Mango Zero

รวม 10 สิ่งที่คนเป็นติ่งเกาหลีเคยทำ (หรือตอนนี้ก็ยังทำอยู่นะ)

เคยไหม? สะสมภาพศิลปินคนโปรดแปะไว้ในห้องนอน แล้วมองด้วยความฟิน

เคยไหม? เข้าสยามโซนทุกวัน เพื่อไม่พลาดทุกข่าวสารของศิลปินคนโปรด

เคยไหม? วิ่ง 4 คูณ 100 เพื่อตามไปจองบัตรคอนฯให้ทัน

และเคยไหม? เซฟภาพของศิลปินที่ชอบเก็บไว้ในแผ่นดิส

ถ้าคุณเคยทำแสดงว่าเราเคยเป็นติ่งเกาหลีมาด้วยกัน โดยเฉพาะคำถามสุดท้ายที่บ่งบอกอายุผู้เขียนมาก T^T ด้วยความที่เมื่อก่อนผู้เขียนชอบนักร้องเกาหลีมากกกก โดยเฉพาะวง SS501 ที่ติ่งสุดๆ (ตอนนี้ก็ติ่งนะ แต่เบาๆ) และด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ความติ่งก็เปลี่ยนตามไปด้วย งั้นมาย้อนความทรงจำกันสักหน่อย ความติ่งเมื่อสมัย 10 ปีที่แล้ว เป็นยังไงกันบ้าง ทีมงาน Mango Zero ขอรวม 10 สิ่งที่คนเป็นติ่งเกาหลีเคยทำมาฝากกันค่ะ (หรือบางอย่างก็ยังทำกันอยู่นะ) ใครเคยทำแบบไหนบ้าง มาแชร์กันได้เลยจ้า

สารพัดของสะสม

เรื่องของสะสมนี่ขอให้บอก ไม่ว่าจะเป็นพัด หมอน กระเป๋า ปากกา ดินสอ เข็มกลัด พวงกุญแจ โดยเฉพาะพ่วงองุ่น ด้วยความที่นักร้องเกาหลีเขามากันแบบบอนแบนด์ มีสมาชิกในวงหลายคน ก็เลยต้องจัดพวงใหญ่สักหน่อยค่ะ เอาไปร้อยห้อยติดกระเป๋าเป้ตอนไปเรียน ไม่ก็ห้อยติดกับโทรศัพท์มือถือ แล้วพอใส่ในกระเป๋ากระโปรง พวงองุ่นก็จะห้อยออกมาเก๋ๆ เวลาเข้าแถวหน้าเสาธงก็เอาไปเม้าท์มอยกับเพื่อนๆ ได้ ไอซ์จำได้ว่าสมัยนั้นฮิตมาก ละยอมนั่งรถมาไกลจากบ้านเพื่อมาซื้อพวงองุ่นที่สยามฝั่งลิโด้ ร้านในตำนาน ให้เขาร้อยให้หน่อย ฟินเลยค่ะ ^^

เล่น UFO

UFO หรือยูโฟ่ เป็นการเล่นเป็นนักร้องหรือดาราที่เราชอบ แล้วมาพูดคุยกับแฟนคลับผ่านช่องทางต่างๆกัน สมัยนั้นคือจะมีสังกัดยูโฟ่กันเลยนะคะ ใครอยากเข้ายูไหนก็ต้องผ่านออดิชั่นกันก่อน อารมณ์เหมือนคัดเลือกศิลปินเข้าสังกัดประมาณนั้นเลยค่ะ  สามารถคุยได้หลายช่องทางเลย ที่ฮิตๆ ก็ Hi5 กับ msn เรียกว่ารอออน msn กันรัวๆ เพื่อได้คุยกับเมนที่ชอบ >///<

เข้าสยามโซนทุกวัน

เรียกว่าเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ การจะอัปเดตข่าวสารนักร้องที่ชอบ ดู Fancam เท่ๆ เรื่องราวฮอตๆ หรือแม้แต่ไปตั้งกระทู้ให้ขึ้นกระทู้ฮอต มีคนคอมเม้นต์เยอะๆ สมัยนั้นคือนั่งรีเฟรซกันรัวๆ เลยค่ะ แถมชื่อยูสฯและดิสฯแต่ละคนคือสุดอ่ะ ฮ่าๆ

