๆ

 

3. รองเท้า

ใครที่ไปวัดบ่อยๆ มักจะประสบปัญหาเหล่านี้แน่นอน เพราะคนเป็นสิบเป็นร้อยถอดรองเท้าวางไว้หน้าประตูที่เดียวกัน เดินออกมาก็ต้องเสียเวลาหา ถ้าวันไหนซวยโดนขโมย ก็ต้องเท้าเปล่ากลับบ้านไป

 

4. หูฟัง

พฤติกรรมการเก็บพวกสายหรืออุปกรณ์ไอที เรามักจะเก็บยัดรวมกันไว้ในช่องด้านหน้าของประเป๋า และมักจะพันกันยุ่งไปหมด จะหยิบอะไรออกมาสักอย่างก็ต้องมานั่งหานั่งแกะกัน และหูฟังเป็นอะไรที่หายโคตรบ่อย

5. กระเป๋าสตางค์

กระเป๋าสตางค์เป็นอีกสิ่งหนึ่ง ที่เรามักจะวางไว้ทั่วๆ แล้วลืมว่าวางไว้ที่ไหน อันนี้อันตรายมากสำหรับใครที่ชอบพกเงินสดเยอะๆ

 

6. กุญแจ

กุญแจก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มาคู่กับกระเป๋าสตางค์ และชอบหายไปด้วยกันเพราะวางไม่เป็นที่ ทางที่ดีหากระเป๋าใส่ดีกว่านะ

 

7. บัตรต่างๆ

บัตรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิต บัตรสมาชิกร้านอาหาร บัตรเติมน้ำมัน บัตรนวด… ที่เรามักจะยัดไว้ช่องเดียวกันในกระเป๋าสตางค์ เวลาจะควักขึ้นมาใช้แต่ละครั้งแทบปาดเหงื่อ

 

8. ปากกา ดินสอ

อุปกรณ์ในชีวิตประจำวันที่เรามักซื้อบ่อย และใช้ไม่เคยหมดสักที คือมันจะหายก่อนตลอด โดยมันมักจะไปอยู่โต๊ะคนอื่นทุกที

 

9. โทรศัพท์

อุปกรณ์ที่มีราคาแพง และมีความสำคัญ แต่ก็หายบ่อย อาจจะด้วยเพราะขนาดเล็กและเราชอบไปวางที่อื่น บางทีมันก็อยู่ใกล้ๆ นี่แหละ แต่หาไม่เจอ

 

10. แฟน

แฟนนี่บางคนมีแล้วก็หาย หายไปอยู่กับคนอื่นบ้าง แต่บางคน 30 ปีแล้ว ก็ยังหาไม่เจอสักที เห้ออออ….