Mango Zero

เมื่อชีวิตถึงคราวต้องเลื่อน แล้วมีอะไรในชีวิตบ้าง ที่ต้องเจอเลื่อน!!

ในชีวิตคุณเคยเจอการเลื่อนไปกับอะไรบ้าง? ไม่ว่าจะเป็นเลื่อนนัด เลื่อนสอบ เลื่อนเปิด หรือแม้แต่เลื่อนเลือกตั้ง ซึ่งบางอย่างเราก็ชิน แต่บางอย่างเราก็ไม่ได้อยากชินเลย เอาล่ะ มีสถานการณ์อะไรในชีวิตที่ต้องเจอโรคเลื่อนบ้าง อะ ลองไปดูกัน

เลื่อนนัด

แหม่ ช่างเป็นสถานการณ์ยอดฮิตที่ไม่ค่อยมีใครอยากให้เกิด แต่บางทีเพื่อนตัวดี หรือที่เราเลื่อนกลับเลื่อนนัดซะงั้น ถ้าบอกล่วงหน้าแบบนานหน่อยก็ยังโอเค แต่ถ้าบอกแบบกระทันหันไปก็บอกเลยว่าไม่โอเคแน่ๆ

เลื่อนเปิด… 

ในบางโอกาสกำลังจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ๆ เกิดขึ้นในบ้านเมือง ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้า สะพานข้ามแยก ทางลอดอุโมงค์  หรือตึกใหม่ แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้เราก็ต้องเฝ้าคอยวันเวลาที่ได้เห็นคนใหญ่คนโตมาตัดริบบิ้นเปิดงานพร้อมใช้ แต่ แต่ แต่ ไม่รู้อะไรดลใจที่ทำให้เกิดอาการเลื่อนเปิดและผู้ใช้อย่างเราก็เฝ้ารอกันต่อไปว่าเมื่อไหร่น้า จะได้ฤกษ์เปิดสักที

เลื่อนสอบ

เลื่อนสอบในที่นี้มีทั้งเลื่อนสอบให้เร็วขึ้น และเลื่อนให้ช้าไปอีก ในสมัยเด็กๆ ผู้เขียนเองมักจะเฮเวลาเลื่อนสอบให้ช้าลง เพราะจะได้มีเวลาชิวและอ่านหนังสือมากขึ้น แต่บอกคุณครูประกาศเลื่อนให้เร็วขึ้นปุ๊บ แอบมีคอตกนิดๆ เพราะกลัวอ่านไม่ทัน แต่การเลื่อนสอบในสมัยนี้ถ้าผู้ใหญ่บางกลุ่มเลื่อนสอบกันไปมา ก็พาให้เด็กๆ สับสนได้ว่าควรจะวางแผนอ่านหนังสืออย่างไรดี เพราะการสอบสมัยนี้ไม่ใช่แค่วัดผลการเรียนเพียงอย่างเดียว แต่บางทีก็เป็นการเลือกเส้นทางในอนาคตให้กับพวกเขาด้วยนะ

เลื่อนเปิดปิดเทอม

สมัยที่ผู้เขียนเรียนมหาวิทยาลัย เคยประสบพบเจอเหตุการณ์ปืดเทอมยาวนานถึง 6 เดือน ด้วยเหตุผลที่ว่าเปิดปิดตามอาเซียน แต่จู่ๆ เมื่อไม่นานมานี้ หลายสถาบันอาจจะต้องกลับไปเปิดปิดภาคเรียนตามปกติซะงั้น

เลื่อนฉายหนัง

สำหรับการเลื่อนฉายหนังนั้นมีทั้งเลื่อนฉายให้เร็วขึ้น ซึ่งประเทศไทยมักจะเป็นไม่กี่ประเทศที่ได้ดูหนังดังๆ ก่อฝั่งสหรัฐอเมริกา ด้วยไทม์โซนบ้านเราที่เร็วกว่าบ้านเขา ใครที่เป็นคอดูหนังก็จะรู้สึกเฮกันไป แต่บางทีหนังบางเรื่องก็กลับถูกเลื่อนฉายออกไปอย่างไม่มีกำหนดไม่ว่าจะด้วยเนื้อหาไม่ผ่านกองเซ็นเซอร์ หรือมีบางฉากที่ร้องไห้หนักเกินจนอาจทำให้คนดูรับไม่ได้

เลื่อนตำแหน่ง

การได้เลื่อนตำแหน่งในหน้าที่การงานช่างเป็นเรื่องน่ายินดี  ที่ใครๆ ก็อยากเลื่อน ซึ่งคนส่วนใหญ่มักใช้ความสามารถในการพิสูจน์ตัวเองจนสามารถได้เลื่อนตำแหน่งอย่างความรู้สึกภาคภูมิใจให้ตัวเอง แต่กลับบางคนอาจจะต้องเกาะขอบโต๊ะเพื่อขอเลื่อนตำแหน่งก็มี อุ๊ป!!

เลื่อนเลือกตั้ง

บางทีการรอคอยมาตลอด 4 ปีที่เหมือนจะมีหวัง แต่สุดท้ายก็ต้องฝันสลายด้วยคำว่าเลื่อนแล้วพอจะได้มาเป็นที่เรียบร้อย ดันเจอคำว่าเลื่อนอีกซึ่งได้ยินมาประมาณ 4 ครั้งแล้ว แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะได้ยินอีกครั้งรึเปล่านะ