Mango Zero

เปิดตัวแล้ว ‘สวนศิลป์จุฬาฯ’ อุทยานศิลปะชุมชนแห่งใหม่ใจกลางเมือง

[NEWS] เปิดตัวแล้ว ‘สวนศิลป์จุฬาฯ’ อุทยานศิลปะชุมชนแห่งใหม่ใจกลางเมือง

สายเที่ยวเชิงศิลป์กดถูกใจ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเปิดตัวอุทยานศิลปะแห่งใหม่ใจกลางเมืองอย่าง ‘สวนศิลป์จุฬา’ (CHULA ART PARK) ซึ่งจัดทำขึ้นภายใต้โครงการวิจัยเรื่อง “การใช้ผลงานศิลปะและการออกแบบ เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตชุมชนสามย่าน-สวนหลวงอย่างยั่งยืน” และได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม  (สกสว.) กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

โดย ‘สวนศิลป์จุฬา’ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงศิลปกรรมที่สะท้อนอัตลักษณ์และชีวิตชุมชนชาวสามย่าน – สวนหลวง ผ่าน 15 ผลงาน จากเหล่าอาจารย์มหาวิทยาลัยร่วมกับสมาชิกสภาคณบดีศิลปะและการออกแบบแห่งประเทศไทย  

สำหรับตัวผลงานประติมากรรมส่วนใหญ่เป็นการสะท้อนมนต์เสน่ห์ของสามย่าน ทั้งชุมชนเก่าแก่ ย่านการค้า ร้านอาหาร และวิถีชีวิตดั้งเดิมของชาวไทยเชื้อสายจีน รวมถึงเป็นผลงานที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานสะอาดด้วยพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์

ซึ่งรายชื่อของ 15 ผลงานในสวนศิลป์จุฬาฯ มีดังนี้  

ผู้ที่สนใจสามารถมาท่องเที่ยวและเข้าชมผลงานทั้ง 15 ชิ้น บริเวณชุมชนสวนหลวง-สามย่านได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทั้งช่วงกลางวันและเวลากลางคืน (เพราะหลายชิ้นงานมีไฟให้ชมน้าา)