Mango Zero

4 วิธีคืนพื้นที่ให้ iPhone แบบไม่ต้องลบรูปให้เสียดาย


เป็นกันไหมคะ ไอโฟนที่ใช้อยู่หน่วยความจำในเครื่องเต็มอีกแล้ว แถมสาเหตุหลักๆ มักมาจากรูป แต่บางทีก็เสียดายยังไม่อยากลบรูปทิ้ง เผื่อไว้อัพลงโซเชียล ทีมงาน Mango Zero มี 4 วิธีคืนพื้นที่ให้ไอโฟนแบบไม่ต้องลบรูป มาฝากกันค่า

1.เคลียร์แคชด้วยแอป iTunes Store

เป็นหนึ่งในวิธีแปลกๆ ที่ใครจะไปคิดว่าในไอจูน สโตร์ก็สามารถเพิ่มหน่วยความจำให้เครื่องได้นะ

ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนว่าหน่วยความจำในเครื่อง มีพื้นที่เหลือเท่าไหร่แล้ว เพียงแค่เข้าไปที่ ตั้งค่า  เลือกทั่วไป และกดเกี่ยวกับ เลื่อนลงแล้วดูพื้นที่เหลือให้ใช้ จะเห็นได้ว่าตอนนี้เหลือเท่านี้นะคะ

เดี๋ยวเรามาเคลียร์แคชกันต่อด้วยการ เข้าไปที่แอพ iTunes Store และเลือกหนังอะไรก็ได้สักเรื่อง กดเข้าไป จะเลือกซื้อหรือเช่าก็ได้ค่ะ

สักพักมันจะขึ้นหน้าจอให้ใส่ แอปเปิลไอดีหรือสแกนลายนิ้วมือ ให้เรากดยกเลิกหรือแคนเซิลไปเลยค่ะ แต่ถ้ามีข้อความขึ้นมาว่าไม่สามารถดาวน์โหลดได้ ให้กดโอเคไป

แล้วคราวนี้ลองเข้าไปดูพื้นที่เหลือใช้ตะกี้นะคะ เห็นไหมคะ ตอนนี้มีพื้นที่ว่างเพิ่มขึ้นเลยค่ะ แถมเยอะกว่าเดิมด้วย

 

2. ยกเลิกการเก็บข้อความแบบถาวร

หลายๆ คนมักได้รับ sms ข้อความต่างๆ เต็มไปหมด แต่ไอซ์เชื่อว่า ส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยลบออกสักเท่าไหร่ หรือไม่ก็ลืมลบออก และนี่ก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้หน่วยความจำในเครื่องเต็มเหมือนกันค่ะ

แค่เข้าไปที่ตั้งค่า แล้วเลื่อนลงมา เลือกที่ ข้อความ และเลื่อนลงมาอีก จะเจอคำว่า เก็บข้อความ ให้กดได้เลย

พอกดเข้าไป จะมีระยะเวลาเก็บข้อความให้เลือก ถ้าเราเลือกเก็บไว้ 30 วัน หรือ 1 ปี พอครบกำหนด ข้อความเหล่านั้นก็จะถูกเคลียร์ออกไปแบบอัตโนมัติเลย

 

3. ปิดบันทึกรูปภาพในอินสตาแกรม

เวลาที่โพสต์รูปในอินสตาแกรม รูปที่โพสต์ไปมักจะถูกบันทึกลงในแกลลอรี่ นี่ก็ทำให้เผลอเปลืองเมมอีกเช่นกันค่ะ

เพียงแค่เปิดแอปอินสตาแกรม และเข้าไปที่ตั้งค่า เลื่อนลงมาจนเกือบล่างสุด จะเจอ บันทึกรูปภาพต้นฉบับ ให้กดปิดไปเลยค่ะ เพียงเท่านี้ก็เสร็จแล้ว

 

4. ลบรูปที่เคยลบไปออกให้หมด

เอ๊ะ! หลายคนอาจจะงง ตะกี้บอกว่าไม่ต้องลบรูปนิ แต่เชื่อว่าก่อนหน้านี้น่าจะมีรูปที่เคยลบๆ ไปบ้างแล้ว แต่บางทีอาจจะลบออกไม่หมดก็ได้นะ

แค่เข้าไปเช็คที่รูปภาพ แล้วเลื่อนลงมาจะเจออัลบัมที่มีชื่อว่า “ที่เพิ่งลบล่าสุด” ลองกดเข้าไปดูนะคะ จะเห็นได้ว่ามีรูปภาพที่เคยรูปไปแล้วมาอยู่ในอัลบัมนี้เต็มไปหมด ทำให้หน่วยความจำยังเต็มอยู่

แนะนำให้กดเลือก และลบทั้งหมดค่ะ เพียงเท่านี้ก็ได้พื้นที่หน่วยความจำเพิ่มขึ้นแล้ว

ก็เป็น 4 วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยเพิ่มพื้นที่หน่วยความจำในไอโฟน ใครชอบวิธีไหนก็ลองนำไปใช้กันดูนะคะ ^____^

แต่ถ้าเยอะจนเก็ไม่หมดจริงๆ ก็ไม่เป็นไร สามารถซื้อฮาร์ดดิสแบบพกพาเพื่อเก็บข้อมูลได้ ที่นี่