Mango Zero

วิธีการใช้ TrueMoney Wallet เติมเงินซื้อแอปฯ แบบโคตรง่าย ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต

ถึงแม้ว่าทุกวันนี้ทุกคนมีสมาร์ทโฟนใช้งานกันอย่างน้อยคนละหนึ่งเครื่อง แต่การซื้อแอปฯ บนโทรศัทพ์ยังเป็นเรื่องที่ลำบากอยู่สำหรับคนที่ไม่มีบัตรเครดิตเพื่อผูกกับบัญชีของสมาร์ทโฟน แต่ถึงกระนั้นเค้าก็มีทางเลือกอื่นอีกมากมายในการชำระเงิน หนึ่งในความสะดวกนั้นคือ TrueMoney Wallet นั่นเอง

TrueMoney Wallet คืออะไรเหรอ? 

TrueMoney Wallet คือ กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-Wallet) ที่สามารถใช้ชำระสินค้าและบริการแบบออนไลน์ได้ จุดเด่นคือเค้ามีช่องทางการเติมเงินหลากหลายมาก ทำให้สะดวกต่อการใช้งาน และใช้ทำธุรกรรมออนไลน์ได้โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิตด้วย

วันนี้เราจะมาโชว์วิธีซื้อแอปฯ บน iOS โดยให้ตัดเงินผ่าน TrueMoney Wallet ง่ายๆ ใน 4 ขั้นตอนตามนี้เลยจ้า

 

Step 1 : ดาวน์โหลดและสมัครสมาชิก

เริ่มแรกให้ดาวน์โหลดแอปฯ มาติดตั้งในเครื่องก่อนครับ จิ้มดาวน์โหลดกันได้เลย :  iOSAndriod (แต่ในบทความนี้จะสาธิตการซื้อผ่าน iOS นะ)

เมื่อเข้าแอปฯ ครั้งแรก ระบบจะให้เราสมัครสมาชิก ในขั้นตอนนี้ก็ไม่ได้มีอะไรมากครับ กรอกข้อมูลส่วนตัว แล้วกดยืนยันเท่านั้นเอง แนะนำให้ตั้งรหัส PIN 4 หลักไว้ด้วย เพื่อความรวดเร็วในการใช้งานครั้งต่อไปจ้า

 

หลังจากที่เรามีบัญชีเรียบร้อย ก็จะสามารถเข้าใช้งานได้ทันที

 

Step 2 : เติมเงินเข้า TrueMoney Wallet

ขั้นตอนถัดมาคือเราต้องเติมเงินเข้า TrueMoney Wallet ก่อนเพื่อที่จะได้มีตังไปกดซื้อแอปฯ นั่นเอง ซึ่งช่องทางการเติมเงินมีดังนี้

 

Step 3 : สร้างบัญชี Apple ID กับ TrueMoney Wallet

สร้างบัญชี Apple ID กับ TrueMoney Wallet โดยการเข้าไปที่ App Store แล้วเข้าไปที่จัดการบัญชีส่วนตัว > Payment Information

 

เลือกการเติมเงินจาก TrueMoney Wallet ใส่ข้อมูลอีเมลและหมายเลขโทรศัพท์ที่เราใช้สมัคร TrueMoney Wallet

 

จากนั้นเราจะได้รับ SMS หมายเลข OTP สำหรับยืนยันการผูกบัญชี จากนั้นกด Verify เพื่อยืนยัน เป็นอันเรียบร้อย หลังจากนี้ถ้าเราซื้อแอปฯ หรือทำธุรกรรมใดๆ ผ่าน Apple ID เงินจะถูกหักจาก TrueMoney Wallet แล้วครับ

 

Step 4 : กดซื้อ Application ได้เลยจ้า

เข้าไปที่ App Store เลือกแอปฯ ที่ต้องการซื้อ จากนั้นก็กดซื้อแล้วใส่รหัส Apple ID หลังจากซื้อแอปฯ เรียบร้อยแล้ว เราจะได้ SMS ยืนยันการทำธุรกรรมด้วยหล่ะ แน่นอนว่าไม่ใช่แค่ซื้อแอปฯ เท่านั้น ยังสามารถซื้อของในเกมผ่าน Apple ID ได้ด้วยเช่นกัน

 

TrueMoney Wallet ทำอะไรได้อีกบ้าง?

นอกจากจ่ายเงินซื้อแอปฯ แล้ว TrueMoney Wallet ยังทำธุรกรรมได้อีกหลากหลาย ผมเองชอบมากโดยเฉพาะลงไปซื้อของในเซเว่นแถวบ้านแล้วตื๊ดจ่ายได้เลย สะดวกมาก ไม่ต้องพกเหรียญเยอะๆ