Mango Zero

9 สถานการณ์เด๋อๆ ในออฟฟิศ ที่เด็กฝึกงานต้องเจอ

ช่วงนี้ก็เป็นฤดูกาลฝึกงาน หลายๆคนจึงเป็นน้องใหม่ในออฟฟิศ แน่นอนว่าเราก็เป็นหนึ่งในน้องใหม่นั้น วันนี้ก็เลยจะมาโชว์ 9 ความเด๋อที่ได้ทำออกไป แต่ถึงจะเด๋อขนาดไหนเราก็ตั้งใจทำงานนะ งิงิ

มาเช้าเกินไป

ได้ฝึกงานทั้งทีตื่นเต้นเหลือเกินน เลยมาเช้าโคตร มาทำงานตอนเช้าด้วยความสดใสซาบซ่า แต่พอเปิดห้องมาก็ต้องตะลึง เพราะมีแต่โต๊ะกับเก้าอี้อันแสนว่างเปล่า ก็เลยต้องนั่งเหงาๆอยู่กับความเดียวดาย รอให้พี่ๆ มาทำลายความเงียบเหงา ดังนั้นวันต่อมาจึงแอบมาช้ากับเขาบ้าง แฮะๆ

 

ไม่กล้ากลับก่อน

นั่งทำงานมาทั้งวัน จนกระทั่งถึงเวลาเลิกงาน ไอเราก็นั่งรอให้มีพี่สักคนลุกออกจากโต๊ะ แต่เลยเวลาแล้วเวลาเล่าพี่ๆก็ยังไม่กลับกันสักที จะขอกลับก่อนก็ไม่กล้า เลยนั่งทำเป็นว่างานยุ่งจนกระทั่งมีพี่คนนึงกลับนั่นแหละ ถึงกล้าขอกลับบ้าง

ไหว้เพื่อนฝึกงานด้วยกันเอง

ด้วยความที่เป็นเด็กใหม่ เห็นใครก็ไหว้หมด พี่ที่ทำงาน พี่ยาม ป้าแม่บ้าน แม้กระทั่งเด็กฝึกงานด้วยกันเองก็ตาม… เห้ยย แกร เราขอโทษ

 

โดนพี่ที่ทำงานไหว้

นั่นแหละค่ะคุณผู้ชม ออฟฟิศที่คนเยอะๆ พี่ๆเขาก็อาจจะเห็นหน้าค่าตากันไม่ครบทุกคน พอเห็นใครก็เลยสวัสดีเพื่อเป็นการสานสัมพันธ์อันดี แต่พี่คะ อย่าไหว้หนูเลย หนูเป็นแค่เด็กฝึกงานนะ ชีช้ำเหลือเกินนนน ฮือออ

 

คิดว่าพี่จะเลี้ยงดูปูเสื่ออย่างดี

ความคิดแรกก่อนที่จะได้มาฝึกงานคือ พี่จะต้องเลี้ยงดูเราอย่างดี มีขนมให้กิน พี่ๆจะต้องเป็นสายเปย์ที่แท้ทรู แต่ในความเป็นจริงแล้ว แค่ได้ขนมมาสักห่อก็ทำให้น้องดีใจจนน้ำตาจะไหลล

 

ทำงานวันแรกแต่งตัวเรียบร้อยมากกกก

ทำงานวันแรกก็ต้องเรียบร้อยเอาไว้ก่อนใช่ไหมล่ะ เพราะเราก็ไม่ได้ใส่ชุดนิสิต/นักศึกษา เลยต้องแต่งตัวเรียบร้อยสุดๆ ทั้งทำผมเรียบร้อย เสื้อต้องเป็นคอเชิ้ต ใส่กระโปรงเพื่อความสุภาพ แต่พอเห็นพี่ๆแต่งเท่านั้นแหละ โอ้โห แต่งตัวสบายๆ กันไปอีกก วันต่อมาก็เลยเข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม น้องก็เลยแต่งสบายๆ ตามพี่ๆ เลยนะ

เข้าห้องผิด

สถานที่ใหม่ๆ มาวันแรกๆ ก็อาจจะไม่ชิน แถมยังเป็นคนจำทิศทางไม่ค่อยได้ ดังนั้นบางทีก็มีหลงทาง ถ้ารีบๆ หน่อยก็เด๋อเข้าห้องผิดบ้าง อะไรบ้าง เขินนนน

จำชื่อพี่ที่ทำงานผิด

เวลามาฝึกงานใหม่ๆ เจอใครก็ตื่นเต้นไปหมด แถมที่ออฟฟิศก็คนอย่างเยอะ พี่ๆ บางคนก็หน้าตาคล้ายกันอีก ก็เลยเกิดเหตุการณ์เด๋อๆในชีวิต ที่ไหว้พี่อย่างสวยงามพร้อมเรียกชื่อดังๆ อย่างมั่นใจ แล้วพี่เขาก็ทักกลับมาว่า ‘พี่ไม่ได้ชื่อนี้นะน้อง’ โอ้โห หนูนี่เทพเจ้าเลย (ซุส)

 

คิดว่าจะมีเวลาเล่น

พอเห็นว่าที่ทำงานมีทั้งสไลด์เดอร์ โต๊ะปิงปอง โต๊ะสนุ๊ก คิดไว้ในใจเลยว่าต้องได้มาเล่นแน่นอนนน จะเล่นให้อิ่มหนำ ให้คุ้มค่ากับเงินที่ซื้อของพวกนี้มา ฮี่ๆ แต่ในความเป็นจริงแล้ว…นั่งปั่นงานหัวฟูเลยจ้า พี่ขาหนูขอโทษที่ส่งงานไม่ทันเวลาอีกแล้ว แง้