Mango Zero

5 แอปทำรายรับ – รายจ่ายที่ช่วยให้คุณมีเงินเก็บสำหรับ iPhone โหลดฟรี!

ปัญหาไม่มีเงินเก็บคือปัญหาระดับชาติที่มนุษย์เงินเดือนล้วนต้องพบเจอ ไม่ว่าจะเป็นผู้มีรายได้มาก หรือผู้มีรายได้น้อย สาเหตุหลักที่ไม่มีเงินเก็บเพราะเราใช้จ่ายไปโดยที่ไม่รู้ว่าหมดไปกับอะไรเลยเก็บเงินไม่ได้สักที แล้วถ้ามีตัวช่วยอย่างแอปพลิเคชั่นที่ช่วยทำบัญชีล่ะ มันจะทำให้คุณมีเงินเก็บบ้างไหม

เพื่อสุขภาพทางการเงินที่ดี เราจะมาแนะนำ 5 แอปที่จะมาช่วยคุณทำบันทึกรายรับ – รายจ่ายต่อเดือน ถ้าคุณรู้ว่าตัวเองมีรายจ่ายอะไร และตลอดทั้งเดือนจ่ายอะไรไปแล้วบ้าง คุณจะสามารถบริหารงบดุลส่วนตัวได้อย่างถูกต้อง และมีชีวิตอยู่ไปยันสิ้นเดือนได้อย่างองอาจ รวมถึงมีเงินเหลือเก็บด้วย (200 – 300 บาทก็ยังดีนะ)

Piggipo

แอปสัญชาติไทยซึ่งเดิมทีเป็นแอปที่ช่วยดูแลจัดการเรื่องการควบคุมยอดค่าใช้จ่ายในบัตรเครดิตต่างๆ เท่านั้น แล้วเพิ่งจะใส่ฟีเจอร์ในการทำรายรับรายจ่ายไปภายหลัง ความที่เป็นแอปซึ่งพัฒนาโดยคนไทย และเป็นสตาร์ทอัพ ที่น่าจับตามองแอปนี้จึงมีความสมบูรณ์มาก และมีประโยชน์ด้วย

ทางไปโหลด Piggipo

Money Lover

แอปรายรับรายจ่ายที่ภายในแอปดูมีความกุ๊กกิ๊กน่ารักด้วยสารพัดไอคอน แต่ใช้งานง่าย ไม่สับสนงงว่าจะต้องกดตรงปุ่มไหนก่อน ที่สำคัญมีฟีเจอร์ก็เยอะมากและสมบูรณ์มากๆ จนไม่คิดว่าเป็นแอปฟรีแต่จริงๆ มันฟรีแบบไม่มีเงือนไข โคตรดี

ทางไปโหลด Money Lover

Weple Money

อีกหนึ่งแอปรายรับ – รายจ่าย ที่เรียบง่าย ไม่ต้องลงทะเบียนอะไร เปิดแอปมาเจอปฏิทินเดือนที่เราจะทำรายรับ – รายจ่าย เราแค่จิ้มไปวันที่เราจะบันทึกรายการต่างๆ แล้วเลือกว่าเงินนั้นเป็นยอดจ่ายออกหรือรายรับ ใช้งานง่ายนไม่ซับซ้อน ทดลองเล่น 2 นาทีเข้าใจเลย

ทางไปโหลด Weple Money

Save Money Daily

อีกหนึ่งแอปรายรับ รายจ่ายของคนไทยที่หน้าตาเวรีเรียบง่าย  และรองรับภาษาไทยกับภาษาอังกฤษ แต่เสียอยู่นิดหนึ่งตรงที่มีโฆษณาติดมากวนใจทั้งก่อนเข้าแอปและระหว่างใช้แอปจนน่ารำคาญ กับแอบใช้ยากนิดนึงสำหรับคนใช้งานครั้งแรก

ทางไปโหลด SaveMoney 

NoteAccount 

ถ้าแอปอื่นพยายามจะสร้างจุดขายที่ความเรียบง่าย หรือเน้นความกุ๊กกิ๊ก น่ารัก พร้อมอัดฟีเจอร์ที่ไม่รู้ว่าจำเป็นต้องใช้หรือเปล่าเข้ามาให้ แอปนี้ตรงกันข้ามทุกอย่าง NoteAccount เป็นแอปของคนไทยที่พัฒนาขึ้นโดยไม่รู้ว่าใช้แนวคิดอะไร แต่เดาว่าเขาน่าจะคิดว่าแอปบันทึกรายรับ – รายจ่ายจะเอาอะไรมากวะ ก็แค่ใส่ตัวเลข เขียนข้อความระบุไปเฉยๆ ก็พอแล้วมั้ง ดีกว่าจดใส่กระดาษ

ทางไปโหลด NoteAccount