Mango Zero

11 สาวน่ารู้จัก ในจักรวาลฮีโร่ DC และ Marvel

ไม่ใช่แค่ซุปเปอร์ฮีโร่ฝ่ายชายเท่านั้นที่จะมีแฟนๆ คอยติดตามมองกล้ามปู เอ้ยยย ติดตามชมผลงาน เพราะฮีโร่หญิงในจักรวาล DC และ Marvel ก็มีเยอะแยะมากมายให้เราร้องว้าวไปกับความเท่และเซ็กซี่ของพวกเธอเช่นกัน จะมีใครบ้างมาดูกันเล้ยยย

1. Wonder Woman วันเดอร์มูนแมน หรือ ไดอาน่า 

วันเดอร์มูนแมน หรือ ไดอาน่า  เป็นฮีโร่หญิงที่แกร่งที่สุดในจักรวาลการ์ตูน DC โดยเธอเป็นชาวอเมซอนที่สืบเชื้อสายมาจากเทพ เกิดตั้งแต่ก่อนยุคสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง นอกจากนี้วันเดอร์วูแมนเป็นสาวพรหมจรรย์ เธอมีกำไลทองอยู่ที่ข้อมือ และเธอยังมีอาวุธคู่กายทั้งหมดรวมกันถึง 5 ชิ้นเลยทีเดียว

2. Harley Quinn ฮาลีย์ ควินน์

ฮาลีย์ ควินน์ เคยมีอาชีพเป็นจิตแพทย์มาก่อน และก็ใช้ชีวิตอย่างคนปกติมาตลอด จนได้เจอกับ Joker ที่ถูกส่งมาติดคุกที่เมือง Arkham และเธอได้รับหน้าที่ให้เป็นผู้ดูแลรักษาอาการของ Joker และเธอกลับตกหลุมรักกับ Joker แล้วร่วมกันก่ออาชญากรรมมากมายในเมือง Arkham

3. Black Widow แบล็ควิโดว์ หรือ นาตาชา โรมานอฟฟ์

แบล็ควิโดว์ หรือ นาตาชา โรมานอฟฟ์ คืออดีตสายลับสาวของประเทศรัสเซีย แต่ได้กลับใจมาอยู่ในหน่วย S.H.I.E.L.D. และได้เป็นสมาชิกของทีม The Avengers ในที่สุด

4. Agent Peggy Carter แพ็กกี้ คาร์เตอร์

เจ้าหน้าที่คาร์เตอร์คือคนรักเก่าของ กัปตันอเมริกา หรือ สตีฟ โรเจอร์ส ในช่วงปี 1940 เมื่อสมัยสงครามโลก โดยแพ็กกี้กับกัปตันอเมริกาได้ร่วมกันต่อสู้กับองค์กรไฮดร้า และหลังจากที่กัปตันอเมริกาถูกแช่แข็ง แพ็กกี้ก็ได้ตั้งหน่วย S.H.I.E.L.D. ขึ้นมา เพื่อต่อต้านกับกลุ่มไฮดร้า

5. Psylocke ไซล็อค

ไซล็อค หรือ เบตซี่ เบรดด็อค คือมิวแทนท์มนุษย์กลายพันธุ์สาว ผู้เป็น 1 ใน 4 จตุรอาชาของ “Apocalypse” มีความสามารถพิเศษคือการใช้พลังจิต และใช้ดาบพลังจิตหรือเปลี่ยนเป็นอาวุธต่างๆ ได้ตามที่เธอต้องการ ซึ่งรวมไปถึงการแก้ไขหรือเปลี่ยนสิ่งต่างๆ ทั้งทางด้านจิตใจและกายภาพของสิ่งมีชีวิตได้

6. Susan Storm ซูซาน สตอร์ม 

ซูซาน สตอร์ม หรือ Invisible woman คือมนุษย์ล่องหน ที่มีความสามารถในการปล่อยคลื่นพลังที่มองไม่เห็นได้ นอกจากนี้ยังเป็นคนรักของ รี้ด ริชาร์ด (Reed Richards) ที่เป็นของมนุษย์ยางยืดอีกด้วย ส่วนน้องชายของเธอต่างพ่อที่เป็นมนุษย์เพลิง จอห์นนี่ สตอร์ม หรือ ฮิวเมนต์ ทอช

7. Scarlet Witch สกาเล็ต วิช

สกาเล็ต วิช หรือ แวนด้า แม็กซิมอฟฟ์ เป็นหนึ่งในสมาชิกทีม The Avengers และยังเป็นพี่น้องฝาแฝดของ เปโตร แม็กซิมอฟฟ์ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อควิกซิลเวอร์ โดยพลังวิเศษของเธอก็คือการสามารถควบคุมวัตถุสิ่งของได้

8. Sharon Carter ชารอน คาร์เตอร์ 

ชารอน คาร์เตอร์ หรือ เอเจ้นท์13 ก็คือหลานสาวของ แพ็กกี้ คาร์เตอร์ ที่เป็นแฟนเก่าของกัปตันอเมริกานี่แหละ โดยเธอเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ของหน่วย S.H.I.E.L.D. ด้วย ซึ่งเธอได้รับภารกิจลับให้ปกป้อง กัปตันอเมริกา จนทำให้ทั้งคู่ได้คบกัน (อย่างนี้ก็ได้เหรอ)

9. Gwen Stacy เกว็น สเตซี่

เกว็น สเตซี่ เป็นเพื่อนสมัยเรียนมหาวิทยาลัยของ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ Spider-Man นั่นแหละ ซึ่งในภายหลังทั้งคู่ก็ได้ตกลงคบหาเป็นแฟนกัน ในตอนแรกเกว็นไม่รู้ว่าปีเตอร์คือสไปเดอร์แมน แต่เมื่อความลับเปิดเผยเกว็นก็ถูกตัวร้ายจับไป และผลักตกลงมาจากสะพาน และต้องจบชีวิตลงเพราะว่าสไปเดอร์แมนไม่สามารถมาช่วยได้ทัน ซึ่งจริงๆ ก็ได้พยายามยิงใยไปจับขาเกว็นไว้แล้วแต่เพราะแรงเหวี่ยงจึงทำให้เธอเสียชีวิตในที่สุด

10. pepper potts เปปเปอร์ พอต

คนนี้เราเห็นกันมาตั้งแต่ดู Iron Man ภาคแรกๆ เลย ในบทบาทผู้ช่วยของหนุ่ม Iron Man ถึงเธอจะไม่ได้มีพลังวิเศษแบบซุปเปอร์ฮีโร่ แต่ด้วยความที่เธอเป็นหญิงแกร่งมากๆ อีกคน เราเลยขอรวมไว้ในลิสต์นี้ด้วย

 

11. Mystique มิสทีก

ซุปเปอร์ฮีโร่หญิงที่มีเอกลักษณ์คือผิวสีน้ำเงิน ตาสีเหลือง และยังมีความสามารถพิเศษในการเปลี่ยนร่างเป็นใครก็ได้ตามที่เธอต้องการอีกด้วย