Mango Zero

12 สถานที่ท่องเที่ยว ในกรุงเทพ เที่ยวง่ายสบายกระเป๋า และติดรถไฟฟ้า !

“อยู่กรุงเทพนอกจากห้างสรรพสินค้าแล้ว จะไปเที่ยวที่ไหนได้อีกบ้าง?” จริงๆ แล้วกรุงเทพเป็นเมืองหลวงที่มีสถานที่เที่ยวมากมาย ทั้งด้านบันเทิง ด้านศาสนา ด้านความรู้ รวมไปถึงเรื่องของกิน ! ใครที่ไม่รู้จะไปเที่ยวไหนดีลองมาอ่านบทความนี้กันดูก่อน เผื่อจะมีไอเดียเที่ยวนอกห้างกันบ้าง

1. หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร หรือ BACC ถือเป็นสถานที่ชมงานศิลป์ที่เหมาะกับความสนใจของคนทุกกลุ่ม ทุกวัย มีการจัดแสดงนิทรรศการสับเปลี่ยนหมุนเวียนอยู่เสมอ ทั้งแสดงผลงานศิลปะ ภาพยนตร์ ละครเวที ดนตรี วรรณกรรม และการออกแบบ รวมถึงยังมีมุมร้านหนังสือ และร้านกาแฟให้กับผู้ที่ต้องการหามุมสงบๆ ได้นั่งพักผ่อนทำงานอีกด้วย

 

ขอบคุณภาพจาก : onarto.com

 

2. ตลาดนัดจตุจักร

ตลาดนัดที่วัยรุ่นกรุงเทพรู้จักกันดี เพราะมีขายหลากหลายอย่าง ตั้งแต่ของกิน ของใช้ ของตกแต่ง ไปจนถึงเสื้อผ้าเครื่องประดับ และต้นไม้ นอกจากนี้ยังเป็นตลาดนัดไม่กี่แห่งที่ไม่ว่าจะสัปดาห์ไหนคนก็เดินกันเต็มอยู่ตลอด ถือว่าฮอตฮิตคู่กรุงเทพมาอย่างยาวนาน

 

ขอบคุณภาพจาก : thisboundlessworld.com

3. เยาวราชตอนกลางคืน

ตกเย็นทีไรถ้าคิดไม่ออกว่าจะกินอะไร ให้นึกถึงเยาวราชยามค่ำคืนได้เลย เพราะว่าตลอดเส้นทางถนนจะเต็มไปด้วยของกินคาวหวานหลากหลายชนิด ได้บรรยากาศเหมือนอยู่ฮ่องกงอย่างไรอย่างนั้น ทั้งกระเพาะปลา บัวลอยน้ำขิง ไปจนถึงขนมปังอร่อยเด็ดเยาวราชที่หลายๆ คนต้องเคยกินมาก่อน

 

ขอบคุณภาพจาก : weseminathai.com

 

4. สวนลุมพินี

สวนสาธารณะกลางเมือง ที่เป็นสวนสาธารณะแห่งแรกของกรุงเทพมหานคร หลายคนมักไปวิ่งกันยามเย็นเพราะเป็นสถานที่ร่มรื่น มีต้นไม้มากมาย และยังมีเพื่อนวิ่งด้วยกันเยอะมาก (ขนาดแมวก็ยังมีเยอะเลย) สำหรับคู่รักอาจจะอยากไปปั่นเป็ดน้ำหรือนั่งชิลๆ รับลมกันก็ได้นะ

 

ขอบคุณภาพจาก : travel.kapook.com

 

5. ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ เป็นแหล่งเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ ดาราศาสตร์ และภูมิศาสตร์ ซึ่งภายในจะมีห้องฉายดาวสุดไฮเทค และยังมีนิทรรศการด้านต่างๆ จัดแสดงให้ผู้สนใจได้มารับความรู้และความบันเทิงควบคู่ไปด้วยกัน

ขอบคุณภาพจาก : daily.rabbit.co.th

 

 

6. พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร

พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร เป็นพิพิธภัณฑ์เด็กแห่งแรกของประเทศไทย และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดตั้งขึ้นตามพระราชปรารภของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงปรารถนาให้เด็กไทยได้รับโอกาสในการเรียนรู้อันกว้างขวาง ประกอบด้วยอาคารจัดแสดงนิทรรศการ 3 หลัง และลานกิจกรรมด้านนอกรวมพื้นที่ทั้งหมดกว่า 7,000 ตารางเมตร กับพื้นที่ลานกว้างนอกอาคารซึ่งจัดเป็นส่วนกิจกรรมการเรียนรู้ และสันทนาการ มีพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร

 

ขอบคุณภาพจาก : travel.mthai.com

 

7. สยามสแควร์

สยามเป็นย่านชิคๆ ของวัยรุ่นมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เพราะเป็นศูนย์รวมความบันเทิงขนาดใหญ่กลางเมืองกรุงเทพ ทั้งห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์ สถานที่เรียนพิเศษ และอื่นๆ อีกมากมาย เรียกว่านั่งรถไฟฟ้ามาลงที่นี่ที่เดียวจบ

 

 

8. เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

โครงการริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่รวมร้านค้าและร้านอาหารมากมายไว้ที่นี่ พร้อมกับชมวิวบรรยากาศกรุงเทพในมุมแม่น้ำ หลีกหนีความเป็นเมืองมาพบกับบรรยากาศเมืองกรุงเทพจำลอง ทั้ง ย่านเจริญกรุง, ย่านโรงงาน, ย่านกลางเมือง และย่านริมน้ำ

 

ขอบคุณภาพจาก : lookeastmagazine.com

 

9. Dinosaur Planet

สวนสนุกรูปแบบใหม่ที่จะพาไปพบกับไดโนเสาร์กลางกรุง ที่มีเทคนิคการนำเสนอสุดทันสมัยและโชว์อลังการต่างๆ อีกมากมาย เหมาะสำหรับครอบครัวที่จะพาลูกๆ ไปเพลิดเพลินและเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับไดโนเสาร์

 

10. SeaLife Bangkok Ocean World สยามพารากอน

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งใจกลางเมือง ตั้งอยู่ที่ห้างสยามพารากอน ภายในจะประกอบด้วยสัตว์ใต้ท้องทะเลหลากชนิด และยังจัดแบ่งโซนไว้อย่างน่าตื่นเต้น เด็กดูก็ดี ผู้ใหญ่ดูก็ดีมาก มาพักผ่อนใช้เวลาสงบๆ ใต้ท้องทะเลกันสักพักให้ใจได้ผ่อนคลายกันนิด

 

 

11. พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน

เรือนไทยจิม ทอมป์สันเป็นบ้านของ เจมส์ เอช. ดับเบิลยู. ทอมป์สัน นักธุรกิจผู้ก่อตั้งบริษัทอุตสาหกรรมผ้าไหมไทยจิม ทอมป์สันซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก แต่ในปี พ.. ๒๕๑๐ จิม ทอมป์สันเดินทางไปประเทศมาเลเซีย เขาออกเดินเท้าเข้าป่าและไม่ได้กลับมาอีกเลย บ้านที่เขาเคยอาศัยอยู่จึงได้กลายมาเป็นพิพิธภัณฑ์บ้านทรงไทยที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมากรุงเทพฯชอบแวะมาเยี่ยมชม

 

ขอบคุณภาพจาก : thousandwonders.net

 

12. ซอยละลายทรัพย์

“ซอยละลายทรัพย์” เป็นแหล่งช้อปปิ้งย่านสีลม ที่สาวๆ ออฟฟิศแถวนั้นคงรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะเปิดในเวลาที่คาบเกี่ยวกับพักกลางวันเลยจะพบเจอพนักงานมาเดินกันอย่างสนุกสนาน มีขายทั้งเสื้อผ้า ของใช้ ของกิน เรียกว่าใครที่มาเดินคงจะได้ละลายทรัพย์กันไปไม่มากก็น้อย

 

ขอบคุณภาพจาก : blog.lnw.co.th

 

 

ขอบคุณข้อมูลการเดินทางจาก : www.bts.co.th