Mango Zero

เก็บตก ! 5 End Credit จาก Guardians of the Galaxy Vol. 2 ใครยังไม่ได้ดูอย่าเผลอคลิก (สปอยล์)

คอหนัง Guardians of the Galaxy คงรู้กันว่าในภาค 2 นี้ หนังฮีโร่อวกาศสุดแหวกแนวมี end credit ทั้งหมดถึง 5 ตอน ถือเป็นหนังที่มีฉากจบเยอะที่สุดตั้งแต่เคยมีการสร้างหนังมาเลย โคตรเยอะ ! ทีมงาน Mango Zero เลยอยากจะรวบรวมมาให้คนที่ไปดูหนังมาแล้วแต่ขี้เกียจรอดูฉากเหล่านี้ หรืออาจจะดูแล้วแต่ลืมและไม่เข้าใจ มาให้ได้เก็บตกกันอีกซักครั้ง

คำเตือน*

 

 

รีวิวหนังแบบสั้นๆ

 

5 ฉาก End credit จาก Guardians of the Galaxy Vol. 2

1. Kraglin (คัลกิ้น) ลูกน้องของ Yondu (ยอนดู) กำลังฝึกซ้อมการใช้ Yaka arrow

หลังจากในฉากจบตอนท้ายที่หัวหน้าโจรสุดเก๋าอย่างยอนดูได้ตายลง สตาร์ลอร์ด ก็มอบ Yaka arrow ลูกศรที่เป็นอาวุธของยอนดู ให้กับ คัลกิ้น เพื่อเป็นที่ระลึกถึงหัวหน้าที่เขาจงรักภัคดี โดยในฉาก end credit แรกนั้น ก็เป็นตอนที่ คัลกิ้น กำลังฝึกผิวปากใช้อาวุธนี้อยู่นั่นเอง แต่ด้วยความที่ยังผิวไม่คล่อง ลูกศรนี้จึงพลาดท่าไปปักที่ตัวของแดร็กซ์แทน (แต่ไม่ตายนะ เป็นแค่ขำๆ)

 

2. Starhawk (สตาร์ฮอว์ก) เรียกรวมทีมเหล่าโจรอวกาศ

จากในภาพยนตร์ จะมีฉากที่ ‘สตาร์ฮอว์ก’ หรือที่ยอนดูเรียกว่า ‘สตาร์คาร์’ โผล่มาในหนัง โดยเป็นฉากที่แสดงถึงความผิดหวังในตัวยอนดูที่กระทำบางอย่างผิดเพี้ยนไป ซึ่งในตอนจบหลังจากที่ยอนดูได้ตายลง (มีใครยังไม่ได้ดูแล้วหลงมาอ่านไหมเนี่ย รีบปิดเร็วๆๆๆ) สตาร์ฮอว์กก็แสดงความยอมรับในตัวยอนดู และร่วมส่งวิญญาณของยอนดูกับเหล่าทีมโจรอวกาศของตนเอง

ใน End Credit จึงเหมือนเป็นเนื้อเรื่องต่อจากในหนัง ที่สตาร์ฮอว์กและทีมโจรอวกาศจะรวมทีมกันอีกครั้ง ซึ่งหากรวมทีมได้สำเร็จจริง ก็น่าจะเป็นกลุ่มตัวละครที่มีบทสำคัญในภาคที่ 3 และคงน่าสนุกมากๆ เลยทีเดียว

 

3. Baby Groot โตแล้ว เป็นวัยรุ่นติดเกมซะด้วย

หลายคนที่ชมหนังภาคนี้ ต่างก็กรี้ดๆๆ กับตัวละครใหม่อย่าง Baby Groot กัน เพราะความน่าร้ากกกกมุ้งมิ้งตะมุตะมิของเจ้าต้นไม้เด็กนี่แหละ ที่เหมือนเป็นเด็กทารกจริงๆ

ในฉาก End Credit นั้น Baby Groot กลายเป็น Groot-teen (ตั้งชื่อเอาเอง ไม่ต้องเอาไปเสิร์จหา) แล้ว กลายเป็นวัยรุ่นติดเกม ที่ขี้เกียจจนรากงอก ทำให้สตาร์ลอร์ดต้องรับบทเป็นเหมือนพ่อที่ต้องคอยว่ากล่าวสั่งสอน รวมถึงกลุ้มใจไปกับพฤติกรรมเฟี้ยวๆ ของวัยรุ่นกรูท ซึ่งก็น่าติดตามอีกว่าในภาค 3 กรูทจะออกมาเป็นนักสู้แบบไหน จะเล่นเกมไปต่อสู้ไปหรือเปล่า หรือจะกลายเป็นเด็กดื้อให้ต้องคอยปวดหัวกันนะ ?

 

4. Ayesha (อายยีชา) หัวหน้าตัวร้ายสีทองกำลังจะโดนเรียกไปไต่สวน

หลังจากที่อายยีชา หัวหน้าตัวร้ายสีทองใช้ทรัพยากรของดวงดาวไปกับไล่ล่าการ์เดี้ยนมากจนเกินไป ใน End Credit นางจึงจะโดนเรียกตัวไปไต่สวน แต่แล้วนางก็เผยว่ากำลังเพาะพันธุ์สิ่งมีชีวิตสังเคราะห์ที่มีพลังสูงมากขึ้นมาใหม่ เรียกว่า ‘อดัม วอร์ล็อค’ (Adam Warlock) ซึ่งน่าจะเป็นอาวุธที่มีพลังสูงมากๆ ระดับเทพเลยทีเดียว ต้องรอดูกันว่าในภาค 3 ตัวละครและอาวุธใหม่นี้จะมีพลังทำลายล้างขนาดไหน

 

5. ปู่สแตนลีย์ กำลังคุยอยู่กับ Watcher เหล่าเทพผู้สังเกตการณ์ดวงดาว

อย่างที่เห็นกันบ่อยๆ ว่า ปู่สแตนลีย์ มักจะไปโผล่ในหนังทุกเรื่องของ Marvel ในเรื่องกาเดียนส์นี้ก็เช่นเดียวกัน โดยอย่างฉาก End Credit นั้นจะเป็นการปรากฏตัวของเหล่าเทพ Watcher ที่มีหน้าที่เป็นเทพผู้สังเกตการณ์ดวงดาว กำลังคุยอยู่กับปู่สแตนลีย์ แต่ปู่สแตนลีย์พูดเยอะจน Watcher เบื่อ ก็เลยเดินหนีไปซะอย่างนั้น

สรุปแล้ว ทั้ง 5 End Credit น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องและเชื่อมโยงไปยัง Guardians of the Galaxy Vol. 3 แต่ยังไม่ได้เชื่อมกับ Avenger ซะเท่าไหร่ อาจต้องไปรอลุ้นกันใน end credit เรื่องต่อไปของ Marvel