Mango Zero

รีวิว “Don’t Stop Eighth Note” เกมมือถือที่ต้องใช้เสียงเล่นเท่านั้น!


มาอีกแล้วค่าาา เกมมือถือใหม่ที่กำลังฮอตฮิตอยู่ตอนนี้ นั่นก็คือเกม Don’t Stop Eighth Note เป็นเกมที่เล่นละโครตเหนื่อยโครตยากกกก เพราะต้องใช้เสียงของเรานี่แหละควบคุมตัวละครในเกมให้ผ่านไปที่ละด่านได้ แต่มันจะเล่นยังไง และทำไมต้องยากและเหนื่อยมาก ตามทีมงาน Mango Zero ไปดูกันเลยค่ะ

Don’t Stop Eighth Note : Download ( iOS, Android)

ต้องใช้เสียงถึงจะเล่นเกม Don’t Stop Eighth Note ได้

Don’t Stop Eighth Note เป็นเกมแนววิ่งกระโดดๆข้ามสิ่งกีดขวาง และไปให้ไกลที่สุด เพื่อที่จะได้คะแนนเยอะที่สุดนั้นเองค่า เป็นของ นายเจิ้นฮัว หยวน นักพัฒนาชาวฮ่องกง

รูปแบบเกมจะคล้ายๆกับเกม flappy bird ที่มีนกบินผ่านสิ่งกีดขวางไปเรื่อยๆ โดยใช้นิ้วของเรากดควบคุมความหนักการบินของนก

แต่! ความแตกต่างของเกมนี้คือ ใช้เสียงของเราเองนี่แหละ คอยควบคุมตัวละครในเกม ที่นักพัฒนาเขาตั้งชื่อให้มันว่า Eighth Note ลักษณะตัวละครจะคล้ายๆตัวโน้ตดนตรี แต่ไอซ์แอบรู้สึกว่าจะคล้ายๆลูกอ๊อดเลยนะ แฮ่

วิธีเล่นเกม Don’t Stop Eighth Note

วิธีเล่นคือ ให้เราใช้เสียงของเราคอยควบคุมตัวโน้ต เดินๆ กระโดดๆ ข้ามและหลบสิ่งกีดขวาง เพื่อไปให้ไกลที่สุด ถ้าค่อยๆเดินก็ใช้โทนเสียงต่ำ แต่ถ้าอยากให้กระโดดสูงๆ ต้องรวบรวมพลังเสียงและเปล่งของออกมาให้สูงตามไปด้วยคะ ยิ่งไปไกลมากเท่าไหร่คะแนนก็จะยิ่งสูงมากขึ้นเท่านั้น แต่ถ้าข้ามไม่พ้นหรือตกลงไป ก็แพ้ จบเกมไปเลย
และก็จะปรากฎคะแนนที่เราเล่นได้เท่าไหร่โชว์ขึ้นมาค่า

ถ้าเราภูมิใจกับคะแนนที่ได้ก็เอาโชว์อวดเพื่อนๆในโซเชียลได้เลย

เพราะเกมนี้เขาจะบันทึกเป็นวิดีโอทั้งภาพและเสียงขณะเราเล่นเก็บไว้ด้วยนะคะ

 

คำเตือนสำหรับใครที่กำลังจะเล่นเกมนี้

แต่ แต่ แต่! เกมนี้เขามีคำเตือนด้วยนะคะ ว่าห้ามเล่นตามที่สาธารณะ ในออฟฟิศ หรือแม้แต่ตอนกลางคืน เพราะจะสร้างความรำคาญและทำให้คนอื่นตกใจกับเราของเราได้น่ะสิคะ

ก็แหม เสียงนี้นอกจากต้องใช้พลังเสียงแล้ว ยังต้องเล่นใหญ่และรวบรวมพลังลมปราณที่มีทั้งหมดใส่เข้าไปในเกม เลยต้องทั้งโครตยากและโครตเหนื่อยด้วย ฮ่าๆ

ใครสนใจลองเข้าไปดาวน์โหลดเล่นกันดูผ่านทางระบบ iOS เกมนี้เล่นฟรีนะ