Mango Zero

ยืนยันแล้ว ‘วิชัย ศรีวัฒนประภา’ เจ้าของ คิง พาวเวอร์ และประธานสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก

เกิดเหตุไม่คาดฝันของวงการฟุตบอลอังกฤษ ที่ดังไปทั่วโลกเมื่อมีรายงารว่าเฮลิปคอปเตอร์ส่วนตัวของ ‘วิชัย ศรีวัฒนประภา’ ซึ่งเป็นผู้บริหารของกลุ่มคิง พาวเวอร์ และเป็นประธานสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ตกที่ลานจอดรถข้างสนามของเลสเตอร์ หลังเกมการแข่งขังจบลง และปรากฎว่าเจ้าสัววิชัย ก็อยู่ในเฮลิคอปเตอร์ลำนั้นได้ด้วย และทางคิง พาวเวอร์ ได้แถลงการณ์แล้วว่าเขาเสียชีวิต พร้อมคนในเครื่องอีก 4 คน

ซึ่งตอนที่เฮลิปคอปเตอร์ตกมีแฟนบอลถ่ายคลิปเก็บไว้ได้ขณะที่ไฟลุกท่วม ท่ามกลางการรอฟังข่าวอย่างใจจดจ่อว่าจะไม่มีผู้ใดเสียชีวิต แต่ปรากฎว่าได้รับการยืนยันแล้วว่าหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้คือประธานสโมสรเลสเตอร์ซึ่งก็คือเจ้าสัววิชัย
 
ทำเอาแฟนบอลช็อคไปตามๆ กัน รวมถึงในแวดวงธุรกิจทั่วโลกด้วย เพราะเขาถือเป็นหนึ่งในคนที่มีทรัพย์สินมากเป็นอันดับ 5 ของประเทศไทย และอันดับ 388 ของโลก ด้วยทรัพย์สิน 5,000 ล้านดอลลาร์ โดยชื่อของเขาเป็นที่รู้จักจากการซื้อสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และเป็นผู้ผลักดันให้เลสเตอร์ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เป็นครั้งแรก
 
ส่วนตามรายงานข่าวยังไม่มีการสรุปสาเหตุที่เฮลิปคอปเตอร์ตก โดยเฮลิคอปเตอร์ได้ออกจากสนามของเลสเตอร์ หลังจบเกมที่เลสเตอร์ เสมอกับเวสแฮมไป 1 – 1