Mango Zero

7 สถานที่ทำบุญเสริมมงคลรับเทศกาลสงกรานต์ทั่วกรุงเทพ

หยุดยาวสงกรานต์แบบนี้ใครที่อยู่กรุงเทพ ไม่ได้ออกต่างจังหวัดไหน มาชวนคุณพ่อคุณแม่ คุณเพื่อนหรือคุณแฟน >///< ไปทำบุญเสริมมงคลรับวันสงกรานต์กันดีกว่าค่า ทีมงาน Mango Zero เลยขอรวบรวม 7  สถานที่ทำบุญทั่วกรุงเทพ พร้อมกิจกรรมที่น่าสนใจมาฝากค่า ใครสะดวกไหนจัดไปเลย

1.งานสงกรานต์บางกอกใหญ่ไร้แอลกอฮอล์

ขอเริ่มที่งานนี้เลย งานสงกรานต์บางกอกใหญ่ไร้แอลกอฮอล์ ทำบุญสรงน้ำพระ 13 วัด ประจำปี 2560 ซึ่งงานนี้จัดที่วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร 1 ใน 9 พระอารามหลวง ส่วนกิจกรรมในงานมีทั้ง ถวายสังฆทาน อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้บรรพบุรุษ และสรงน้ำพระประจำวันเกิด เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลอีกด้วยค่ะ

 

 

ขอบคุณภาพจาก – 1081009.tourismthailand.org/news/2157

2. ประเพณีสงกรานต์บางลำพู

อีกหนึ่งสถานที่เสริมมงคล มาเลยที่งานประเพณีสงกรานต์บางลำพู ซึ่งภายในงานได้มีพิธีอัญเชิญพระพุทธบางลำพูประชานาถ จากวัดบวรนิเวศวรวิหาร มาประดิษฐาน บริเวณถนนพระอาทิตย์ สวนสันติชัยปราการ ใครที่แวะเวียนมาก็จะได้สรงน้ำพระ เจริญพระพุทธมนต์ทำบุญตักบาตร แถมมีกิจกรรมรดน้ำขอพรผู้สูงอายุในงานด้วยนะ

 

3. กรุงเทพมหานคร เมืองฟ้าอมร นครแห่งการปันน้ำใจ

ส่วนงานเทศกาลสงกรานต์ กรุงเทพมหานคร เมืองฟ้าอมร นครแห่งการปันน้ำใจ ได้อัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ จากพระที่นั่งพุทไธสวรรย์ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ประดิษฐาน ณ มณฑปพิธี ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ให้ประชาชนได้มาสักการบูชา

 

 

4. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร

แต่ถ้าใครอยากไปทำบุญก่อเจดีย์ทราย เเวะมาได้เลยที่ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร หรือวัดโพธิ์ นั่นเองค่า มีทั้งทำบุญสรงน้ำพระพุทธรูปและพระสงฆ์ เพื่มเสริมบุญรับสงกรานต์

 

 

5. วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร

มาที่ วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร ที่ตั้งอยู่ริมน้ำพร้อมบรรยากาศสวยและได้อิ่มบุญด้วย เพราะที่นี่มีกิจกรรมสรงน้ำพระพุทธรูป 13 วัดรอบต้นโพธิ์ แถมยังมีเวทีการแสดงและลานวัฒนธรรมให้ชมอีกด้วยนะ

 

 

6. วัดกัลยาณมิตร วรมหาวิหาร

เขยิบมาอีกวัดที่อยู่ไม่ไกลกัน วัดกัลยาณมิตร วรมหาวิหาร นอกจากจะมีกิจกรรมสรงน้ำพระแล้ว ยังมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์/สวดมาติกา ให้อิ่มบุญสุขกายและใจอีกด้วยค่ะ

 

 

7. วัดประยุรวงศาวาส วรวิหาร

ปิดท้ายด้วย วัดประยุรวงศาวาส วรวิหาร ที่มีกิจกรรมลอดพระบรมธาตุฯ เสริมสิริมงคล พร้อมกับฟังบรรยายธรรมโดย ศ.ดร. พระพรหมบัณฑิต (ประยูร ธมฺจิตฺโต) ที่ทั้งอิ่มบุญและได้ข้อคิดจากการฟังธรรมด้วย

 

ใครสนใจที่ไหน ก็แวะไปได้เลยนะคะ รับรองว่าต้องเป็นสงกรานต์ที่ได้ทั้งอิ่มบุญเสริมสิริมงคลและความประทับใจกลับไปไม่รู้ลืมแน่เลยค่า ^___^

ที่มา – thaifest , Thai Tourismthailand , waterfestivalthailand