Mango Zero

10 เรื่องลับ Harry Potter ที่ไม่มีในหนังสือ แต่ เจ.เค. โรว์ลิ่ง บอกมา!

นอกจากในหนังสือ ยังมีอีกหลายเรื่องลับๆ เกี่ยวกับพ่อมดแม่มดของโรงเรียนเวทมนตร์ฮอกวอร์ต ที่ผู้แต่งเจ.เค. โรว์ลิ่งตอบแฟนๆ มาทางทวิตเตอร์ บางเรื่องก็เป็นอะไรที่ไม่คิดว่าจะมีคนถามคำถามนี้ด้วย มาดูกันว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง


 

1.ทำไมแฮร์รี่ถึงตั้งชื่อลูกชาย ตามชื่อของสเนป?


‘อัลบัส เซเวอร์รัส พอตเตอร์’ ลูกชายคนกลางของแฮร์รี่พ็อตเตอร์ ถูกตั้งชื่อตาม เซเวอรัส สเนป เพราะเหตุผลจาก เจ.เค. ที่ว่า “เพื่อเป็นการแสดงการให้อภัยและความรู้สึกสำนึกในบุญคุณแก่สเนป ที่เสียสละชีวิตตัวเองพร้อมไปกับความรักที่ยังมีให้ลิลี่(แม่ของแฮร์รี่)อยู่”
#always

2.ทำไมแผลเป็นของแฮร์รี่ต้องเป็นรูปสายฟ้า?


เจ.เค. โรล์ลิ่งบอกว่า “ฉันแค่คิดว่ามันเป็นรูปทรงที่เท่ดี ฉันว่าฮีโร่ของฉันคงมีแผลเป็นรูปโดนัทไม่ได้”
เอิ่มมมมมมม เหตุผลนี้…

3.ลูน่ากับเนวิล ได้ลงเอยกันรึเปล่า?


“ไม่!” คือคำตอบจาก เจ.เค. โรว์ลิ่ง “ถึงแม้ว่าหลายคนจะจิ้นว่าทั้งคู่ดูเหมาะสมกันมาก แต่ท้ายที่สุดแล้วทั้งสองคนได้แต่งงานกับคนอื่น”
ถ้าถามว่าเราชอบผู้หญิงคนไหนมากสุดในแฮร์รี่ ก็ลูน่า เลิฟฟู้ด เอ้ย เลิฟกู้ด นี่แหละ ส่วนชอบผู้ชายคนไหนที่สุด ก็…เนวิล(ตอนโตแล้ว)ไง อิ๊

 

4.มอเทิลจอมคร่ำครวญมีชื่อเต็มว่าอะไร?


เห็นขี้แงแบบนี้ก็มีชื่อจริงนะจ๊ะ ชื่อของเธอก็คือ เมอเทิล อลิซาเบธ วอเรน (Myrtle Elizabeth Warren)

 

5.ใครเป็นพี่-ใครเป็นน้อง ?

คำตอบก็คือ เฟรด ไงล่ะ
/ แต่จะพี่หรือน้อง ก็หน้าตาดีทั้งคู่เลอออออ

 

6.แฮกริดเสกคาถาผู้พิทักษ์ไม่ได้ !


เจเค โรว์ลิ่ง บอกว่าเพราะมันเป็นคาถาที่ยากสุดๆ ไปเลย น่าเสียดายที่เราคงไม่มีวันได้เห็นหน้าตาผู้พิทักษ์ของแฮกริด ถ้าเสกได้น่าจะออกมาอ้วนปุ้ยน่ารักเหมือนเจ้าตัวไรงี้เนอะ อยากเห็นๆๆ

 

7.ทำไมแฮร์รี่ถึงไม่ตาย ทั้งที่โดนบาซิลิกส์กัด???


เพราะว่าแฮร์รี่ก็เป็นหนึ่งในฮอร์ครักซ์ไงล่ะ แล้วฮอร์ครักซ์มีพลังสามารถฟื้นตัวเองจากบาดแผลได้ ถ้าไม่ได้ถูกทำให้ตายคาที่ เรื่องก็เป็นเช่นนี้แล

 

8.ห้องนั่งเล่นรวมของบ้านฮัฟเฟิลพัพ หน้าตาเป็นยังไง?


ในภาพยนตร์เราได้เห็นฉากห้องนั่งเล่นของทุกบ้านแล้ว ขาดแค่บ้านเดียวก็คือบ้านฮัฟเฟิลพัพ เจ.เค. โรว์ลิ่งเลยมาเฉลยให้ว่า “ห้องนั่งเล่นรวมของบ้านฮัฟเฟิลพัพ ต้องเข้าผ่านทางรูปภาพที่อยู่ใกล้ห้องครัว มันอบอุ่นมาก แตกต่างกับที่อยู่ของสเนปอย่างสิ้นเชิง มีของแขวนเป็นสีเหลืองเต็มไปหมด มีเก้าอี้ตัวใหญ่ และอุโมงค์เชื่อมไปที่หอพักด้วย”

ถ้ามีฉากในหนังคงจะเป็นห้องนั่งเล่นที่น่ารักสุดๆ ไปเลยเนอะ
ขอบคุณภาพแฟนอาร์ตจาก : 
GnomeSchool

 

9.ฝรั่งออกเสียงวอร์เดอมอร์ผิดมาตลอด


เพราะฝรั่งไม่มีตัวการันต์เหมือนภาษาไทย ‘Voldemort’ เลยถูกออกเสียงว่า โวลเดอมอร์ต แทนที่จะเป็น โวลเดอมอร์ จน เจ.เค. โรว์ลิ่ง มาเฉลยในทวิตเตอร์ว่าให้อ่านแบบไม่มีเสียงตัว T เท่านั้นแหละ ฝรั่งถึงกับเงิบกันหมด 555555555555 โชคดีนะเนี่ยที่คนไทยเรามีตัวการันต์ให้ใช้ (ไม่งั้นคงมีเงิบ)

 

10.รู้มั้ยว่าเราทุกคนเคยไปฮอกวอตส์กันมาแล้ว !!!!


เจ.เค. โรว์ลิ่ง บอกว่าฮอกวอตส์เคยส่งจดหมายให้เราทุกคนแล้ว และเราก็เคยไปอยู่ที่นู่นเพื่อเรียนเวทมนตร์กันมาหมดแล้วด้วย! แต่พอเรียนเสร็จเราคงโดนเสกคาถาแล้วกลับมาเป็นคนปกติที่ลืมเรื่องราวในโลกนั้นไปหมดแล้ว
เชื่อดีไหมอะ… ขอหลอกตัวเองแปป

11.อ่าาา… อันนี้เจ.เค. ไม่ได้บอก แต่เราอยากรู้เอง


สำหรับเราคงอยากให้ แฮร์รี่เสกคาถาให้ตัวเองเป็นแบบตอนภาคแรกๆ ไปตลอด TT ตอนนั้นน่ารักน่าเอ็นดูสุดๆเด็กแว่นตาฟ้า ปากบางๆ
#จริงๆตอนนั้นก็ดีนะ