Mango Zero

รีวิว UberEATS แอพสั่งอาหารออนไลน์จาก Uber ผ่านประสบการณ์ใช้งานจริง

วันนี้ทาง Uber ประเทศได้เปิดตัว UberEATS บริการใหม่ ที่ให้ลูกค้าสามารถสั่งอาหารจากร้านอาหารชื่อดังในรูปแบบออนไลน์ Application มาฟินได้ทันที สามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับ UberEATS ได้ที่ >> เปิดตัว UberEATS ประเทศไทย แอพส่งอาหารรายใหม่ที่น่าจับตามอง บน iOS และ Android

เพิ่งไปงานเปิดตัวกันมาหมาดๆ เห็นความเจ๋งหลายอย่างของแอพ โดยเฉพาะความลื่นไหลของแอพและการสั่งที่โคตรง่าย ซึ่งแน่นอนว่าพวกเรา Mango Zero ไม่รอช้าที่จะโหลดมาทดลองใช้จริงทันที ใครสนใจสามารถจิ้มได้จากลิ้งค์นี้เลยนะจ๊ะ >> iOS, Android

 

เปิดขึ้นมาครั้งแรกแอพจะให้เราสมัครสมาชิกก่อน แต่ถ้าใครเคยใช้ Uber อยู่แล้วก็สามารถ Login โดยใช้ user เดียวกัน ข้อมูลบัตรเครดิตก็ใช้ร่วมกันได้เลยจ้า

เมื่อ Login เสร็จเรียบร้อย แอพจะให้เราระบุว่าสถานที่ปัจจุบันเราอยู่ที่ไหน กดปุ่ม Current Location ได้เลย ด้านบนจะมีรายการร้านอาหารทื่อยู่ใกล้เรามาก ใช้เวลาในการทำและส่งไม่เกิน 30 นาที ถ้าใครรีบก็เลือกจากส่วนนี้ได้ หรือเลื่อนดูใน Feed เพื่อเลือกร้านอาหาร โดยทุกร้านจะมีเวลาระบุว่าใช้เวลาประมาณกี่นาทีในการสั่ง

 

สามารถค้นหาตามหมวดหมู่ของอาหารได้หลากหลายมาก (มีหมวดไอศกรีมด้วย แอบสงสัยว่าจะกลายสภาพก่อนมาส่งถึงมือเรามั้ยนะ)  ซึ่งตรงนี้เป็นส่วนที่เราต้องการพอดี เพราะเพิ่งจัดมื้อหนักมาและกำลังอยากกินของหวาน เลยจิ้มไปทันทีที่หมวด Dessert

 

ตอนนี้จะพบรายการของหวานทั้งหมด 14 ร้าน โดยแอพจะเลือกร้านที่ใกล้ที่สุดขึ้นมาให้เราก่อน เลือกจิ้มไปดูที่ร้าน Pan Cafe ในร้านจะมีเมนูให้เราเลือกเป็น Set สังเกตได้ว่า รายการเมนูในแอพจะไม่ได้เหมือนที่ร้านแบบเป๊ะๆ ดังนั้นทั้งเมนูเซ็ต และราคา จะถูกจัดมาสำหรับอยู่บน UberEATS โดยเฉพาะ

 

เราเลือก Set One Burger Lava มาทานกันครับ โดย Set นี้ทั้งหมดราคา 250 บาท รวมทั้งค่าอาหารและค่าส่ง

 

เมื่อเรากดสั่ง แอพจะสรุปราคาทั้งหมด พร้อมระบุที่อยู่ที่เราตั้งค่าไว้ในตอนแรก

 

ในส่วนนี้สามารถใส่ Promo Cade ได้นะครับ ซึ่งตอนนี้มีส่วนลดเมื่อแชร์แอพนี้ให้เพื่อน  หรือใส่ Code “UBEREATSBKK” สำหรับการสั่งครั้งแรก (ถึง 17 ก.พ.) จะได้ส่วนลด 150 บาท ดังนั้นราคาที่เราต้องจ่ายทั้งหมดคือ 250 – 150 = 100 บาทเท่านั้น แจ่มว้าวเลย

**การสั่งอาหารผ่าน UberEATS ต้องชำระค่าอาหารผ่านบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตเท่านั้น

 

เมื่อกดสั่งไปแล้ว แอพจะมีสถานะแสดงว่าตอนนี้อยู่ในขั้นตอนไหนแล้ว ในภาพนี่คือกำลังเตรียมอาหาร อันนี้ชอบเลย จะได้ไม่ต้องรอโดยไม่รู้ว่าทำอะไรอยู่

 

ในขณะที่ UberEATS ขับมาส่ง จะมีแจ้งตำแหน่งปัจจุบันมาตลอดทางเลยครับ ระบุข้อมูลคนขับ รวมไปถึงบอกรุ่นยี่ห้อยานพาหนะที่ขับมาส่งด้วย โคตรเท่

 

ประมาณ 15 นาทีก็มีสายเข้ามา บอกว่าเค้ามาถึงแล้ว ออกมารับได้เลย พี่ UberEATS ม้าเขียวเอา Pan Cafe มาส่งแย้ววววว

 

UberEATS เค้าจะนำอาหารใส่ถุงแบบนี้มาส่งครับ เป็นเอกลักษณ์ของเค้าเลย ว่าแล้วก็ขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึกเก็บเอาไว้ครับ ประสบการณ์ในการสั่ง UberEATS ครั้งแรก หุหุหุ

 

เอาหล่ะ เราจะมา Unbox ถุง UberEATS กัน

 

นี่ครับ One Burger Lava เหมือนกับที่เราไปร้านแล้วสั่งกลับบ้านครับ ต่างกันที่อันนี้จะถูกบรรจุอยู่ในถุงของ UberEATS

 

เวียร์พร้อมทานแล้วค่าาาาา~

 

น่าทานมากครับ อันนี้เป็นเมนูแซนวิชกริลล์หอมๆ ทั้งเซ็ตที 4 ชิ้น 4 ใส้ แป้งด้านนอกจะมีความกรอบหน่อยๆ ด้านในนุ่มๆ ตัวใส้ดีงามมาก ส่วนตัวชอบไส้นูเทลล่า+มาร์ชเมลโล่ หวานสะใจโคตรๆ

 

 

สรุป ประสบการณ์สั่งอาหารออนไลน์ผ่าน UberEATS