Mango Zero

สาวกเช็ควงเงินให้พร้อมพบ 3 สินค้าใหม่ Apple จากงาน WWDC 2017

ในงาน WWDC 2017 งานประชุมนักพัฒนาของแอปเปิล ที่จะเน้นอัปเดตซอฟต์แวร์ใหม่ๆ มาให้เหล่านักพัฒนาได้ติดตามกัน 

แต่ก็ไม่ใช่จะมีแค่อัปเดตซอฟต์แวร์เพียงอย่างเดียวนะ เพราะงานนี้ก็สร้างเซอร์ไพร์สไม่น้อย สำหรับการเปิดตัวฮาร์ดแวร์ใหม่ๆ ที่รอบนี้มีทั้ง iPad Pro รุ่นใหม่ตามด้วยคอมสเปคเทพอย่าง iMac Pro และสินค้าใหม่แกะกล่องอย่าง HomePod ลำโพงอัจฉริยะ

iPad Pro 10.5 นิ้ว

ขอเริ่มที่ iPad Pro 10.5 นิ้วกันก่อนเลย จะเรียกว่าเป็นพระเอกของงานเลยก็ว่าได้ แม้ว่าจะมีข่าวลือข่าวหลุดออกมาไม่หยุด แต่ก็มีบางเสียงคิดว่าแอปเปิลไม่น่าจะทำ iPad Pro มาออกงานนี้หรอก ในที่สุดก็เปิดตัวจนได้ ซึ่งมาพร้อมหน้าจอ 10.5 นิ้ว แต่ตัวเครื่องยังขนาดเท่าเครื่องเดิม 9.7 นิ้ว เพราะแอปเปิลใช้วิธีปรับขนาดจอให้ใหญ่ขึ้น ทำให้ขอบจอบางลง

 

iMac Pro

ต่อด้วย iMac Pro คอมพิวเตอร์ที่จัดว่าสเปคเทพมากกกก ยิ่งถ้าใครทำสายกราฟิก สายงานตัดต่อน่าจะฟิน ทั้งรองรับการตัดต่อภาพยนต์แบบ 4K งานกราฟิกแบบ 3D หรือการเขียนโปรแกรม Machine Learning และ AI เครื่องนี้จัดเต็มทำได้ไม่มีปัญหา

HomePod

และปิดท้ายด้วยสินค้าใหม่ล่าสุดของแอปเปิลนั่นก็คือ HomePod ลำโพงอัจฉริยะ ที่ใช้สิริสั่งงานได้ด้วยนะ ดีไซน์ดูเรียบๆ จนหลายคนแอบแซวว่า เหมือนก้อนไหมพรมบ้าง เหมือนก้อนสายสิญจน์บ้าง หลากหลายความเห็นเต็มไปหมด  ซึ่งแอปเปิลเขาการันตีว่า HomePod นี้จะทำให้การฟังเพลงในบ้านไพเราะเพราะพริ้งกว่าเดิม แถมเชื่อมต่อกับ HomeKit ให้ควบคุมการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้ด้วยนะ

MacBook Pro

ส่วนสินค้าอื่นๆ อย่าง MacBook Pro ทั้งรุ่นที่มี Touch Bar และไม่มี Touch Bar ถึงจะไม่ได้ออกรุ่นใหม่ แต่ก็ได้อัปสเปคใหม่ เป็น ป็น CPU Intel Core i5 และ i7 รุ่นที่ 7 Kaby Lake

พร้อมกับปรับราคาใหม่ MacBook Pro รุ่นไม่มี Touch Bar  ราคาเริ่มต้น 47,900 บาท ส่วนรุ่นที่มี Touch Bar  ราคาเริ่มต้น 65,900 บาท

ส่วน MacBook 12 นิ้ว ก็ปรับราคาลงมา เริ่มต้น 47,900 บาทค่า

 

เอาล่ะ ใครที่เป็นสาวกเช็ควงเงินบัตรเครดิตกันดีๆ ถ้าสน iPad Pro ก็จัดเลย แต่ถ้าอยากได้ iMac เก็บตังค์รอซื้อสิ้นปีเลย ส่วน HomePod ถ้าชอบก็จัดค่า