Mango Zero

แนะนำ 7 นาฬิกาวิ่งยอดนิยมน่าซื้อน่าโดน ประจำปี 2017

เมื่อหลายคนเริ่มจริงจังกับการวิ่งมากขึ้น ทั้งเสื้อผ้ารองเท้าอุปกรณ์ต่างๆ ก็จะมาโดยอัตโนมัติ แน่นอนว่านาฬิกาสำหรับใส่วิ่งเป็น Gadget ที่สำคัญมากชิ้นหนึ่ง เพราะทำให้เรารู้จักการวิ่งของตัวเองแล้วนำมาวางแผนการซ้อมวิ่งได้ง่ายขึ้นมาก

วันนี้จึงพามาแนะนำกับนาฬิกาน่าซื้อทั้ง 10 ตัว โดยทั้งหมดนี้จะเป็นนาฬิกาที่มี GPS สำหรับใช้ Track การวิ่งแบบ Outdoor ที่เราจะไม่ต้องพกโทรศัพท์มือถือวิ่งให้เกะกะอีกต่อไป

สำหรับนักวิ่งหลายคนที่กำลังมองหานาฬิกาใส่วิ่ง ก็มาลองพิจารณาดูตามในนี้กันได้เลย

1. Garmin Fenix 5

ถ้าพูดถึงพี่ใหญ่ที่มาแรงต้องยกให้ Garmin Fenix 5 แน่นอน ตัวนี้เรียกว่าเป็น Sport Watch ที่ครบเครื่องตัวหนึ่งของโลก สามารถ Track การเล่นกีฬาแทบทุกชนิด เป็นที่นิยมสำหรับนัก Triathlon ด้วยความอึดของแบตเตอรี่ ความทนทานของตัวเครื่อง และความสวยงามที่สามารถใส่เป็นนาฬิกาแฟชั่นได้สบายๆ แต่ก็ตามมาด้วยราคาที่สูงเช่นกัน

ข้อมูลทั่วไปของ Garmin Fenix 5

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.garmin.co.th

 

2. Garmin Forerunner 235

รุ่นรองลงมาหน่อยจาก Garmin Fenix 5 แต่ฟีเจอร์สำหรับการวิ่งยังครบครันอยู่เช่นเดิม หน้าตาสวยงามแต่จะออกไปทาง Sport พอสมควร มีการจับอัตราการเต้นหัวใจในตัว มี GPS ที่แม่นยำเป็นจุดเด่นของ Sport Watch ยี่ห้อนี้

ข้อมูลทั่วไปของ Garmin Forerunner 235

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.garmin.co.th

 

3. Samsung Gear S3 Frontier

Sport Watch + Smart Watch จากแบรนด์มือถือชื่อดัง ทั้งตัวเรือนและหน้าปัดสวยงามคลาสสิกมาก  มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ครบครัน โทรเข้า-ออกได้ ใส่เพลงในเครื่องก็ยังได้ เรียกว่าใช้แทนโทรศัพท์ได้เลย แถมราคายังดีมากๆ เทียบกับฟีเจอร์ระดับนี้

ข้อมูลทั่วไปของ Samsung Gear S3 Frontier

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.samsung.com

 

4. Suunto Spartan Sport Wrist HR

Suunto อีกหนึ่งแบรนด์สปอร์ตชื่อดังระดับท็อป สำหรับ Suunto Spartan Sport Wrist HR เป็นรุ่นมัลติสปอร์ต สามารถ Track การเล่นกีฬาได้ถึง 80 ชนิด รูปนร่างหน้าตาดูเรียบๆ ไม่ค่อยดึงดูดเท่าไหร่ แต่ก็ใส่ใช้ในชีวิตประจำวันได้สบาย หน้าตาไม่ค่อย Sport มาก

ข้อมูลทั่วไปของ Suunto Spartan Sport Wrist HR

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.suunto.com

 

5. Apple Watch Series 2

ล่าสุด Apple Watch ได้ออกรุ่นที่มี GPS มาเรียบร้อย สามารถใส่วิ่งได้แบบไม่ต้องพกมือถือสักที แต่สำหรับ Apple Watch นั้น ไม่ได้อยู่ในกลุ่มที่เป็น Sport จ๋าๆ แต่ว่าเป็น Smart Gadget ที่ใส่ออกกำลังกายได้มากกว่า สำหรับใครที่อยากมี Smart Watch ที่ดูโก้หรู ใส่ออกกำลังกายได้ ผายมือไปที่ Apple Watch เลยครับ

ข้อมูลทั่วไปของ Apple Watch Series 2

สามารถซื้อ Apple Watch ออนไลน์ได้ ที่นี่

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.apple.com/th/watch

 

6. Soleus GPS Fly

เจอกับรุ่นใหญ่ๆ ราคาสูงๆ กันไปแล้ว ลองมาดูรุ่นเบาๆ กันบ้างกับ Soleus GPS Fly นาฬิกาใส่วิ่งที่มี GPS ในราคา 3 พันกว่าบาทเท่านั้น Soleus GPS Fly ถือว่าเป็นนาฬิกาใส่วิ่งคุณภาพดีที่ราคาถูกมากๆ แน่นอนว่าฟีเจอร์ของเจ้าตัวนี้ก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมากนัก แต่ก็สามารถใส่วิ่งระยะมาราธอนได้สบายๆ

ข้อมูลทั่วไปของ Soleus GPS Fly

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.soleusrunning.com

7. Garmin Vivoactive HR

กลับมาที่ Garmin กันอีกครั้ง กับ Garmin Vivoactive HR เป็นนาฬิกาที่มีทั้ง GPS และ HR ในตัว พร้อมจอสัมผัส บอกข้อมูลบนหน้าจอได้อย่างละเอียด ในราคาไม่ถึง 10,000 บาท

ข้อมูลทั่วไปของ Garmin Vivoactive HR

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.garmin.co.th