Mango Zero

10 ข้อ ต้องรู้ ก่อนเล่น Super Mario Run

มาตามนัดพอดีเป๊ะ เกมยอดฮิตตลอดกาลอย่าง Mario โดยเป็นครั้งแรกที่ Nintendo นำเอามาเปิดให้เล่นบนสมาร์ทโฟนได้ในระบบ iOS ลองโหลดมาเล่นได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

1. ใช้แค่มือเดียวในการเล่น


เป็นเกมส์ที่ออกแบบมาเพื่อให้ใช้แค่มือเดียวก็เล่นได้ ไม่ว่าจะเป็นการกระโดดธรรมดา กระโดดสูง หรือกระโดดชิ่งกำแพง
เทคนิคการกระโดด 
1) หากกระโดดธรรมดา คือการแตะจอหนึ่งครั้ง
2) กระโดดสูงทำได้โดย แตะจอค้างไว้
3) กระโดดชิ่งกำแพง จะเกิดเวลากระโดดไปชนกำแพง แล้วจะสามารถกระโดดต่อไปได้เรื่อยๆ

 

2.ตัวละครมีทั้งหมด 6 ตัว

ได้แก่ Mario, Luigi, Peach, Toad, Toadette, Yoshi

 

3.เป็นเกมส์ที่ต้องเล่นผ่านอินเตอร์เน็ตเท่านั้น

โดยทาง Nintendo ได้ให้เหตุผลว่าการเล่นผ่านอินเตอร์เน็ตจะทำให้ผู้เล่นได้ประสบการณ์การเล่นที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยสามารถเชื่อมต่อกับผู้เล่นคนอื่นได้ รวมถึงหากเรามีอุปกรณ์ของ apple มากกว่าหนึ่งชิ้นก็สามารถไปเล่นต่อใน device อื่นได้ด้วยเช่นกัน

 

4. สามารถเชื่อมต่อกับเพื่อนในโซเชียลได้

เราสามารถดูลำดับคะแนนของเพื่อนเราได้ โดยผ่านการลิงค์กับ Facebook, Twitter หรือจะเพิ่มเพื่อนผ่านชื่อในเกมส์เลยก็ได้เช่นกัน

 

5.มี 3 โหมดให้เล่น


1) World Tour เป็นโหมดมาตรฐาน โดยผู้เล่นจะต้องปลดล็อกด่านทั้งหมด 24 ด่าน ในโลก 6 โลกไปเรื่อย ๆ ภารกิจหลักคือการเก็บเหรียญทองให้ได้มากที่สุด และจะต้องเก็บเหรียญ ชมพู ม่วง และดำให้ครบ 5 เหรียญด้วย รับรองว่าเล่นไม่มีเบื่อแน่นอน เพราะกว่าจะเก็บเหรียญสีดำได้แต่ละเหรียญทำเอาแทบกระอักเลือด
2) Toad Rally เป็นโหมดแข่งขันเก็บเหรียญกับผู้เล่นคนอื่นๆ ซึ่งถ้าใครเก็บเหรียญได้เยอะที่สุดจะเป็นผู้ชนะ โดยการเล่น 1 ครั้งจะต้องใช้ Ticket 1 ใบ (หาตั๋วได้จาก Bonus Game House ที่จะกดรับได้ทุก 7 ชั่วโมง) และถ้าใครชนะจะได้เห็ดของฝ่ายตรงข้ามมาเป็นของตัวเอง
3) Kingdom Builder เป็นอาณาจักรที่เราสามารถซื้อบ้านหรือของตกแต่งได้จากเหรียญทองที่เก็บมาได้ ซึ่งสิ่งก่อสร้างบางอย่างจะช่วยปลดล็อกตัวละคร รวมถึงเพิ่มโบนัสให้อีกด้วย

 

6. โหมด World Tour เล่นฟรีได้ 3 ด่าน และถ้าจะเล่นทั้งหมด 24 ด่าน ต้องซื้อราคา 349 บาท

ราคานี้ถือว่าสูงพอสมควรเลยสำหรับเกมส์ใน iOS แต่เชื่อว่าสาวกมาริโออย่างเราๆ คงต้องยอมซื้อแน่นอน เพราะภาพแต่ละด่านชวนให้นึกถึงวันเก่าๆ มาก

 

7. Mario สามารถเดินข้าม Goomba เองได้ โดยไม่ต้องเสียพลังชีวิต

ก่อนหน้านี้เวลาเราเจอ Goomba จะต้องคอยกระโดดหนี ไม่ก็กระโดดทับให้มันตาย แต่ Super Mario Run ในสมาร์ทโฟน ไม่ต้องหนีแล้ว เพราะ Mario สามารถเดินข้าม Goomba ได้อย่างหน้าตาเฉย

แต่ว่าหากเรายืนเฉยๆ ให้มันมาเดินชน หรือว่ากระโดดโดนมันพอดี ก็เสียพลังชีวิตเหมือนกันนะจ๊ะ

 

8. มีเหรียญเพิ่มเข้ามาจากเหรียญทอง คือ เหรียญชมพู เหรียญม่วง และเหรียญดำ

จากแค่จะต้องเก็บเหรียญทองเฉยๆ ในเวอร์ชันนี้ ยังมีคล้ายๆ เควสให้เราได้เก็บเหรียญสีอื่นๆ กันด้วย โดยจะต้องเก็บให้ครบสีละ 5 เหรียญในแต่ละด่าน

 

9.Bubbles ไม่ต้องรอให้ตายก็ใช้ได้เลย

ฟองสบู่ที่จะเกิดเวลาเราตาย ในเวอร์ชันนี้ไม่ต้องรอให้ตายก็กดใช้ได้เลย อย่างแอดมินเอาไว้โกงตอนเล่นเก็บเหรียญ อย่างเช่น เดินเลยไปแล้ว อยากจะกลับไปเก็บใหม่ ก็ใช้สบู่ให้มันลอยกลับไปนี่แหละ โดยวิธีใช้ก็คือคลิกสัญลักษณ์ฟองน้ำด้านซ้ายบนได้เลย

 

10.มีกล่องหยุด และถอยหลังเพิ่มเข้ามา

ในเวอร์ชันนี้ อย่างที่บอกว่าสามารถเล่นได้ในมือเดียว คือจะไม่มีปุ่มให้กดเดินหน้าหรือถอยหลัง ทำได้แค่กระโดดเท่านั้น การที่จะหยุดเดินหรือถอยหลัง เลยต้องอาศัยเจ้ากล่องสองใบนี้เท่านั้น