Mango Zero

9 สิ่งใหม่ที่คาดว่าจะเปิดตัวในงาน WWDC 2017 , iOS11 , iPad Pro , MacBook, Siri

อีกไม่กี่ชั่วโมงก็ใกล้จะถึงงาน WWDC 2017 งานประชุมนักพัฒนาของแอปเปิล ที่จะจัดขึ้นตอนประมาณเที่ยงคืน ตามเวลาบ้านเรา และเป็นอีกหนึ่งงานที่ทั่วโลกจับตามอง หวังจะได้เห็นการอัปเดตซอฟต์แวร์และเปิดตัวสินค้าใหม่ด้วย

และในต่างประเทศมีการคาดการณ์กันว่า ในงานนี้น่าจะได้เห็น iOS 11 , iPad Pro รุ่นใหม่ ,MacBook รวมถึงอาจได้เห็นฮาร์ดแวร์ที่แอปเปิลยังไม่เคยทำมาก่อนอย่าง ลำโพงสิริ ทีมงาน Mango Zero รวบรวมมาให้ดูกันก่อนเลย

iOS 11

มาเริ่มที่ซอฟต์แวร์ก่อนเลย คาดว่าในงานนี้น่าจะได้เห็นการอัปเดตเป็น iOS 11 ให้กับผู้ใช้ไอโฟนและไอแพด  ที่จะมีการปรับดีไซน์และอินเทอร์เฟสใหม่ครั้งใหญ่เลยก็ว่าได้ค่ะ แถมอาจจะได้เห็น Facetime เพิ่มฟีเจอร์ให้ Facetime แบบกลุ่มได้แล้ว และอาจเพิ่มแอปจัดการไฟล์ต่างๆ และอาจมีบางฟีเจอร์ที่เตรียมมารองรับ iPhone 8 ด้วย

macOS 10.13

ส่วนฝั่งของ macOS นั้น จะมาพร้อมเวอร์ชั่นใหม่ macOS 10.13 ที่อาจจะอัปเดตเรื่องของอินเทอร์เฟสให้สอดคล้องกับ iOS 11 และปรับการใช้งานบางอย่างให้ใช้ควบคู่กันไปด้วยได้

watchOS 4

พอมาดูที่ watchOS ของแอปปเปิลวอทช์ คาดว่าจะมีเวอร์ชั่นใหม่เป็น watchOS 4 ก็อาจมีหน้าตาอินเทอร์เฟสใหม่อีกเช่นกัน แต่คราวนี้แบตจะอึดขึ้นและอาจจะเสริมแอปที่เข้ากับผู้ใช้งานแอปเปิลวอทช์มากขึ้นด้วยนะ

tvOS 11

สำหรับ tvOS ก็จะมีรุ่นใหม่เป็น tvOS 11 สำหรับแอปเปิลทีวี ที่คาดว่าจะมีฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะมารองรับการใช้งานร่วมกับสิริด้วยนะ

 

MacBook Pro

แต่ถ้าใครกำลังรอ MacBook Pro ตัวใหม่ ก็เป็นไปได้ว่าจะได้เห็นในงานครั้งนี้ก็ได้นะ ทั้งดีไซน์และ Touch Bar ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วจะยังอยู่เหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมคือสเปคใหม่ที่คาดว่าจะแรงขึ้น และอาจรองรับแรมได้สูงสุดถึง 32 GB เลยทีเดียวค่ะ

 

MacBook

มาที่ MacBook ดีไซน์ยังคงเหมือนเดิม แต่จะเปิดตัวชิพเซ็ต Kaby Lake ที่จะเพิ่มความสามารถด้านกราฟิกและกินแบตน้อยลง รวมถึงอัปเกรดแรมเป็น 16 GB

MacBook Air

ส่วน MacBook Air หลายคนคาดการณ์ว่าอาจจะไม่ได้รับการอัพเกรด แต่ถ้ามีการอัพเกรด ก็อาจจะเป็นเรื่องของสเปคเครื่องที่จะอึดขึ้น

 

iPad Pro 10.5

อีกสิ่งที่หลายคนจับตาและลือแรงมากคือ iPad Pro  แต่จะขนาดหน้าจอเป็น 10.5 นิ้ว แต่ ตัวเครื่องยังมีขนาดเท่ารุ่นจอ 9.7 นิ้วนะ เพราะแอปเปิลต้องการลดพื้นที่ขอบสีดำและขยายจอให้กว้างขึ้น หวังจะแข่งกับ Surface ของไมโครซอฟท์นั่นเองค่ะ แถมยังมีภาพหลุดเคสสำหรับใส่ไอแพดโปรรุ่นนี้ออกมาแล้วด้วยนะ

 

ขอบคุณภาพจาก – macrumors.com

ลำโพง Siri

และปิดท้ายด้วยสินค้าใหม่ที่คาดว่าจะเปิดตัวในงานนี้อีกอย่างคือ Siri Speaker หรือลำโพงสิริ ที่จะเป็นลำโพงสั่งงานด้วยเสียง คล้ายๆ กับ กูเกิลโฮมและ Amazon Echo เลยค่ะ เรียกว่าจะทำมาท้าชนเลยก็ได้ เพราะจะเน้นการสั่งงานด้วยเสียงภายในบ้าน เช่น เปิดปิดไฟ อะไรทำนองนี้ค่ะ

 

สำหรับงาน WWDC 2017 จัดขึ้นที่หอประชุม McEnery ในเมือง San Jose รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ใครที่รอลุ้นว่าจะไปเป็นตามที่คาดกันไหมสามารถชมคีย์โน้ตสดๆ ได้ตามนี้ WWDC 2017

หรือจะดูคีโน้ตงานนี้ เวอร์ชั่นพากย์ไทยแบบสดได้ที่นี่ค่า MacThai Live

ชมรอดูกันได้เลยยยยยยย

ที่มา Macrumors และ Engadget