Mango Zero

21 สถานที่เที่ยว ตลอดเส้นทางรถไฟขบวนใหม่ (สายเหนือ)

หลังจากที่หลายคนฮือฮากับรถไฟไทยขบวนใหม่สุดหรูที่เปิดให้บริการกันไปแล้ว โดยมีเส้นทางทั้งหมดถึง 4 เส้นทาง Mango Zero จึงขอพามาดูว่าตลอดเส้นทางสายกรุงเทพ – เชียงใหม่ (ที่น่าจะเป็นเส้นยอดฮิต) จะมีจุดท่องเที่ยวอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

1. สถานีอยุธยา

จังหวัดอยุธยา หรือพระนครศรีอยุธยา เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคกลางที่นิยมเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า “กรุงเก่า” หรือ “เมืองกรุงเก่า” เพราะมีประวัติยาวนาน เต็มไปด้วยวัดและสถานที่โบราณที่น่าศึกษา

 

 

2. สถานีลพบุรี

ลพบุรี ที่หลายคนคุ้นกันว่ามีลิงเยอะ จริงๆ แล้วยังมีสถานที่อีกมากมายรอให้พวกเราไปเที่ยวกันอยู่ ไม่ว่าจะเป็นด้านวัด หรือธรรมชาติก็ตาม

 

 

3. สถานีนครสวรรค์

นครสวรรค์ ไม่ได้มีแค่ของฝากอย่างโมจิเท่านั้นนนนนน แต่มีสถานที่ธรรมชาติหลากหลายมากเช่นกัน

ขอบคุณภาพจาก : travel.kapook.com และ travel.mthai.com

 

 

4. สถานีพิษณุโลก

พิษณุโลก เป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่การเที่ยวธรรมชาติ รวมไปถึงการท่องเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ (adventure) อย่างการล่องแก่ง

ขอบคุณภาพจาก : reviewphitlok และ www.edtguide.com

 

5. สถานีศิลาอาสน์ จังหวัดอุตรดิตถ์

พูดถึงจังหวัดอุตรดิตถ์ หลายคนอาจนึกไปถึงเมืองลับแล ที่เคยเรียนกันตอนเด็กๆ ว่าเป็นเมืองห้ามพูดโกหก แต่นอกเหนือจากเมืองลับแลแล้ว อุตรดิตถ์ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย

ขอบคุณภาพจาก : www.painaidii.com

 

6. สถานีลำพูน

ลำพูนเป็นเมืองที่เที่ยวได้ทั้งทางรถยนต์และรถไฟ มีสถานที่ยอดฮิตอีกแห่งก็คืออุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล ที่จะมีอุโมงค์ทางรถไฟลอดผ่านที่ยาวที่สุดในประเทศไทย (มีความยาวถึง 1,352.15 เมตร)ให้อารมณ์เหมือนในหนัง

ขอบคุณภาพจาก : evergo.in.th และ www.edtguide.com

 

 

7. สถานีเชียงใหม่

จังหวัดยอดฮิตในช่วงหน้าหนาว ซึ่งตอนนี้นอกจากวิธีเดินทางโดยเครื่องบินแล้ว หลายคนคงอยากลองนั่งรถไฟขบวนใหม่มาเที่ยวเชียงใหม่กันบ้าง ยังไงมาดูกันว่ามีที่ไหนน่าไป

ขอบคุณภาพจาก : travel.kapook.com