Mango Zero

ลองกันยัง 2 เมนูใหม่จาก Starbucks Teavana ชาคาโมมายล์ และชาดอกชบา

Starbucks ช่วงนี้ท็อปฟอร์มเรียกว่าออกเมนูใหม่กันทุกสัปดาห์ ลองกันแทบไม่ทันเลยทีเดียว หลังจาก 3 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ที่เป็นเมนูรังสรรค์จากบาริสต้า ก็ไม่ได้ว่างเว้นให้นักชิมอย่างเราได้หยุดพักหายใจหายคอ ก็ได้ออก 2 เมนูใหม่ออกมาเรียบร้อย โดยคราวนี้เป็นชา Starbucks Teavana

สองเมนูในครั้งนี้ก็มีตามนี้เลยครับ

ชื่อเต็มแอบเรียกยาก ยาวหยั่งกะกลอนแปด แต่ไม่ต้องซีเรียสไป เรียกตามชื่อเล่นในวงเล็บได้เลย หรือไปที่ร้านก็ชี้ที่ป้ายเอาได้ครับ สนนราคาค่าเสียหายก็อยู่ที่ Tall 130 บาท, Grande 145 บาท และ Venti 160 บาท

 

Chamomile Tea with Kyoho Grape and Aloe

ชาคาโมมายล์ผสมองุ่นญี่ปุ่นเคียวโฮ พร้อมเนื้อว่านหางจระเข้ รสชาติจะออกหอมหวานแบบเบาๆ มีรสเปรี้ยวจากองุ่นเล็กน้อย เวลาทานจะมีเนื้อองุ่นและว่านหางจรเข้ให้ได้เคี้ยวกันเพลินๆ สามารถเลือกได้ทั้งแบบร้อน เย็น และปั่น (แนะนำแบบปั่น)

 

สำหรับจุดเด่นของเมนูนี้คือรสชาติที่หวานเบาๆ และกลิ่นหอมของชา พร้อมกับมีเนื้อองุ่นเคียวโฮและว่านหางจระเข้ที่มี Texture นุ่มๆ เคี้ยวเพลินๆ เข้ากับชาสุดๆ โดยเฉพาะเนื้อว่านหางจระเข้นุ่มๆ อาจจะใช้พลังงานการดูดนิดนึง เพราะว่านหางจระเข้จะมีความติดหลอดเล็กน้อย แต่รับรองว่าฟิน ดื่มแล้วผ่อนคลาย

 

 

Hibiscus Tea with Pomegranate Pearls

ชาฮิบิคัสหรือดอกชบาสีแดงสดใส ผสมผลไม้รสเปรี้ยว ด้านบนจะเป็นเม็ดไข่มุกเป๊าะแป๊ะ กัดลงไปเจอน้ำทับทิมแตกออกมาในปาก รสชาติจะออกหวานอมเปรี้ยว

 

แน่นอนว่าจุดเด่นของเมนูนี้คือเม็ดไข่มุกเป๊าะแป๊ะ ที่เมื่อแตกออกจะเป็นน้ำทับทิมหอมเข้มข้นรสเปรี้ยวอมหวานเข้าปาก รสชาติจะไม่ได้เปรี้ยวปรี๊ดจนเสียรสชา แต่ว่าเป็นรสเปรี้ยวกำลังกลมกล่อมพอดีๆ เป็นชาผลไม้ที่ดื่มแล้วสดชื่นมากๆ

 

 

โดยรวมแล้วก็เป็นชาที่ดื่มง่าย เข้าใจง่าย สั่งได้ทั้งร้อน/เย็น/ปั่น ซึ่งด้วยรสชาติและลูกเล่นในแก้วก็น่าจะถูกใจหลายคนอย่างแน่นอน

สิ่งหนึ่งที่ผมชอบมากของร้าน Starbucks คือ เค้าออกเมนูใหม่บ่อยนะ แต่ว่าเค้าไม่ได้ออกให้ดูแบรนด์น่าตื่นเต้นเฉยๆ รสชาติและเรื่องราวในแก้วเค้าก็คิดมาดีมาก ทำให้ไม่เบื่อที่จะลองเมนูใหม่ทุกครั้ง ออกมากี่ตัวก็ลองแหละ (1 แถม 1 บ่อยๆ นะครับ กราบ)