Mango Zero

ยังจำได้ไหม? 8 เพลงโฆษณาติดหูที่บ่งบอกอายุคุณ

ปกติเวลาเราดูทีวีแล้วพอเจอโฆษณาก็อยากจะเปลี่ยนช่องแต่บางทีโฆษณาบางแบรนด์กลับทำให้ไม่อยากเปลี่ยนแล้วกลายเป็นภาพจำติดตาเพลงติดหูถ้าเปิดให้ดูหรือฟังตอนนี้ก็ยังพอเดาชื่อแบรนด์ออก

ทีมงาน Mango Zero เลยขอรวมเพลงโฆษณาในอดีต มาลองทายกันดูสิว่า คุณยังจำได้ไหม?

โฆษณา วันทูคอล

ระวังหมดอายุประโยคและเสียงคุ้นหู ซึ่งเป็นเพลงโฆษณาของวันทูคอล ที่ทำเป็นอนิเมชั่น สะท้อนเรื่องราวการใช้ชีวิตอิสระ กล้าเผชิญหน้ากับปัญหาก่อนที่จะสายไป โดยมีป๊อด วงโมเดิร์นด็อก มาร้องเพลงประกอบ ทำให้โฆษณานี้กลายเป็นเพลงติดหูมากขึ้น

โฆษณา แฟลตปลาทอง

อีกหนึ่งโฆษณาในตำนาน สมัยปี 2534 ที่หลายคนที่เกิดทันน่าจะจดจำได้จนถึงทุกวันนี้ กับโฆษณาอสังหาที่ฮือฮามาก เป็นการเปิดตัวโครงการแฟลตปลาทองที่รวมนักแสดงตลกชั้นนำมาร่วมร้องเพลงเพียบ สร้างความฮือฮาให้โฆษณานี้ไม่น้อย

โฆษณา  ไทยประกันชีวิต

เป็นกระแสฮือฮาตลอดสำหรับโฆษณาไทยประกัน ที่เน้นความดราม่า ความซึ้งให้กับคนดู โดยเฉพาะโฆษณาชุด “Que Sera Sera ดูแลคุณตลอดไปพร้อมเพลงประกอบโดยเป็นเด็กนักเรียนร้อง ทำให้คนดูรู้สึกมีความหวังและกำลังใจในการใช้ชีวิตเพิ่มขึ้น

โฆษณา ไทยชูรสตราชฎา

ถ้าฟังดีๆ เป็นโฆษณาที่มีเพลงวนติดหูและทำให้จำเนื้อเพลงได้แม่นมาก สำหรับเพลงจากโฆษณาของ ไทยชูรสตราชฎา ที่ดูแล้วอยากจะไปซื้อมาปรุงอาหารซะเลยนิ

โฆษณา เวเฟอร์ปักกิ่ง

“ใครๆ ก็ชอบปักกิ่ง” แค่อินโทรขึ้นมาปุ๊บรู้เลยว่าเป็นของแบรนด์อะไร แถมโฆษณาของเวเฟอร์ปักกิ่ง ยังมีวนเวียนออนแอร์ให้เห็นอยู่บ้างในช่องการ์ตูนนะ

โฆษณา แป้งโยคี

สำหรับโฆษณาของแป้งโยคี ถ้าใครได้ฟังจะรู้สึกเหมือนโดนสะกดจิตมากกกก เป็นเพลงที่เปิดครั้งเดียวละติดหูมากๆ เลยค่า

โฆษณา เอ็มเค

อีกหนึ่งโฆษณา ในตำนานมากๆ สำหรับโฆษณากินอะไร กินอะไร กินอะไรไปกินเอ็มเค…” นี่พิมพ์ไปก็จะร้องตามให้ได้เลย ละหิวด้วย ฮา

โฆษณา แลคตาซอย

เป็นเพลงโฆษณาในตำนานมากๆ และยังคงใช้มาต่อเนื่องแม้จะเปลี่ยนชุดโฆษณาใหม่มาเป็นน้องๆ BNK48 ร้องแทน สำหรับโฆษณาของ แลคตาซอย ด้วยวลีฮิตแลคตาซอย 5 บาท

โฆษณา K SME

ปิดท้ายด้วยโฆษณาจาก K SME ที่มีชื่อว่าสบายดีรึเปล่าซึ่งออนแอร์ไปเมื่อปี 2017 เป็นโฆษณาที่เนื้อเพลงและการเล่าเรื่องชวนย้อนถึงวัยเยาว์และกลายเป็นโฆษณาไวรัล ที่ใครๆ ก็ร้องเพลงตามได้