Mango Zero

AIS NEXT G ผุดเครือข่ายใหม่ ความเร็วแรงถึง 1 Gbps ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สงครามค่ายมือถือยังคงแข่งขันกันดุเดือดมาก ล่าสุดเอไอเอส เขาได้เปิดตัวเครือข่ายใหม่ AIS NEXT G ที่ให้ความเร็วสูงสุดถึง 1 Gbps ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครอบคลุม 80,000 จุดทั่วประเทศ คราวนี้จะไลฟ์ หรือจะอัปโหลด/ดาวน์โหลดก็ทำได้อย่างชิวๆ 

AIS NEXT G คืออะไร?

AIS NEXT G เป็นนวัตกรรมเครือข่ายใหม่ของเอไอเอส ที่ปั้นอินเทอร์เน็ตให้มีความเร็วสูงๆ แถมสูงถึง 1 Gbps  เลยค่ะ แต่เทคนิคที่ทำให้อินเทอร์เน็ตมีความเร็วสูงขณะใช้งานแบบนี้ เขาใช้เทคโนโลยี Multipath TCP ที่เป็นการร่วมมือกับเครือข่ายมือถือ Korea Telecom จากเกาหลี ซึ่งจะเป็นการร่วมความเร็วของเครือข่ายมือถือและก็ไวไฟของเอไอเอส ในพื้นที่ที่มี 2 สิ่งนี้อยู่ด้วยกัน ก็นำมารวมกันจนเกินเป็นความเร็วสูงสุดถึง 1 Gbps นั่นเองค่ะ

พูดง่ายๆ ก็คือ เวลาที่เราไปสถานที่ไหนที่มีไวไฟเอไอเอสให้บริการ บวมกับเครือข่ายเอไอเอสที่เราใช้อยู่ เน็ตของ 2 สิ่งนี้ก็จะรวมกัน ดับเบิลความเร็วแรงขึ้นไปอีก จะดูหนังด้วยความคมชัดระดับ 4K หรือจะอัพโหลดดาวน์โหลดไฟล์หรือแม้แต่จะไลฟ์ก็ทำได้แบบสะดวกสบายไม่มีสะดุดเลย

โทรศัพท์แบบไหนถึงจะใช้ได้นะ?

 

ค่าบริการล่ะ?

นอกจากจะมีโทรศัพท์มือถือที่รองรับแล้ว

มี AIS SHOP โฉมใหม่ มีอะไรน่าสนใจบ้าง?

นอกจากจะมีเครือข่ายใหม่แล้ว เขายังปรับโฉมเอไอเอสช้อปใหม่ด้วยนะ ตอนนี้เริ่มที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 4 ก่อน

 

ใครใช้เอไอเอสอยู่ก็ลองไปแวะเวียนช้อปกันดูนะ หรือจะลองเทสความเร็วอินเทอร์เน็ตดูด้วยยิ่งดีเลย จะได้รู้ว่าเร็วแรงจริงอย่างที่เขาว่าไว้ไหมนะ ของแบบนี้มันต้องลองเทส ไม่งั้นจะตัดสินใจยากนะ