Mango Zero

Work For Home เคล็ด (ไม่) ลับ ทำงานบ้านให้เป็นเรื่องง่าย

บางคนอาจจะไม่ถูกกับงานบ้านสักเท่าไหร่ แต่พอต้องทำงานหรืออ่านหนังสือสอบ กลับรู้สึกอยากทำงานบ้านขึ้นมาซะอย่างนั้น 

แม้งานบ้านจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยาก ถ้าเรารู้วิธีที่ทำให้การทำความสะอาดง่ายและรวดเร็วขึ้น นอกจากจะทำให้บ้านสะอาด ปราศจากเชื้อโรค ยังได้ขยับเท่ากับออกกำลังกาย ลองเปิดใจให้การทำงานบ้าน ยิ่งในช่วงนี้ที่ต้องอยู่บ้านยาวๆ อาจจะได้งานอดิเรกใหม่แบบไม่รู้ตัว

ทำความสะอาดไมโครเวฟให้เหมือนใหม่ ไร้กลิ่นคาว

เครื่องใช้ไฟฟ้าคู่ใจสำหรับคนรักความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะอยู่บ้านหรืออยู่หอก็ใช้ง่าย ซึ่งบางครั้งเราก็ใช้งานเจ้าเพื่อนคู่หูหนักไปหน่อย จนมีสารพัดกลิ่นอยู่ในนั้น มาทำความสะอาดไมโครเวฟง่ายๆ จะได้ไม่มีกลิ่นกวนใจ ให้สะอาดเหมือนใหม่ดีกว่า

อุปกรณ์ที่ต้องใช้
วิธีทำความสะอาด

คราบเทปกาวเหนียวกวนใจ เช็ดออกง่ายนิดเดียว

ตอนซื้อของมาใหม่มักจะมีบาร์โค้ด หรือป้ายฉลากติดอยู่ด้วย ถ้าแกะออกง่ายก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าแกะออกมาแล้วทิ้งคราบเหนียวไว้ก็จะรำคาญใจเมื่อต้องใช้งานแน่ๆ ไม่ต้องพยายามใช้เล็บขูดออก เพราะมีวิธีที่ง่ายกว่านั้น

อุปกรณ์ที่ต้องใช้
วิธีทำความสะอาด

ทำความสะอาดคีย์บอร์ด ให้น่าใช้ ไร้ฝุ่น

ถ้าพูดถึงแหล่งรวมเชื้อโรคและสิ่งสกปรกเราคงจะนึกถึงถังขยะ หรือห้องน้ำ แต่จริงๆ แล้วคีย์บอร์ดเป็นอีกแหล่งรวมเชื้อโรคที่เราคาดไม่ถึง เพราะเราใช้มือสัมผัสแต่กลับไม่เคยทำความสะอาดเลย 

ตอนซื้อคีย์บอร์ดหรือโน๊ตบุ๊คมาใหม่ มักจะมีอุปกรณ์ทำความสะอาดมาให้ด้วย เช่นแปรง ผ้า น้ำยาทำความสะอาด แต่ถ้าใช้มานานจนจำไม่ได้ว่าเอาไปเก็บไว้ไหน ก็ไม่จำเป็นต้องพลิกบ้านหา เพราะเราสามารถใช้อุปกรณ์หาง่าย ใกล้ตัว อย่างแปรงสีฟันและคอตตอนบัด มากำจัดฝุ่นและสิ่งสกปรกแทนได้

อุปกรณ์ที่ต้องใช้
วิธีทำความสะอาด

ขจัดคราบติดแน่นบนฝักบัวอาบน้ำ

ฝักบัวอาบน้ำเป็นอุปกรณ์ที่เราใช้งานทุกวัน ตราบใดที่น้ำยังไหลให้เราได้อาบอย่างสบายใจ ก็ไม่ทันได้สังเกตว่ามีคราบหินปูนหรือสิ่งสกปรกเกาะอยู่ตามรูฝักบัว รู้ตัวอีกทีก็ตอนที่น้ำเริ่มไหลเบาลง เพราะคราบเหล่านั้นไปอุดอยู่ 

อุปกรณ์ที่ต้องใช้
วิธีทำความสะอาดฝักบัวง่ายๆ ไม่ต้องรีบซื้อใหม่

เสื้อผ้าสีตก แก้ได้ในข้ามคืน

บางครั้งรีบๆ ไม่มีเวลามาแยกซักผ้าสีกับผ้าขาว ก็มักจะแจ็คพอตสีตกซะอย่างนั้น ทางที่ดีควรแยกผ้าสีเข้มมากๆ ออกมาซักแยกดีกว่า จะได้ไม่ต้องมานั่งปวดใจทีหลัง แต่ถ้ามันพลาดไปแล้ว ก็ยังพอแก้ได้ ด้วยวิธีต่อไปนี้เลย 

อุปกรณ์ที่ต้องใช้
วิธีแก้ไขผ้าสีตก

ถ้าต้มแล้วรอยสีตกยังอยู่ หรือเป็นผ้าที่ห้ามโดนน้ำร้อนให้ใช้วิธีนี้

กระทะไหม้ ไม่ใช่ปัญหา

อีกหนึ่งปัญหาของคนเข้าครัวบ่อยก็คือกระทะไหม้ อาจจะเป็นเพราะเผลอใช้ไฟแรงไปหน่อย พอทำอาหารก็จะมีเศษดำๆ เต็มไปหมด ล้างเท่าไหร่ก็ล้างไม่ออก ให้ลองวิธีต่อไปนี้ดูก่อน ถ้ายังไม่ออกก็เป็นไปได้ว่าเราใช้มานานแล้ว ได้เวลาถอยกระทะใหม่แล้วล่ะ

อุปกรณ์ที่ต้องใช้
วิธีทำความสะอาดรอยไหม้ในกระทะ

ที่มา bestlifeonline

ไม่ต้องออกไปไหนก็ซื้ออุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านได้ -> ของใช้คู่บ้าน ราคาโดนใจ