Mango Zero

ดาวน์โหลดฟรี “เสด็จสู่แดนสรวง : หนังสือออนไลน์ที่คนไทยควรโหลดไว้อ่าน

“เสด็จสู่แดนสรวง : ศิลปะ ประเพณี และความเชื่อในงานพระบรมศพและพระเมรุมาศ” เป็นหนังสือที่จัดทำขึ้นเพื่อเป็นเอกสารอ้างอิงในหน่วยงานการศึกษา โดยจะเป็นประโยชน์ประชาชนทั่วไปด้วย จัดทำขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ มิวเซียมสยาม

โดยทั่วไปแล้วเราอาจจะไม่ได้มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องงานพระบรมศพอย่างถ่องแท้ หนังสือเล่มนี้จะมอบความรู้ให้เราทั้งในเชิงวิชาการและเพื่อเป็นความรู้ให้คนทั่วไปได้ศึกษา ภายในประกอบด้วย 20 บทความ 400 หน้า เรียบเรียงโดยนักวิชาการที่มีความรู้ความเข้าใจเชิงลึก

หนังสือ “เสด็จสู่แดนสรวง : ศิลปะ ประเพณี และความเชื่อในงานพระบรมศพและพระเมรุมาศ” จัดทำขึ้นเพื่อเป็นหนังสือวิชาการว่าด้วยพระราชพิธีพระบรมศพและพระเมรุมาศในมุมของประวัติศาสตร์ ศิลปะโบราณคดี และคติความเชื่อที่ว่าด้วยความตาย โดยเนื้อหาภายในหนังสือเล่มนี้เป็นบทความที่เขียนโดยคณาจารย์ นักวิชาการ นักเขียนที่มีความรู้ความเข้าใจเชิงลึก และมีความเชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม มานุษยวิทยา โดยมี ผศ.พิพัฒน์ กระแจะจันทร์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาประวัติศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รับหน้าเป็นบรรณาธิการ ทำให้หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่มีคุณค่าอย่างยิ่งต่อการเรียนประวัติศาสตร์ สังคม และวัฒนธรรมของไทย

ตัวอย่างหัวข้อต่างๆ ภายในหนังสือ

 


ถือเป็นโอกาสดีๆ ที่เราจะได้เข้าใจเรื่องราวต่างๆ มากขึ้น