Mango Zero

5 เรื่องที่คุณไม่ต้องรู้ก็ได้ ก่อนจะไปดู PIRATES OF THE CARIBBEAN 5

อาทิตย์นี้แล้วที่เราจะได้ดูหนังภาคต่อชื่อดังที่หลายคนรอคอย PIRATES OF THE CARIBBEAN 5 กับการผจญภัยของกัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ ที่จะกลับมาอีกครั้ง ซึ่งก่อนที่จะได้ไปดูกันเรามาเตรียมตัวให้พร้อมกับ 5 เรื่องที่เป็นเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ จากหนังกันก่อนดีกว่า โดยขอย้ำว่าเนื้อหาต่อไปนี้จะไม่ได้ส่งผลต่อเนื้อเรื่องแต่อย่างใด แต่อาจช่วยให้คุณอยากดูหนังภาคต่อโจรสลัดเรื่องนี้มากขึ้นก็ได้

1. พอล แมคคาร์ทนีย์ จากวง The Beatles มารับบท ลุงของแจ็ค

ลุงของแจ็ค สแปร์โรว์ ที่จะปรากฏตัวในภาคนี้ แสดงโดย พอล แมคคาร์ทนีย์ สมาชิคของวงร็อคในตำนาน The Beatles โดยจากในภาคที่แล้ว คีธ ริชาร์ด สมาชิกวง Rolling Stone ได้รับบทเป็นพ่อของแจ็คในภาคที่ 4 ซึ่งบทจะเป็นอย่างไรนั้นต้องรอติดตาม

 

 

2. ได้ผู้เขียนบทในตำนานอย่าง ‘เจฟฟ์ นาธานสัน’ จาก Catch Me If You Can 

หนังภาคนี้ เจฟฟ์ นาธานสัน รับมือเขียนบทคนเดียว โดยปราศจากมือเขียนบทเก่าอย่าง เท็ด เอลเลียตและเทอร์รี่ รอซซิโอ้ โดยเขาเคยมีผลงานเขียนบทผ่านหนังดังอย่าง Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull และ Catch Me If You Can มาแล้ว

 

 

3. เป็นการแสดงร่วมกันครั้งที่ 2 ของ จอห์นนี เดปป์ และ ฮาเวียร์ บาร์เด็ม

ย้อนไปเมื่อ ปี 2000 จอห์นนี เดปป์และฮาเวียร์ บาเด็ม เคยแสดงหนังร่วมกันมาก่อนในเรื่อง Before Night Fall โดยในภาคนี้ตัว ฮาเวียร์ บาเด็ม ได้รับบท กัปตัน ซาลาซาร์ ผู้จะมาล้างแค้น หลังจากที่หนีเอาตัวรอดมาจากสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา ซึ่งเขาตัดสินใจจะฆ่าโจรสลัดทุกคนในท้องทะเลรวมถึงกัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ด้วย

 

4. ในภาคนี้ ออแลนโด้ บลูม จะกลับมาปรากฏตัวอีกครั้งในรอบสิบปี !

หลังจากปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในภาคที่ 3  Pirates of the Caribbean: At World’s End (2007). วิล เทอร์เนอร์ นำแสดงโดย ออแลนโด้ บลูม อีกหนึ่งตัวเอกของเรื่องได้กลายเป็นกัปตันของเรือ ฟลายอิ้ง ดัทช์แมน และหลังจากหายไปหนึ่งภาค ครั้งนี้ได้กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับปริศนาเรื่องลูกของเขา

 

5. จอห์นนี เดปป์, เจฟฟรีย์ รัช และ เควิน แมคนัลลี เป็นเพียง 3 คน ที่ปรากฏตัวใน Pirates ครบทุกภาค

สามนักแสดงที่แสดง Pirates ครบทุกภาค อย่าง จอห์นนี เดปป์,เจฟฟรีย์ รัช, เควิน แมคนัลลี กลับมาให้หายคิดถึงกับบทบาทที่ทุกคนคุ้นเคยอย่าง กัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ , กัปตันบาร์บอซซ่า และ โจชามี กิ๊บส์ สมุนคู่ใจของแจ็ค

ที่มา : IMDB