Mango Zero

5 ความเจ๋งของ Machu Picchu สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่ควรต้องไปชมสักครั้งในชีวิต !!

มีคนว่ากันว่าใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกนั้น “มาชูปิกชู” นครสาบสูญแห่งอินคา เป็นหนึ่งในสถานที่เดินทางไปชมยากที่สุดแล้ว เมื่อเทียบกับกำแพงเมืองจีนหรือโคลอสเซียมในอิตาลี

แต่ด้วยความที่เป็นเมืองแห่งอารายธรรมเก่าแก่ระดับร้อยปี และมีตำนานมากมาย จนมีนักท่องเที่ยวมาชมสถานที่นี้มากกว่า 500,000 คนต่อปี !!  อะไรคือความเจ๋งของเมืองชื่อเรียกย๊ากยากเมืองนี้ และถ้าเราจะไปเยี่ยมชมสักครั้งในชีวิตต้องทำยังไงบ้าง เรามาดูกัน

รู้จักกับ “มาชูปิกชู”

ที่มาของเมืองสาบสูญแห่งอินคา (The Lost City of the Incas)

มาชูปิกชูมีอีกชื่อหนึ่งที่ผู้คนเรียกกันคือ เมืองสาบสูญแห่งอินคา เหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะชนเผ่าอินคานั้นได้ถูกกวาดล้างและยึดครองโดยสเปนมานานกว่า 300 ปี ก็ไม่มีใครได้รู้จักเมืองนี้

จน “ไฮแรม บิงแฮม” มาค้นพบเมื่อปี 1911 ซึ่งมาชูปิกชูนั้นเป็นเมืองใหญ่ที่อยู่บนเนินเขา จึงเรียกได้ว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์มากที่เมืองใหญ่ขนาดนี้ได้หายสาปสูญไปนาน และไม่มีใครรู้จัก จนมาค้นพบอีกครั้งในหลายร้อยปีต่อมา

การเดินทางไปมาชูปิกชู

การเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศเปรู ช่วงที่น่าไปคือช่วงกรกฎาคมถึงกันยายน จะเป็นหน้าร้อนที่อากาศดี เที่ยวได้ทุกวัน ไม่มีฝน และไม่หนาวเกินไป ส่วนช่วงธันวาคม ไปจนถึงมีนาคม จะมีฝนและอากาศหนาว

พฤษภาคมถึงเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงฤดูหนาวของประเทศทางซีกโลกใต้ ไม่มีฝนมารบกวนการไปชมมาชู ปิกชู แต่นักท่องเที่ยวจะมากที่สุดคือ  เหมาะสำหรับคนที่อยากไปปืนเขาหรือไปเทรคกิ้ง Inca Trail ขึ้นมาชู ปิกชู อากาศกำลังเย็นสบาย ท้องฟ้าโปร่ง กลางคืนอาจจะหนาวนิดหน่อย

ค่าที่พัก ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ยุคใหม่ของโลก

ว่ากันว่า เมือง Machu Picchu เนี่ยสร้างขึ้นเมื่อประมาณปีค.ศ. 1450 โดยจักรพรรดิปาชากูตีแห่งเมืองมาชูพิคชู และถูกปล่อยร้างไว้เป็นร้อยปี เพราะเกิดการล่าอาณานิคมจากสเปน ทำให้ชาวเปรูและชาวอินคาเสียชีวิต จนกระทั่งปีค.ศ. 1911 ไฮแรม บิงแฮม มาค้นพบซากปรักหักพังของอารยธรรมอินคานั่นเอง

“มาชูปิกชู” ไปยาก ไปลำบาก แพง !! แต่ถ้าอยากไปฟรี ง่ายๆ แค่ร่วมกิจกรรมกับ machUcan

จากที่อ่านมาทั้งหมด โอ้โห ทั้งสวย ทั้งอยากไป แต่ก็แพงและไปยากเย็นเสียเหลือเกิน แต่ถ้าอยากไปฟรีๆ สัมผัสประสบการณ์ที่ครั้งหนึ่งในชีวิต เราขอแนะนำลองสมัครกิจกรรม www.machUcan.com

ง่ายๆ แค่เปลี่ยนรูป Profile และติด Hashtag ตามกติกา ก็ได้ลุ้นร่วมกิจกรรมสุดยอดนี้ได้แล้ว อ่านกติกาเพิ่มได้ที่ machUcan เลยจ้า

ที่มาข้อมูล – Wikipedia, Telegraph, Trip Advisor