Mango Zero

เรื่องแบบ “แมสๆ” ของโฆษณาแอป K PLUS กับ ‘ปั๋ม พัชร’ ‘เต๋อ นวพล’ และ ‘หนึ่ง อัศวิน’

แกแมสแล้วว่ะ…” นี่คือประโยคจำของโฆษณาชุด ‘K PLUS เธอเธอ‘ หนึ่งในโฆษณาของธนาคารกสิกรไทย หรือเคแบงก์ ที่มียอดผู้ชมกว่า 50 ล้านวิว ไม่ใช่แค่เพราะได้ ‘เต๋อ – นวพล‘ มากำกับเท่านั้น แต่เนื้อเรื่องของโฆษณา K PLUS เธอ เธอ ก็ตลกแหวกขนบโฆษณาธนาคารอย่างสิ้นเชิง หลุดกรอบจากภาพลักษณ์ทางการกลายมาเป็นโฆษณาเน้นฮาแต่ขายของได้

ตอนที่ดูจบเราถึงกับร้องในใจว่า “เชร้ดดดดเอาพี่เต๋อ มากำกับเลยเหรอวะ…” ที่น่าสนใจกว่านั้นคือ  ซีรีส์ ‘เธอเธอ‘ ตัวที่สองที่ค่อยๆ ปล่อยของบนเพจจ๋า ลายไฟ เพลิงมิตรภาพก็กำกับโดยผู้กำกับรุ่นใหม่ ‘เบนซ์ Salmon House’ (ธนชาติ ศิริภัทราชัยด้วย โดยเอา ‘จ๋า เสื้อลายไฟ‘ คาแรคเตอร์จากโฆษาณาตัวแรกมาพัฒนาเพิ่มทำให้เรื่องราวเซอร์เรียล และฮาอย่างน่าจดจำ

ไหนๆ ก็กล้าเล่นเน้นฮาซะขนาดนั้น เราเลยอยากรู้เบื้องหลังว่ากว่าจะมาเป็นโฆษณาในซีรีส์ ‘K PLUSเธอ เธอ‘ นั้นคุยกันยังไงลูกค้า (อันหมายถึงเคแบงก์ถึงยอมปล่อย ทำยังไงเอเจนซีถึงโน้มน้าวผู้กำกับให้มากำกับได้ และยังต่อยอดไปถึงซีรี่ย์ตัวที่สองอีก มาคุยกันกับ 3 บุคคลที่อยู่เบื้องหลังความแมสที่ว่านี้

จุดเริ่มต้นของโฆษณาซีรีส์เธอเธอ‘ 

หากย้อนกลับไปตอนแรกสุดเลย โฆษณานี้เริ่มต้นมาจาก หนึ่งอัศวิน ได้โจทย์จากเคแบงก์ว่า จะทำอย่างไรที่จะบอกให้คนรู้ว่าแอป K PLUS เป็นแอปมหาชนที่ใครๆ ก็ใช้ ใช้แล้วคุยกับใครก็รู้เรื่อง เป็นแอปธนาคารที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ด้วยการสื่อสารออกไปตรงๆ 

ทำให้คนทั่วไปรู้ว่า K PLUS ใช้ง่ายจริงๆ เหมือนกับสโลแกนที่ว่า ‘ง่ายใครๆ ก็ใช้‘ เขามีไอเดียเบื้องต้นในการทำโฆษณาไว้หลายเรื่อง นั่นจึงเป็นที่มาของการทำงานร่วมกันทั้งสามฝ่ายเพื่อให้เกิดโฆษณาชิ้นนี้

เบื้องหลังการถ่ายทำ ‘เธอเธอ’

ในส่วนของโปรดักชั่นส์นั้นมีเบื้องหลังการทำงานที่สนุกมากมาย ทว่ากว่าจะมาเป็นโฆษณาความยาว 5 นาที 37 วินาทีนั้นมีความยากและรายละเอียดซ่อนอยู่มากมาย ซึ่งเบื้องหลังก็สนุกไม่แพ้เบื้องหน้าเลย

“แมส”ได้อีกกับสเต็ปต่อไป

หลังจากโฆษณานี้ได้รับความสนใจ และตัวละครในหนังโฆษณาชุดนี้ก็น่าสนใจเกินกว่าจะปล่อยผ่านไป หนึ่งเลยนำไอเดียไปต่อยอดเพิ่มเติมโดยเอาคาแรคเตอร์ ‘จ๋า เสื้อลายไฟ‘ ต่อยอดเป็นไซด์สตอรี่บนเพจที่ชื่อว่าจ๋า ลายไฟ เพลิงมิตรภาพเพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับ K PLUS เพิ่มขึ้น และคนดูยังสนุกไปกับการดูโฆษณาต่อได้ โดยรอบนี้ เต๋อมาเขียนบทให้ และได้เบนซ์ มากำกับ

ชมเบื้องหลังโฆษณาได้ที่นี่