Mango Zero

พาชิม อาหารญี่ปุ่นดั้งเดิมจากภูมิภาคโทโฮคุ ที่อิเซตัน เซ็นทรัลเวิลด์ วันนี้-22 พ.ย.

อาหารไทยมีหลายประเภทจากหลายภาค เช่นอาหารเหนือ อาหารใต้ หรืออาหารอีสาน ที่ประเทศญี่ปุ่นเองก็มีเช่นกัน ในวันนี้เราจะพาไปชิมอาหารญี่ปุ่นดั้งเดิมจากภูมิภาคโทโฮคุ (Tohoku) อยู่ทางตะวันออกเฉียงหนือของญี่ปุ่น ประกอบไปด้วย 6 จังหวัด คือ อะโอะโมริ อิวะเตะ มิยะงิ อะกิตะ ยะมะงะตะ ฟุกุชิมะ ซึ่งตั้งแต่วันนี้ -22 พ.ย. นี้ ห้างอิเซตันได้นำเมนูพิเศษมาจัดให้เราได้ไปตามชิมกัน มาดูกันว่ามีเมนูอะไรบ้าง

งานนี้มีชื่อว่า “TOHOKU JAPANESE RESTAURANT WEEK in Thailand” เป็นมหกรรมอาหารญี่ปุ่น จัดอยู่ที่ชั้น 5 ห้างอิเซตัน เซ็นทรัลเวิลด์ รวบรวมร้านต้นตำรับจากญี่ปุ่นมากว่า 30 ร้าน ให้เราได้ไปชิมกัน และยังสามารถลุ้นรางวัลอีกด้วย

ร้านที่มีเมนูจากภูมิภาคโทโฮคุจะมีป้ายอยู่หน้าร้านแบบนี้ เอาล่ะมาเริ่มกันที่ยากิโซบะกันเลยดีกว่า

ร้านนี้เป็นครัวเปิด เราเลยได้เห็นทุกขั้นตอนการทำเลยล่ะ ระหว่างรออาหารก็พูดคุยกับเชฟไปด้วย

เชฟบอกว่ายากิโซบะของภูมิภาคนี้จะไม่เหมือนที่อื่นเพราะเส้นจะหนาและแข็งกว่า และวัตถุดับหลักก็จะมีแค่เส้น หมูสามชั้น และถั่วงอกเท่านั้น

Name Yakisoba (280 บาท)

แถ่นแท้นนน ออกมาหอมฉุยยย มีน้ำซุปมาให้ทานคู่กันด้วย

นอกจากไข่แดงที่เยิ้มสวยงามแล้ว ความอร่อยของเมนูนี้ก็คือเส้นที่เวลาเคี้ยวไปจะกรึบๆ สนุกดี ส่วนตัวเส้นขาวๆ นั้นคือเส้นโซเม็ง จะเป็นเส้นกรอบๆ อร่อยมากก ฟินนน

 

มาต่อที่เมนูที่สอง

Kiritanpo with Iburi-gakko Cream Cheese (320 บาท)

หม้อไฟจากภูมิภาคโทโฮคุ

ความพิเศษของเมนูนี้ก็คือครีมชีส ที่สามารถใส่เข้าไปในน้ำซุปเลยก็ได้ หรือจะจิ้มทานก็ได้ ให้ความเค็มๆ ปะแล่มๆ ดี

ตัวนี้เป็นเหมือนข้าวทอด อร่อยมากกกกก ข้างนอกจะดูเกรียมนิดๆ แต่ด้านในเป็นเม็ดข้าวที่อัดมาแน่นๆ เลย ใครสายแป้งน่าจะชอบตัวนี้

จุดเด่นของเมนูนี้คือตัววัตถุดิบที่ดีมากกกกกก ขนาดเห็ดยังรู้สึกว่าอร่อยโคตรๆ ดีใจที่ได้กินอะ 55555 ส่วนน้ำซุปก็อร่อยมาก ซดกินเปล่าๆ ก็อร่อยมาก

ผ่านเมนูคาวไปแล้ว มาต่อที่ของหวานกันบ้างดีกว่า

หลักจากของคาวก็อยากได้เครื่องดื่มหวานๆ มาทำให้ร่างกายเย็นๆ ชุ่มชื่น เลยขอจัดเป็นเมนู มัทฉะโฟลทททท

คือหน้าตาชนะมาก

รสชาติก็เอาตำแหน่งแชมเปี้ยนไปเลย ชาเขียวที่นี่เข้มข้นเป็นชาเขียวจริงๆ ตัวไอติมวานิลลาก็อร่อย ทานคู่กันแล้วรู้สึกว่ามื้อนี้มีความสุขมากจ้า

ก่อนกลับยังไม่พอใจขอสั่งเอสเปรสโซและน้ำสตรอว์เบอร์รีปั่นติดมือกลับมาด้วยยย

ใครสนใจอยากตามมาชิมอาหารจากภูมิภาคโทโฮคุกันบ้างก็ตามกันมาได้นะ ถือว่าจะได้ลองอาหารใหม่ๆ ที่นอกจากซูชิ ราเมน หรือเทมปุระกันบ้าง และยังถามความรู้จากเชฟร้านต่างๆ ได้อีกด้วย 🙂

 

รายละเอียดเพิ่มเติม