ปั่นเลเวลในเว็บบอร์ด

แน่นอนว่านักร้องเกาหลีทุกวงก็จะมีแฟนคลับจำนวนมาก และบรรดาแฟนคลับเขาจะทำเว็บบอร์ดไว้คอยอัปเดตข่าวสาร แจกของ ทำโปรโจคกัน อารมณ์เหมือนเป็นคอมมูนิตี้กันในโลกออนไลน์ค่ะ เวลาเข้าไปอยู่ในเว็บบอร์ดเขาจะมีชื่อเลเวลแฟนคลับโชว์ให้เห็น แต่ละบ้านแต่ละวงก็แตกต่างกันใหม่ ยิ่งใครเลเวลสูงๆ ก็จะเหมือนเป็นการปลดล็อคบางหมวด ให้สามารถเข้าไปใช้งานได้ ส่วนใหญ่จะเป็นหมวดฟิค อะไรประมาณนี้ค่ะ ส่วนชื่อเลเวลก็จะมีความเก๋กู๊ดดูแอดวานซ์สุดๆ และการปั่นเลเวลแบบนี้นี้ ส่วนใหญ่จะนับจากจำนวนคอมเม้นต์ จำนวนการตั้งกระทู้ค่ะ

แจก Signature และ Avatar

ตัวไอซ์ชอบอันนี้สุดๆค่ะเพราะเหมือนเป็นการฝึกสกิลการใช้โฟโต้ช้อปค่ะทำอวาต้าแจกในเว็บบอร์ดหรือตามสยามโซนเป็นรูปนักร้องที่ชอบให้เอาไปใช้เป็นอวาต้าใน msn หรือตามที่ต่างๆคือฟินค่ะ

ตามอ่านฟิคที่ชอบ

ฟิคหรือ Fiction เป็นเรื่องที่แต่งที่ไม่ได้อิงเหตุการณ์จริง แต่อิงชื่อตัวละครที่มาจากชื่อนักร้อง ดาราที่ชอบค่ะ ที่ฮิตๆ อ่านกันคือฟิควาย หรือชายรักชายค่ะ เป็นอะไรที่ฟินมากกกก ก็แหมเราอยากให้นักร้องที่เราชอบจิ้นกันเองโน๊ะ อิอิ

แปะโปสเตอร์นักร้องที่ชอบเต็มห้อง

อีกหนึ่งระดับความฟิน สมัยนั้นไอซ์เอาโปสเตอร์เมนที่ตัวเองชอบ แปะไว้บนผนังห้องนอน เวลานั่งทำการบ้านเหนื่อยๆ เงยหน้าขึ้นมาเห็นเขายิ้มมาจากโปสเตอร์ คือแค่นั้นก็รู้สึกยิ้มตามจนหายเหนื่อยเลย (มโนสุด) ><

ตามเก็บทุกอัลบัม

ด้วยความที่ช่วงติ่ง ยังอยู่ในวัยเรียนและอัลบัมนักร้องที่ชอบ ก็แอบแพงนิดนึง กว่าจะเข้ามาขายในไทยก็น๊านนาน เลยต้องพรีออเดอร์พร้อมกับอดออมเพื่อผู้ที่รัก T^T และต้องยอมรับว่าเกาหลีเขาทำแพ็คเกจอัลบัมเพลงได้ดีมากน่าซื้อสุดๆเพราะนอกจากซีดีดีวีดีเพลงแล้วยังมีโฟโต้หรือกิมมิคเล็กๆให้ชวนสะสมด้วยค่ะ

(ส่วนในภาพคืออยู่ในวัยทำงานแล้ว เลยมีโอกาสได้ไปสอยที่เกาหลีเองเลย ร้านนี้อยู่ชั้นใต้ดินเมียงดงค่ะ)

เก็บทุกปกที่เมนได้ลง

ปกในที่นี้คือปกนิตยสารนั่นเองค่ะ ต้องบอกว่าสมัยนั้นนิตยสารเกาหลีในไทยคือบูมมาก ไม่ว่าจะเป็น A-Star ,Asian Plus,Seoul Star ,Sincere และอีกเพียบบบ เรียกว่าซื้อวนไปค่ะ บางฉบับแถมโปสเตอร์ ปฏิทินข้างในอีก ต้องเก็บๆ

เซฟรูปลงแผ่นดิสก์

ปิดท้ายด้วยสิ่งนี้ที่บ่งบอกความเก่าแก่ของอายุมาก สมัยแฟลชไดร์ฟราคาแพง และแผ่นดิสก์ ยังคงราคาน่ารักอยู่ เดินตรงเข้าไปห้องคอมของโรงเรียน เปิดคอมด้วยอินเทอร์เน็ตอันเต่าสุดๆ เพื่อเซฟภาพนักร้องที่รักเก็บไว้ดูต่อที่บ้าน บอกเลยว่าฟินมากค่ะ

จริงๆ ยังมีอีกหลายสิ่งเลยนะคะ ใครเคยทำแบบไหนบ้างเอามาแชร์กันได้นะ เพราะพอมานั่งคิดๆ ดูแล้วก็เป็นอีกหนึ่งความทรงจำที่น่ารักมากๆ เลยนะคะ

ขอบคุณภาพจาก https://www.siamzone.com/board/view.php?sid=3960037