Mango Zero

เข้าชมฟรี ภาพยนตร์ 3D สุดยิ่งใหญ่ “ธ เสด็จสู่สวรรคาลัย” ในงาน “พระผู้เป็นที่รักยิ่งแห่งแผ่นดิน” ที่ The EmQuartier

ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ บริษัท ธรี ดี แลนด์ จำกัด จัดงาน “พระผู้เป็นที่รักยิ่งแห่งแผ่นดิน Tribute To The Beloved King Bhumibol Adulyadej”

เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยได้รับการสนับสนุนจาก ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และ บริษัท ซัคเซซ กูรูส์ จำกัด

 

ภาพยนตร์ 3D Animation ฉายลงบนอาคารห้างสรรพสินค้า เนื้อหาแสดงถึงความยิ่งใหญ่แห่งสถาปัตยกรรมของพระเมรุมาศที่จัดสร้างขึ้นตามโบราณราชประเพณีที่มีมาแต่โบราณกาล ตามคติความเชื่อแบบพราหมณ์ด้วยพระมหากษัตริย์ทรงเป็นสมมุติเทพ

 

ซึ่งสถิตบนเขาพระสุเมรุอันล้อมรอบด้วยเขาสัตบริภัณฑ์และทรงจุติลงมายังมนุษย์โลก เมื่อสวรรคตจึงมีการจัดสร้างพระเมรุมาศ เพื่อจำลองเขาพระสุเมรุเป็นการเสด็จกลับสู่สวรรคาลัยดังเดิม

 

ภาพยนตร์ “ธ เสด็จสู่สวรรคาลัย” ในรูปแบบ 3D Animation สุดอลังการ บุคคลทั่วไปเข้าชมได้ฟรีระหว่างวันที่ 12-27 ตุลาคม 2560 บริเวณลานหน้าห้างสรรพสินค้า The EmQuartier ทางเชื่อม BTS

 

โดยภาพยนตร์ชุด ธ เสด็จสู่สวรรคาลัย จัดฉายเป็นรอบ วันละ 6 รอบ รอบละ 2 ครั้ง ตามเวลาดังนี้ 19.00 น. / 19.30 น./ 20.00 น. / 20.30 น. / 21.00 น. และ 21.30 น.

 

นอกจากนี้ ภายในวันเปิดงาน วันที่ 12 ตุลาคม 2560 มีการแสดงถวายอาลัยประกอบหุ่นละครเล็กการแสดงคนเชิดโขนปะทะคนเชิดหุ่น และการแสดงนาฏกรรมสร้างสรรค์ชุดสักการะเทวราช การแสดงชุดสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

 

ซึ่งเป็นการแสดงที่ทรงคุณค่าและนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชนิพนธ์บทร้อง เพื่อมอบแก่สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์

 

คณะจัดงานได้จัดพิมพ์ภาพโปสการ์ดที่ระลึก โดยจิตรกร ชูศิษฐ์ วิจารญ์โจรกิจ เพื่อให้ประชาชนคนไทยได้เก็บเป็นที่ระลึกจำนวน 1,200 ใบ พร้อมทั้งมีการจัดแสดงพระบรมฉายาลักษณ์ให้ผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมถ่ายภาพ