Mango Zero

รีวิววิธีทำไอศกรีมจากเครื่องดื่มที่คุณคุ้นเคย

หน้าร้อนมาถึงแล้วต่างคนต่างก็มีวิธีดับร้อนที่ต่างกัน วันนี้เราเลยขอเสนอวิธีดับร้อนด้วยการทำไอศกรีมกินเองที่บ้านง่ายๆ โดยใช้เครื่องดื่มที่คุณคุ้นเคย และหาซื้อง่ายนี่แหละมาเป็นวัตถุดิบในงบไม่เกิน 100 บาทเท่านั้น ส่วนวิธีทำก็ไม่ยาก เดี๋ยวสาธิตให้ดูเลย

ขั้นตอนที่ 1 เตรียมวัตถุดิบ

วันนี้เราจะมาในคอนเซปต์เครื่องดื่มใกล้ตัวในงบประมาณที่ไม่เกินหนึ่งร้อยบาท เครื่องดื่มที่เราเลือกมี 5 ชนิด และอีกหนึ่งท็อปปิ้ง รายละเอียดมีดังนี้

+ แม่พิมพ์ทำไอศกรีม จากไดโซะ
+ เครื่องดื่มชูกำลัง สำหรับทำไอศกรีมสูตรคึกคัก
+ เกลือแร่ สำหรับทำไอศกรีมเพื่อคนเสียเหงื่อจากการออกกำลังกาย
+ จับเลี้ยง สำหรับทำไอศกรีมรสคลาสสิค
+ น้ำฝรั่ง สำหรับทำไอศกรีมเพื่อสุขภาพ
+ น้ำอัดลม สำหรับทำไอศกรีมเพื่อดับร้อน


ขั้นตอนที่ 2 ประกอบร่าง

นำวัตถุดิบที่เตรียมมาใส่ลงในแม่พิมพ์โดยอย่าใส่ล้นเกินไปจากนั้นใส่ผาปิดให้แน่น สามารถใส่วัตถุดิบอื่นๆ ลงไปเพื่อเพิ่มสีสีนและรสชาติให้กับไอศกรีมของเราได้

 

ขั้นตอนที่ 3 แช่เย็นทิ้งไว้สักพัก

นำแม่พิมพ์ไปแช่ในน้ำเกลือก่อน เพื่อทำให้ไอศกรีมแข็งตัวเร็วขึ้น จากนั้นนำแม่พิมพ์ไปแช่ตู้เย็นทิ้งเอาไปราวๆ 6 – 8 ชั่วโมงเราจะได้ไอศกรีมสูตรเด็ดที่เปลี่ยนจากเครื่องดื่มที่ค้นเคยกลายมาเป็นของหวานดับร้อน

ขั้นตอนที่ 4 ดึงออกจากพิมพ์


เมื่อไอศกรีมแข็งได้ที่ก็ถึงเวลานำออกมาจากแม่พิมพ์ วิธีการดึงมีให้เลือกสองแบบคือใช้พละกำลังดึงออกมาเลย ซึ่งถ้าไอศกรีมเราแข็งพอมันจะออกมาพร้อมกันเลย แต่ถ้ายังไม่แข็งคุณจะได้แต่ไม้ออกมา ส่วนวิธีที่สองให้แช่น้ำอุณหภูมิห้องสักครู่แล้วจะช่วยให้ดึงออกได้ง่ายขึ้น

ไม่เพียงแต่เครื่องดื่มทั่วไปเท่านั้นที่สามารถทำไอศกรีมได้ แต่ยังมีเครื่องดื่มอีกมากมายที่พร้อมจะทำไอศกรีมไว้กินดับร้อนนี้ ความสนุกของเมนูทำไอศกรีมกินเองได้ง่ายจังก็อยู่ที่ว่าคุณจะทำไอศกรีมรสไหนให้ตัวเองกินนี่แหละ