Mango Zero

รีวิว ‘Navigation System’ ระบบนำทางสามมิติรุ่นใหม่จาก Ford ใช้ง่าย – กราฟฟิคสวย – ไม่หลง

ไม่นานมานี้ Mango Zero ได้มีโอกาสไปร่วมงาน Ford Smart Navi Race ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ฟอร์ดให้ทดลอง-ขับ Ford Ranger Wildtrak 2017′  และ ‘Ford Everest 2017’ ใหม่ ทีเด็ดของฟอร์ดทั้งสองรุ่นนี้ไม่ได้มีดีแค่สมรรถนะของรถยนต์เท่านั้น แต่มีฟังก์ชั่นพิเศษที่เสริมเข้ามาในรถเพื่อคนที่หลงทางบ่อย และไม่ค่อยถนัดใช้แผนที่จากมือถือ สิ่งนั้นคือ ‘Navigation System’ ระบบแผนที่นำทางสามมิติใหม่ล่าสุดที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงเหนือชั้นบรรยากาศของโลกเอกสิทธิ์เฉพาะของ Ford

เพื่อความชัวร์ว่าของเขาดีจริงไหม Mango Zero ได้มีโอกาสไปทดสอบความแม่นยำ ความล้ำสมัยของระบบนำทางสามมิติสุดล้ำ เองกับมือซึ่ง Navigation System ที่เราได้ทดสอบอยู่ในรถ Ford Ranger Wildtrak 2017

แต่สถานที่ที่เราได้ไปทดสอบความแม่นของระบบนำทางนั้นทางทีมงานไม่บอกว่าเป็นที่ไหน แต่เขาให้เป็นรหัสปริศนามาเพื่อให้เราทดสอบการใช้งานแผนที่เองว่าจะนำทางเราไปถูกไหมโดยใส่ตัวเลขลงไปในเมพแทน โอ้วว ลึกลับไปไหน! ลึกลับไปตามทางที่ให้นั่นแหละ

สรรพคุณของ Navigation System

แต่ก่อนอื่นเรายังไม่บุ่มบ่ามทดสอบโดยที่ไม่รู้อะไร ต้องเรียนรู้ระบบนำทางนี้ก่อนเพื่อความชัวร์เดี๋ยวใช้มั่วหาว่าของเขาไม่ดีแต่จริงๆ เราพลาดเอง และนี่คือรายละเอียดสรรพคุณของ Navigation System

ทดลองใช้ Navigation System นำทางจริง

หลังจากรู้แล้วว่าทำอะไรได้บ้าง เรามาลองใช้กันจริงๆ เลยดีกว่าว่าใช้แล้วรู้สึกอย่างไร ตลอดการเดินทางของทริประยะสั้นๆ ของเรา

มาถึงช่างชุ่ย ก็ต้องลุยถ่ายรูปสักหน่อย

ฟังก์ชั่นอื่นๆ ที่ใช้ระหว่างทาง

ไม่ใช่แค่ระบบนำทางเท่านั้นที่เป็นจุดขาย แต่ยังมีระบบ ‘sync 3’ ที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อความบันเทิงตลอดการเดินทาง และทำให้การเดินทางสนุกขึ้น ซึ่งฟังก์ชั่นที่เราใช้ได้แก่ (ป.ล. เราสาวกแอปเปิลเลยเชื่อมต่อกับ iPhone)

สรุปผลการรีวิว