Mango Zero

4 ความคราฟท์ ที่ทำให้กาแฟของสตาร์บัคส์ไม่เหมือนใคร

กลายเป็นแบรนด์ที่เราคุ้นเคยกันไปแล้ว เมื่อนึกถึงกาแฟ ด้วยความที่เป็นแบรนด์ที่อยู่มานานกว่า 20 ปี และความขึ้นชื่อด้านกาแฟสุดพิถีพิถัน วันนี้เราจะพาไปดู 4 ความคราฟท์ ที่ทำให้กาแฟของสตาร์บัคส์ ไม่เหมือนกับแบรนด์อื่นๆ

1. ศิลปะการสร้างลวดลายสุดปราณีต

ที่นี่จะมีเมนู Latte Art ที่ผ่านฝีมือบาริสต้าผู้เชี่ยวชาญ โดยใช้ฟองนมที่มีคุณภาพ ผ่านการอุ่นและเทรวมกับช็อตเอสเพรสโซ่จนเกิดลวดลายที่สวยงาม และที่สำคัญคือการเทนมของที่นี่จะเป็นแบบ Free Pour คือไม่มีช้อนกั้น ทำให้ฟองนมผสมกับช็อตเอสเพรสโซ่ได้ทั้งหมด ไม่มีฟองอากาศ และฟองนมจะนุ่มมากกว่า

ลาย Latte Art ของสตาร์บัคส์จะมีให้เลือกด้วยกัน 2 ลาย คือ Latte Rosetta (รูปใบไม้) และ Latte Heart (รูปหัวใจ) ใครชอบลายไหนก็เลือกได้เลย

2. กลิ่นเอกลักษณ์จากแหล่งกำเนิดที่ต่างกัน

สตาร์บัคส์ค่อนข้างให้ความสำคัญกับกลิ่นของกาแฟ โดยจะนำเข้าเมล็ดกาแฟที่ปลูกจากหลายภูมิภาคของโลก ซึ่งกาแฟที่มาจากต่างแหล่งกำเนิด ก็จะมีกลิ่นที่แตกต่างกันออกไป

3. สัมผัสนุ่มๆ จากฟองนม 3 แบบ

ถ้าพูดถึงฟองนมของสตาร์บัคส์ สิ่งที่หลายคุ้นเคยที่สุดอาจเป็นวิปครีม แต่ที่จริงแล้ว ที่นี่มีฟองนมถึง 3 แบบ โดยมีส่วนประกอบ วิธีการทำ และวิธีรับประทานที่แตกต่างกัน ได้แก่

4. รสชาติที่ไม่มีใครเหมือน

ด้วยหลายปัจจัย เช่น ต้นกำเนิดเมล็ดกาแฟ กรรมวิธีการผลิต ระดับการคั่ว ทำให้รสชาติกาแฟของสตาร์บัคส์ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน อย่างเช่นในเมนูใหม่ล่าสุด คือ Flat White กาแฟที่มีต้นกำเนิดจากออสเตรเลีย ใช้ช็อตเอสเพรสโซ่ ริสเทรตโต้ กับฟองนม ให้รสหวานและเข้มในเวลาเดียวกันแบบไม่เหมือนที่ไหนๆ

อยู่บ้านก็ดื่มด่ำกับกลิ่นและความสดใหม่ของกาแฟสตาร์บัคส์ได้ -> แคปซูลกาแฟสตาร์บัคส์