Mango Zero

Wikkelhouse ไอเดียบ้านสุดเจ๋ง สร้างด้วยกระดาษแข็ง แต่อยู่ทนถึง 100 ปี

Wikkelhouse แนวคิดการออกแบบบ้านสุดเจ๋ง ที่สร้างด้วยกระดาษแข็งและวัสดุรีไซเคิล แต่สามารถมีอายุอยู่ได้ทนทานถึง 100 ปี ออกแบบและสร้างโดย Fiction Factory บริษัทสร้างสรรค์แห่งหนึ่งในเมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์

โดยบ้าน Wikkelhouse นี้ สร้างจากกระดาษแข็งคุณภาพสูงถึง 24 ชั้น นำมาอัดเป็นโครงสร้างด้วยแม่พิมพ์ขนาดใหญ่ ให้ออกมาเป็นทรงดังภาพ และหุ้มด้านนอกด้วยฟอยล์ที่สามารถกันน้ำ และบุไม้กระดานอย่างดี ทำให้บ้านนี้สามารถมีอายุอยู่ได้ถึง 100 ปี

 

การที่บ้านนี้มีวัสดุหลักเป็นกระดาษแข็งนั้น ทำให้มีน้ำหนักเพียงแค่ 12,000 ปอนด์ และยังสะดวกต่อการประกอบและขนย้ายอีกด้วย โดยใช้เวลาการประกอบเพียงแค่ 1 วันเท่านั้น

 

นอกจากนี้การออกแบบยังคำนึงถึงการเพิ่มส่วนใช้งานต่างๆ ของบ้านอีกด้วย คือจะไม่จำกัดว่าบ้านต้องยาวแค่ไหน ยิ่งคุณซื้อชิ้นส่วนบ้านมากเท่าไร ก็จะต่อได้ยาวและเพิ่มส่วนการใช้งานภายในบ้านได้มากขึ้น โดยในแต่ละชิ้นส่วนนั้นจะมีขนาดยาว 4.5 เมตร กว้าง 1.2 เมตร และสูง 3.5 เมตร

การตกแต่งภายในบ้านสามารถออกแบบได้ตามใจเจ้าของบ้านเลย ส่วนกำแพงบ้านนั้นสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นวัสดุทึบแสงหรือเป็นกระจก

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อาจจะเริ่มสนใจราคาและแหล่งจำหน่าย ว่าจะซื้อบ้านแบบนี้มาใช้ได้จากที่ไหน แต่น่าเสียดายที่ Wikkelhouse ในปัจจุบันยังมีจำหน่ายเฉพาะ 6 ประเทศ ได้แก่ เนเธอร์แลนด์ เบลเยี่ยม ลักเซมเบิร์ก ฝรั่งเศส อังกฤษ และเดนมาร์ก ในราคาที่สูงถึง 25,000 ดอลล่าสหรัฐ/ชิ้น (ทำเอาความฝันที่จะมีบ้านเก๋ๆ สลายไปทันที TT)

 

ที่มา : wikkelhouse