Mango Zero

[NEWS] คอกาแฟห้ามพลาด! Thailand Coffee Fest 2023 เริ่ม 13 – 16 กรกฎาคมนี้

กลับมาอีกครั้งกับเทศกาลของคนรักกาแฟที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยปีนี้ยึดแนวคิด “Good Coffee for Everyone เพื่อสร้างกาแฟที่ดีต่อโลก ดีต่อเรา” ซึ่งได้เนรมิตพื้นที่กว่า 20,000 ตร.ม. มาเป็นดินแดนสำหรับคนรักกาแฟโดยเฉพาะ พร้อมพาทุกคนไปสัมผัสมนต์เสน่ห์ของ อุตสาหกรรมกาแฟ ที่มีแนวทางการสร้างสรรค์กาแฟที่ดีตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ

ซึ่งภายในงานจะแบ่งออกเป็น 9 โซน ประกอบด้วยกิจกรรมมากมาย และบูทร้านค้าอีกกว่า 100 ร้าน ทำให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนรักกาแฟ รวมถึงผู้ประกอบการ นักธุรกิจ ที่สนใจอยากเริ่มต้นทำธุรกิจเกี่ยวกับกาแฟ ก็มีกิจกรรมเสวนา หรือ เวิร์คช้อปให้ร่วมด้วยเช่นกัน

อีกนึงไฮไลท์ของงานนี้คือการประกวด ไม่ว่าจะเป็น ประกวดสุดยอดเมล็ดกาแฟพิเศษไทย ประกวด packaging หรือ การแข่งขันหาตัวแทนบาริสต้าไปแข่งในเวทีระดับโลก

นอกจากนี้ Thailand Coffee Fest 2023 ยังตกแต่งงานด้วยวัสดุรีไซเคิล รวมถึงการจัดการขยะที่ได้มาตรฐาน เพื่อมุ่งสู่การสร้างสรรค์อีเว้นท์ที่ดีต่อโลกอีกด้วย

ด้านคุณ กรณ์ สงวนแก้ว อุปนายกสมาคมกาแฟพิเศษไทย กล่าวว่า “ความนิยมบริโภคกาแฟของคนไทยสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่าปัจจุบันการดื่มกาแฟกลายเป็นกิจวัตรและไลฟ์สไตล์ของคนไทย โดยพบว่าสถิติการบริโภคกาแฟของคนไทยมีการเพิ่มสูงขึ้นเท่าตัว จาก 180 แก้วต่อคนต่อปี เป็น 300 แก้วต่อคนต่อปี ซึ่งถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับประเทศแถบยุโรปที่ดื่มกาแฟกันมากถึง 600 แก้วต่อคนต่อปี จึงทำให้ตลาดกาแฟในประเทศไทยยังสามารถเติบโตได้อีก”

 

อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ ฮอลล์ 5 – 8 เมืองทองธานี
13 – 16 กรกฎาคม 2023 I 10.00 – 20.00 น.
ลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้ที่ www.thailandcoffeefest.org