Mango Zero

5 วิธีแก้ไขภาพให้สวยด้วยแอพบนมือถือ ลบสิว, ถ่ายย้อนแสง, หน้าขาว, จัดสัดส่วน, แต่งยังไงก็ไม่สวย

บางครั้งภาพถ่ายก็ไม่ได้จบแค่การกดชัตเตอร์! และบางที เจอภาพที่ชอบ หน้าก็เปีะ แต่องค์ประกอบอื่นๆ กลับไม่โอเคเอาซะเลย!!! เพื่อให้ได้ภาพที่สวยถูกใจ Mango Zero เลยรวบรวม 5 วิธีแก้ไขภาพให้สวยด้วยแอพบนมือถือ มาฝาก ไปดูกันนน !!

1.ลบสิวเฉพาะจุด

สำหรับการลบสิว สามารถทำได้หลายแอพลิเคชั่น แต่เราขอแนะนำ แอพ Beauty Plus (โหลดได้ฟรีที่นี่ด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่ง่าย และให้ภาพที่เนียนเป็นธรรมชาติ ลบเสร็จ เซฟกลับเครื่องภาพก็ยังดูชัด ง่ายๆ แค่เลือกฟังก์ชั่น Acne แอพพลิเคชั่น จะมีหัวแปรงให้เลือก เลือกขนาดที่พอเหมาะกับสิว/รอยด่างดำ แล้วนำไปเกลี่ย ให้เรียบเนียน

2.ถ่ายย้อนแสง

ภาพย้อนแสงคือภาพที่มีเม็ดสีดำมากเกินไป ให้ดึง shadow ขึ้น เพิ่ม highlights เล็กน้อย (หากเพิ่มhighlights มากเกินไป จะทำให้จุดที่ขาวอยู่แล้วเป็นจ้ำ) และไปลด warmth ลง เพื่อทำให้ภาพมีสีโทนฟ้า ซึ่งจะทำให้ดูสว่างขึ้นเช่นกันค่ะ

3.หน้าขาวเกิน

เมื่อแสงในกล้อง และแสงธรรมาติ สาดเข้าพร้อมกัน เป็นที่มาของปัญหาหน้าวอก!

ให้ปรับ shadow ลงก็จะทำให้สีที่จ้าเกินดรอปลงมาเป็นปกติได้ แต่ถ้ายังดูขาวอยู่มาก ให้ปรับ Brightness ลงก็จะทำให้สีในภาพดรอปลงเช่นกัน

4.จัดสัดส่วนใหม่ ให้มุมที่ปังกว่า

ลองเพิ่มกิมมิคใหม่ให้ภาพด้วยการจัดสัดส่วนใหม่ ก็เกร๋ไม่เบานะคะ เช่นการจัดภาพให้วัตถุ หรือคนอยู่มุมใดมุมหนึ่ง ก็ให้ฟีลเท่ๆ ฮิปสเตอร์ได้เหมือนกัน

5.แต่งยังไงก็ไม่สวย  แต่งเปนฮิปสเตอร์ซะเลย 

สำหรับบางภาพไม่ว่าจะปรับให้สว่างขึ้น ลดเงา เพิ่มวอร์มยังไงก็ยังไม่รอด ก็ปรับฟิลเตอร์มั่วๆไปเลยค่ะ อาจจะโดนเข้าสักอัน ให้ฟีลสไตล์ ติสๆ ฮิปๆ กันไปโน๊ะ

เป็นยังไงบ้างเอ่ย ไม่ยากเลยเนอะ คราวนี้ต่อให้เจอปัญหาภาพแบบไหนก็จัดการได้ง่ายๆ แค่ปลายนิ้วแล้วค่ะ ไหนๆ ก็ไหนๆ ละลองไปดูกันต่อให้ชัด ในคลิปข้างล่างเลยยย !!

แน่นอนว่าการใช้แอปพลิเคชันแต่งหน้า มักจะต้องใช้แบตเตอรี่โทรศัพท์เป็นอย่างมาก ดังนั้นอย่าลืมพหเพาเวอร์แบงค์ติดตัว สามารถซื้อออนไลน์ได้ ที่นี่