Mango Zero

รวมคำฮิตเรียกแทนชื่อแฟน ทั้งกวนฮา และมุ้งมิ้งสุด!

ใครที่กำลังอินเลิฟอยู่ เชื่อว่าต้องมีคำเรียกน่ารักๆ หรือกวนๆแทนชื่อแฟนตัวเองกันอยู่แน่ๆ ทีมงาน Mango Zero เลยขอรวบรวมคำยอดฮิตที่หลายคนชอบใช้เรียกหวานใจ มีคำไหนตรงกับใคร แท็กชื่อแฟนกันเลยค่า

1. เตง

“เตง” นี่ถือเป็นคำเรียกยอดฮิตเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นคำเพี้ยนมาจากคำว่า “ตัวเอง” แต่บอกพูดเร็วๆ จาก ตัวเองๆ ก็กลายเป็น เตงๆ สั้นๆ กระชับน่ารักไปอีกกก

2. บี๋, หยี

เป็นอีกคำที่ถูกขมวดให้เหลือเพียงพยางค์เดียวเท่านั้น ก็คำว่า “บี๋” และ “หยี”  มาจากคำว่า “เบเบ๋” และ “ยาหยี” นั่นเองค่ะ ที่ใครหลายคนใช้เรียกแทนชื่อแฟนที่ฟังแล้วดูจักกะจี้ไปอีก ><

3. อ้วน, ผอม, แห้ง

อันนี้คือรวมสารพัดขนาดตัว ที่บรรดาแฟนหลายคนชอบเรียกกัน   เป็นทางเลือกให้คนที่ไม่อยากได้คำเรียกหวานๆ แต่ออกแนวกวนๆ อันนี้ก็ฟังดูน่ารักไปอีกแบบนะคะ

4. หมู, หมี, หมา, แมว, ลิง, พยูน, ปลวก ฯลฯ

เรียกว่ารวมสารพัดสัตว์กันมาเรียกเลยดีกว่า สงสัยว่าอาจจะเห็นแฟนขี้อ้อนเหมือนแมว หรือหุ่นน่ากอดเหมือนหมี เลยขอเรียกแบบนี้ซะหน่อย คงไม่ว่ากันนะตะเองงง 

5. เหม่ง,เถิก,หยิกน้อย

อาจจะดูเรียกกันกวนๆ แต่ก็ดูมุ้งมิ้งไปอีกแบบนะ สำหรับใครที่ชอบเรียกแฟนแบบนี้ ให้ความรู้สึกที่ไม่ได้หวาน แต่ก็ไม่ได้ทำให้รักกันน้อยลงเลย >0<

6. หลักกิโล,เสาไฟฟ้า

เอ…ไม่แน่ใจว่านี่เรียกแฟนกันอยู่ใช่เปล่าาาา เป็นคำเรียกที่นำสิ่งรอบตัวมาเปรียบกับแฟนตัวเอง ถ้าตะโกนเรียกทีนี่ไม่ใครก็ใครที่อาย หรืออาจจะหลุดขำแทนก็เป็นได้นะ ^0^

7. เด็กดื้อ,ดื้อ

ใครชอบซนชอบดื้อ หรือโดนแฟนหมั่นไส้ คำนี้ถูกกลายเป็นคนเรียกแทนชื่อแฟนที่ให้ความรู้สึกมุ้งมิ้ง อ้อนๆ พร้อมให้อยู่ในโอวาทเลย

8. ที่รัก,ดาร์ลิ้ง

คำนี้ถือเป็นคำเรียกสุดคลาสสิก และเชื่อว่ามีหลายคนที่ใช้เรียกกันเป็นประจำ ถ้าเรียกกันเองก็จะดูหวานมากๆ แต่ถ้าเผลอให้คนอื่นได้ยิน อาจจะโดนแซวเพราะความหวานได้นะ ><

9. คุณสา,ภริ

อันนี้อาจจะเหมาะกับคู่แรกที่แต่งงานกันแล้ว ที่ใช้เรียกแทนคุณสามีและภรรยากันสุดน่ารักอีกแบบ โดยเฉพาะบรรดาคู่ข้าวใหม่ปลามัน อิอิ

10. โอปป้า 

ใครที่มีสามีมโนอาจจะเข้าใจคำนี้อย่างถ่องแท้ ก็แหม ถึงจะไม่มีคู่จริงกับเขา แต่เราก็มีอปป้าหน้าใสคอยให้นอนฝัน มโนเผื่อสักวันเราจะได้เป็นคู่จริงกันนะ >w< 

เชื่อว่าต้องแอบตรงกับหลายคนเลยใช่ไหมหล่ะ >w<