Mango Zero

ออกหมายจับแล้ว 6 แกนนำ #ธรรมศาสตร์จะไม่ทน

วันที่ 19 สิงหาคม 2563 มีการแถลงข่าวจาก พล.ต.ต. ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ถึงการออกหมายจับ 6 แกนนำ ธรรมศาสตร์จะไม่ทน โดยศาลธัญบุรีได้พิจารณาและออกหมายจับ โดยมีความผิดดังนี้ 1. ประมวลกฏหมายอาญามาตรา 116 2. พ.ร.บ. ควบคุมโรคติดต่อ 3. พ.ร.บ. ควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง 4. พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ 
โดยมี 1. ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล 2. ภาณุพงศ์ จาดนอก 3. อานนท์ นำภา 4. ณัฐชนน ไพโรจน์ 5. ธนวัฒน์ จันผลึก  6. สิทธินนท์ ทรงศิริ จากการชุมชมทางการเมืองเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2563 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต บริเวณลานพญานาค

นอกจากนั้น พล.ต.ต. ชยุต ยังกล่าวว่า สำหรับชื่อแกนนำที่ออกหมายจับก็ที่ปรากฏ ความผิดจะไม่เหมือนกัน ขอเรียนว่าเรื่องนี้มีการวางแผนอย่างแนบเนียน โดยต่างคนต่างมีการรับผิดชอบหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่ง นอกเหนือจากนั้นก็ยังมีผู้ที่อยู่ในข่ายที่จะต้องออกหมายจับเพิ่มเติม ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลอนุมัติออกหมายจับ และขอยืนยันว่า ได้รวบรวมพยานหลักฐานการสอบสวนดำเนินคดีทั้งหลายทั้งปวง เป็นไปตามอำนาจหน้าที่ตามประมวลกฎหมาย ทำไปโดยสุจริต โปร่งใส เป็นธรรม ไม่ได้มีการกลั่นแกล้งให้คนอื่นหรือบุคคลใดได้รับความเสียหาย