Mango Zero

ชวนคนตาดีทดสอบแอปโมบายแบงกิ้งเพื่อคนตาบอด ‘K PLUS Beacon’ ลงทะเบียน 16-24 พ.ย. นี้

K PLUS แอปโมบายแบงกิ้งจาก KBank พัฒนาโมบายแบงกิ้งเวอร์ชั่นใหม่เพื่อคนตาบอด K PLUS Beacon ซึ่งมีคุณสมบัติที่ช่วยให้คนตาบอด สามารถเข้าถึงบริการโมบายแบงกิ้งได้สะดวกมากยิ่งขึ้นโดยสามารถทำธุรกรรมทางการเงินทั้งโอนเงิน และจ่ายบิลได้แบบไม่ต้องเสียเวลาออกไปทำที่ตู้หรือสาขาอีกต่อไป

K PLUS Beacon เป็นแอปที่พัฒนาต่อยอดมาจากผลงานฟินเทคที่คว้า 2 รางวัลระดับโลก ในฐานะสุดยอดนวัตกรรมที่ช่วยผู้บกพร่องทางการเห็น (Visually Impaired) ให้ทำธุรกรรมทางการเงินผ่านมือถือได้เป็นครั้งแรก

จากนั้นทางธนาคารกสิกรไทยก็นำแอปนั้นมาพัฒนาต่อจนออกมาเป็น K PLUS Beacon บนสมาร์ทโฟนทั้งสองระบบคือ iOS และ Android เป้าหมายของ  K PLUS Beacon นั้นคือต้องเป็นแอปที่ใช้งานง่ายที่สุด และปลอดภัยที่สุดเพื่อผู้บกพร่องทางการเห็น ทั้งคนตาบอด และผู้มีสายตาเลือนราง, ผู้สูงอายุ และบุคคลทั่วไปด้วย

ความสามารถของ  K PLUS Beacon

ปัจจุบัน K PLUS Beacon อยู่ในช่วงที่พัฒนามาจนเกือบจะถึงร่างสุดยอดพร้อมที่จะเปิดให้โหลดไปใช้งานแล้วในปีหน้า เพราะที่ผ่านมาก็ได้มีการไปเก็บข้อมูล และทดลองใช้งานกับผู้พิการทางสายตาจริงๆ ซึ่งก็ผ่านการแก้ไขมาหลายรอบ และตัดทอนจนได้ออกมาเป็นแอปที่พร้อมไปทดสอบในวงกว้าง สำหรับฟังก์ชั่นของ  K PLUS Beacon ที่สามารถทำได้ก็คือ

วิธีการใช้งาน  K PLUS Beacon ที่ใครๆ ก็ใช้ได้ 

สำหรับการใช้งานนั้น  K PLUS Beacon จะมีจุดเด่นที่ออกแบบมาเพื่อผู้บกพร่องทางการเห็น และผู้สูงอายุให้ใช้งานได้ง่ายๆ แบบว่าง่ายที่สุดระดับที่ว่าคนทั่วไปหลับตาก็ยังสามารถใช้ได้ (เราปิดตาลองใช้แล้วง่ายจริงๆ) โดยระบบการทำงานถูกออกแบบมาให้ไม่ซับซ้อน แต่ใช้งานได้ง่าย ความสามารถหรือฟังก์ชั่นที่ซ่อนอยู่ใน K PLUS Beacon ก็มีทั้ง

สนใจอยากทดลองใช้ก่อนเพื่อช่วยพัฒนา สามารถลงทะเบียนฟรี! 

ตอนนี้ทางกสิกรไทยเปิดให้ผู้ที่สนใจ หรือนักพัฒนาแอปโหลด  K PLUS Beacon ไปทดลองใช้ได้แบบฟรีๆ โดยสามารถลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ์ในการทดลองใช้แอปฟรีได้ตั้งแต่วันที่ 16 –  24 พฤศจิกายนนี้ ผ่าน 3 ช่องทางได้แก่

จากนั้นผู้ที่ได้รับการเลือก 300 คนทั้งคนตาดี คนตาบอด และผู้สูงอายุ ได้ลองใช้ได้ระหว่างวันที่ 5 – 28 ธันวาคม และแจ้งได้เลยว่าอยากให้ปรับปรุงอะไร ตามแผนที่ธนาคารกสิกรไทยวางไว้คือปีหน้า  K PLUS Beacon เวอร์ชั่นสมบูรณ์จะถูกเปิดให้โหลดใช้งาน หากเปิดให้ใช้งานแอปแบบเต็มๆ ต้องไปลงทะเบียนที่ธนาคารกสิกรไทย 5 สาขาหลักๆ ที่กำหนดไว้คือ สาขามาบุญครอง, สาขาอนุสาวรีย์ชัย, สาขาบางขุนเทียน, สาขาดาวคนอง และสาขาปิ่นเกล้า