Mango Zero

ครั้งแรกของโลก!! A.P. Honda Racing Thailand ส่งคนไทยทั้งทีมลุยแข่ง Suzuka 4 Hours

Suzuka 4 Hours เป็นการแข่งขันรถจักรยานยนต์ประเภท Endurance ที่ใช้เวลาแข่งขันกันยาวนานถึง 4 ชั่วโมง นับว่าเป็นการแข่งขันจักรยานยนต์ที่ทรหดมากรายการหนึ่งของโลกเลยทีเดียว

ถ้าคนที่ชื่นชอบรถจักรยานยนต์ก็ต้องเคยได้ยินชื่องาน Suzuka 8 Hours ที่แข่งกันในสนาม Suzuka Circuit ประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง ซึ่งนอกจาก Suzuka 8 Hours แล้วยังมีรายการแข่งขันย่อยที่ชื่อว่า Suzuka 4 Hours ด้วย

เกริ่นมานี้เพื่ออยากจะตะโกนบอกว่า ปีนี้ทาง A.P. Honda เค้าได้ส่งคนไทยยกทีมไปแข่งในงาน Suzuka 4 Hours เรียกว่าเป็นครั้งแรกที่เรายกกันไปแบบฟูลทีม ทั้งนักแข่ง โค้ช ช่างเครื่อง ผู้จัดการ เป็นคนไทยล้วนเลยครับ

ก่อนหน้านี้มีนักแข่งไทยเคยไปแข่งทั้งรายการ Suzuka 8 Hours และ Suzuka 4 Hours กันมาบ้างแล้ว แต่ไปเฉพาะนักแข่งคนเดียว ส่วนทีมเทคนิคท่านอื่นๆ เป็นชาวต่างชาติ ครั้งนี้จึงเรียกว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ Suzuka ของคนไทยทั้งทีม

ทีม A.P. Honda Racing Thailand

ทีม A.P. Honda Racing Thailand มีคุณฟิล์ม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักแข่งฝีมือฉกาจของไทย เคยผ่านรายการ Suzuka 8 Hours มาแล้ว รับหน้าที่เป็น Head Coach นำประสบการณ์มากมายจากการแข่งขันมาฝึกเพิ่มความแกร่งให้กับสมาชิกในทีม

 

คุณเอ้ วรพงศ์ มาลาหวล นักแข่งคนที่หนึ่งของทีม A.P. Honda Racing Thailand นักแข่งผู้มีประสบการณ์กับรถพิกัด 600cc เคยลงแข่งสนาม Suzuka มาก่อน จุดเด่นคือการทำความเร็วในการเข้าโค้งได้ดี

 

คุณดรีม สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง นักแข่งคนที่หนึ่งของทีม A.P. Honda Racing Thailand นักบิดหนุ่มชาวขอนแก่น ผู้มีความดุดันในการขับ มีทักษะและสรีระของร่างกายเข้ากับรถขนาด 600cc เป็นอย่างดี

 

คุณมุข มุกข์ลดา สารพืช นักแข่งตัวสำรองของทีม A.P. Honda Racing Thailand เป็นผู้หญิงคนเดียวในทีม นักบิดผู้มีพรสวรรค์ผ่านการแข่งขันมาหลายสนามและได้รับถ้วยรางวัลมามากมาย

 

ทีมช่างเทคนิคสุดเทพสายเลือดไทยที่ผ่านการเทรนด์โดยมืออาชีพที่ญี่ปุ่มมาอย่างต่อเนื่อง นำโดยคุณบอล ศุภฤกษ์ จันทร์ศรี ผู้มากประสบการณ์ พวกเขาเป็นหัวใจของการแข่งขันทำที่จะให้นักแข่งสามารถลุยสนามได้อย่างราบรื่น

 

BNK48

นอกจากทีมนักแข่งแล้ว ปีนี้เรามีทัพกองเชียร์จากประเทศไทยไปร่วมให้กำลังใจมากมายกว่า 100 ท่าน และไฮไลท์คือ น้องแจน และ น้องน้ำใส จาก BNK48 เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังที่กำลังมาแรงในขณะนี้  ก็ไปร่วมเชียร์การแข่งขันครั้งนี้ด้วยครับ

 

รู้จักกับสนามแข่ง Suzuka

Suzuka International Racing Course ตั้งอยู่ที่เมืองซูซูกะจังหวัดมิเอะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นสนามแข่งรถที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น

จุดเด่นคือรูปแบบสนามจะมีลักษณะคล้ายกับเลข 8 ถ้าเรามองจากมุมด้านบนของสนามให้เห็นภาพกว้างทั้งหมดจะเห็นเป็นเลข 8 เลย ความยาวต่อรอบสนามคือ 5.8 กิโลเมตร ประกอบด้วยโค้งคดเคี้ยว 18 โค้ง บรรจุผู้ชมได้กว่า 150,000 ที่นั่ง เรียกว่าเป็นสนามที่ใหญ่เป็นอันดับ 8 ของโลกเลยทีเดียว (เลข 8 เต็มไปหมด)

นอกจากจะเป็นสนามแข่งรถแล้ว ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของมิเอะ ที่นี่จะมีทั้งสวนสนุก, โรงแรม, ชิงช้าสวรรค์, โรงเรียนสอนขับรถสำหรับเด็ก รวมไปถึงโรงเรียนสอนขับรถสำหรับผู้ที่อยากจะเป็นนักแข่งมืออาชีพเลย

 

กฏกติกาเบื้องต้นในการแข่งขัน Suzuka 4 Hours

 

การแข่งขัน Suzuka 4 Hours จะมีขึ้นในวันที่ 29 กรกฏาคม 2017 ติดตามรายละเอียดและผลการแข่งขันได้ที่ : www.facebook.com/hondamotorcyclethailand