Mango Zero

ชวนชม ‘นิทรรศการ เฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9’ เข้าชมฟรีทุกวัน ที่อุทยานจุฬาฯ 100 ปี

อุทยานจุฬาฯ 100 ปีจัดนิทรรศการเพื่อบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ที่น่าสนใจของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในชื่อ ‘นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช’ ซึ่งเปิดให้ประชาชนผู้ที่สนใจเข้าชมได้ฟรีตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคมเป็นต้นไป 

‘นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช’ เป็นความร่วมมือกันระหว่าง ‘จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย’ ‘สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์’ และ ‘มูลนิธิสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี’

นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้แก่ประชาชนที่สนใจเกี่ยวกับพระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจต่างๆ ของพระองค์ สถานที่จัดแสดงนิทรรศการอยู่ที่ ‘อุทยานจุฬาฯ 100 ปี’ โดยเป็นนิทรรศการกึ่งถาวร เปิดให้ประชาชนที่สนใจเข้าชมได้ตลอดทั้งปีไปเรื่อยๆ อย่างไม่มีกำหนด

ความน่าสนใจของนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 คือการนำเอาเทคโนโลยีต่างๆ มาช่วยในการเล่าเรื่องให้มีความสนุก น่าสนใจ ทำให้ผู้ชมเข้าถึงเรื่องราวของพระองค์มากกว่าที่เคย เช่น Interactive, VR, AR และ 4D Virtual Mapping  แบ่งพื้นที่จัดแสดงออกเป็น 3 ส่วน แต่ละโซนจัดแสดงมีเรื่องราวดังนี้

นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เปิดให้เข้าชมทุกวันตลอดตุลาคมนี้ หลังจากนั้นจะหยุดทุกวันจันทร์ สามารถเข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น. ซึ่งนิทรรศการห้องที่ 1 นั้นจะมีรอบฉายภาพยนตร์ 4D ทั้งหมด 15 รอบต่อวันฉายทุกครึ่งชั่วโมง เริ่มตั้งแต่ 10.30 น. และรอบสุดท้ายคือ 17.30 น. เข้าชมได้ฟรีไม่มีเงื่อนไขใดๆ

เราเชื่อว่าหากใครที่ได้มีโอกาสไปชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 ทุกคนจะได้เข้าใจในสิ่งที่พระองค์ท่านทรงงานหนักมาตลอด 70 ปีมากยิ่งขึ้น และจะทำให้ทุกคนระลึกถึงพระองค์ตลอดไป