Mango Zero

รีวิวมือถือที่มีเลนส์กล้องถึง 4 ตัวของ Huawei Nova 2i พร้อมรูปถ่ายที่ฟรุ้งฟริ้งมาก

เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็ชอบใช้มือถือถ่ายภาพ แถมรุ่นใหม่ๆ มีเลนส์กล้อง 2 ตัวคงไม่พอแล้ว และล่าสุดหัวเว่ยเขาออกรุ่นใหม่มา Huawei Nova 2i เป็นครั้งแรกที่มีเลนส์กล้องถึง 4 ตัว (กล้องหน้า 2 และกล้องหลัง 2) และเขาก็ส่งเครื่องมาให้ทางทีมงาน Mango Zero ได้รีวิว (แต่ไม่ได้จ้างนะจ๊ะ)

เอาล่ะ! ทีมงานขอเน้นใช้โหมดถ่ายภาพหลักๆ เลยแล้วกัน บอกเลยว่า พอลองใช้ได้เป็นกล้องที่น่าจะเหมาะกับสาวๆ มากกกก เพราะรูปที่ถ่ายออกมา โดยเฉพาะเซลฟี่นี่ฟรุ้งฟริ้งมาก พร้อมโพสต์ลงไอจีแบบไม่ต้องผ่านแอปแต่งรูปเลย เรามีรีวิวเต็มๆ มาฝากกันค่ะ แถมราคาเริ่มต้น 10,900 บาท

มาดูสเปคเครื่องคร่าวๆ กันก่อน

มาดูโหมดถ่ายเซลฟี่กัน…

ด้วยความที่หัวเว่ยรุ่นนี้ มีเลนส์คู่กล้องหน้า ทำให้มีฟังก์ชั่นการถ่ายภาพเซลฟี่มาให้ลองเล่นเยอะ แถมถ่ายเป็นภาพชัดลึกชัดตื้นให้การถ่ายภาพพอร์ตเทรตสวยขึ้นด้วย

และแท็บด้านบนจะมีฟังก์ชั่นถ่ายเซลฟี่ปกติและแบบพอร์ตเทรตมาให้เลย แถมเราสามารถปรับระดับความเนียนของใบหน้าเราได้ด้วย ที่ไอคอนสี่เหลี่ยมขวามือล่างค่ะ ยิ่งถ้าใครอยู่ในที่มืดแล้วมีแฟลชที่กล้องหน้ามาให้ด้วย เป็นแฟลชอ่อนๆ ไม่ต้องกลัวแสบตา

นอกจากนี้ในส่วนของกล้องหน้ายังมีฟังก์ชั่นการถ่ายภาพอื่นๆ ที่น่าใช้ โดยเฉพาะฟังก์ชั่นเอฟเฟ็กต์ที่สาวๆ น่าจะชอบกัน มีเอฟเฟ็กต์ให้เลือกเล่นเยอะมากเลยค่ะ

สำหรับกล้องหลังก็มีฟังก์ชั่นถ่ายภาพเยอะมาก โดยเฉพาะภาพมือโปร ที่มีฟังก์ชั่นเหมือนกับยกกล้องโปรมาให้ใช้เลยค่ะ

ภาพซ้ายมือคือถ่ายปกติเห็นขนของปิกาจูชัดอยู่นะ ส่วนภาพขวาถ่ายแบบชัดลึกชัดตื้น ปิกาจูดูนวลตามากเลยค่ะ

สรุป :

 

ต้องบอกก่อนว่ารุ่นนี้ยังไม่มีขายในไทย แต่จะวางขายประมาณปลายเดือนตุลาคมนี้ ถ้าใครเป็นสายชอบภาพถ่ายที่ดูหน้าตานวลเนียนใส ฟรุ้งฟริ้งในราคาแบบนี้ พอวางขายปุ๊บลองไปจับไปลองเล่นดูอีกทีก่อนตัดสินใจซื้อนะคะ 😀