Mango Zero

7 วิธีท้าแดดแบบคูลๆ พร้อมสู้แดดไม่ต้องกลัวแสบผิว 

ใครจะร้อนแรงสม่ำเสมอเหมือนกับแดดเมืองไทย เดินออกจากบ้านที เหงื่อยังแตกพลั่กๆ แถมยังแสบผิวอีก ทีมงาน Mango Zero ก็เป็นหนึ่งในผู้ประสบปัญหาที่ว่านี้เช่นกัน เลยขอแชร์  7 วิธีท้าแดดแบบคูลๆ พร้อมสู้แดด ไม่ต้องกลัวแสบผิว มาดูกันค่า >o<

1. แต่งตัวให้มิดชิดปกปิดทุกอณูผิว

เชื่อว่าหลายคนน่าจะเป็นกัน แค่ก้าวเท้าออกจากบ้านมา พอเจอแดดปุ๊บไม่ว่าจะส่วนไหนของร่างกายจะรู้สึกแสบผิวมากกกก ฉะน้านนน เรามาแต่งตัวให้มิดชิดเลยดีกว่าค่ะ อย่าให้ส่วนไหนของร่างกายโดนแดดเลย จะใส่เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว สวมแว่นตากันแดดจัดไปอีก บอกเลยว่าไอเทมเหล่านี้ช่วยกันแดดได้เยอะเลยนะ

2. หาหมวกใบใหญ่สุดอลังปิดบังแดด

แน่นอนว่าแดดแรงๆ แบบนี้ หลายคนคงไม่อยากให้ใบหน้าหมองคล้ำเป็นแน่  แนะนำให้หาหมวกมาสวมป้องกันแดดด้วยดีกว่าค่ะ ยิ่งถ้าใบใหญ่ๆ ด้วยละก็ รับรองเลยว่า แดดไม่มีทางส่องมาถึงหน้าแน่นอนค่า >w<

3.  หลบแดดตามเสาทันทีที่เจอเงา

เดินอยู่ในที่ร่มดีๆ จู่ๆ แดดก็เปลี่ยนทิศ กลายเป็นว่าโดนแดดเผาซะงั้น! ไม่เป็นไรค่ะ งั้นเราต้องมองหาร่มเงาใหม่ โดยเฉพาะตามต้นไม้ ตามเสาไฟฟ้าเนี่ย ให้ร่มเงาได้ดีมากๆ เลย อย่างน้อยผิวก็ไม่ต้องโดนแดดมากนะ

 

4.หลบแดดหลังคนตัวใหญ่

แต่ถ้าหาเสาไม่ได้ งั้นลองหาคนตัวใหญ่ๆ ล่ำๆ ที่เรียกว่าเป็นฮีโร่มาช่วยบังแดดให้หน่อยซิ รับรองว่าเงาจากตัวเขาที่พาดผ่านมาถึงตัวเรา ก็ทำให้ตัวเราไม่ต้องโดนแดดแล้ว แต่ๆ อาจจะต้องขอบคุณเขาหน่อยนะจ๊ะ ที่อุตส่าห์มาช่วยให้ร่มเงา ^o^

5. กางร่มให้ครบทุกทิศ

ต้องบอกว่าแดดสมัยนี้ไม่ได้สาดส่องมาแค่บนหัวอย่างเดียวนะ เพราะตอนนี้เดินทีนี่ ไอร้อนจากแดดสาดส่องมาจากทุกทิศเลยจริงๆ ไม่ว่าจะซ้ายขวาหน้าหลัง หรือแม้แต่พื้น ก็สัมผัสได้ถึงไอความร้อน ที่อีกนิดตัวจะสุกเป็นไก่หมุนพร้อมเสิร์ฟแล้วจ้า งั้นควรพกร่มเยอะๆ แล้วก็กางให้ครบทุกทิศ คราวนี้แหละ แดดก็ไม่มีทางทำไรได้แล้ว เย้!

6. เปลี่ยนลังกระดาษเป็นหลังคาเคลื่อนที่

นอกจากร่มแล้ว เราก็สามารถนำลังกระดาษที่เตรียมจะขายซาเล้ง มาดัดเเปลงเป็นหลังคาบังแดดเก๋ๆ ได้นะ ยิ่งลังใหญ่ๆ นะ ยังช่วยเผื่อแผ่ร่มเงาไปให้เพื่อนๆ คนอื่นอีกด้วยนะ

7.ใช้ครีมกันแดดเย็นทาตัว สูตรใหม่จากบิโอเร

ปิดท้ายด้วยไอเทมที่ขาดไม่ได้เลย นั่นก็คือครีมกันแดด บอกเลยว่าจำเป็นมากกับแดดเมืองไทยแบบนี้ ยิ่งถ้าเลือกครีมกันแดดที่ช่วยบล็อกแดดได้จริง พอออกแดดแล้วผิวไม่แสบร้อน อันนี้ต้องรีบซื้อเก็บไว้เลยนะ โดยเฉพาะครีมกันแดดเย็นทาตัว สูตรใหม่ Biore UV Anti-Pollution Body Care Serum Refresh Bright SPF50+/PA+++ ที่ทาปุ๊ป เย็นปั๊ปทันที ให้ความรู้สึกเหมือนทาแป้งเย็น พอออกแดด ก็ไม่รู้สึกแสบร้อนผิว เพราะผสานด้วยสารสกัดจากแตงกวา ด้วยเนื้อเซรั่ม เลยไม่รู้สึกเหนียวตัวเหนอะหนะตัว แถมยังรู้สึกสดชื่น สบายผิวตลอดวันด้วยนะ ที่สำคัญปกป้องแดดสูงด้วย Ultra UV Protection ครบทั้งรังสี UVA1, UVA2 และ UVB คราวนี้เลยกล้าออกแดดแบบมั่นใจ!

ทริคท้าแดดคูลๆ แบบไหน ยังไงก็หนีไม่พ้นแดด เราถึงต้องมีกันแดดทาตัวดีๆ ไว้ปกป้องผิวเรา ต่อให้แดดแรงแค่ไหน ก็สบายผิวตลอดวันค่า

ซื้อครีมกันแดดที่ปกป้องผิวจากแดดเมืองไทย ไม่ต้องกลัวแสบผิว -> ครีมกันแดดที่เหมาะกับหลายสภาพผิว