Mango Zero

5 สิ่งที่ทำให้ Nokia 3310 เป็นตำนาน

คงไม่ต้องอธิบายอะไรอีกแล้วสำหรับ Nokia 3310 ยอดโทรศัพท์ในตำนานที่กลับชาติมาเกิดใหม่ในรูปแบบที่ทันสมัย ดีไซน์โมเดิร์น และจอสี

แต่อย่างไรก็ตามมีสาวกพันธ์แท้ของ Nokia 3310 บอกว่า เฮ้ย!  มันไม่ใช่จิตวิญญาณของ Nokia 3310 เพราะสิ่งที่ทำให้คนรู้จัก Nokia 3310 ไม่ได้อยู่ใน Nokia รุ่นใหม่เลย จอสีเหรอมันไม่ใช่ ดีไซน์สวยงามล้ำสมัยเหรอไม่ใช่! นั่นดูโคตรบอบบาง แมวข่วนก็พังแล้วมั้ง มีเกมงูแล้วไง มันไม่เหมือนของเดิมเลย แล้ว…อะไรล่ะที่ทำให้ Nokia 3310 รุ่นดั้งเดิมเป็นตำนานล่ะ นี่ไง เดี๋ยวเล่าให้ฟัง

 

ทน ทึก อึดตายยาก

Nokia 3310 ขึ้นชื่อเรื่องความทนอย่างมาก ถึงขั้นเป็น meme ล้อเลียนโทรศัพท์รุ่นนี้ไปทั่วโลก ที่มีคนเคยเล่าว่าทำ  Nokia 3310 ตกลงมาจากตึก 4 ชั้น แบตกระจายไปทางนึง กรอบกระจายไปทางหนึ่ง โทรศัพท์กระเด็นไปอีกทางหนึ่งแต่พอเอามาประกอบใหม่ ปรากฎว่า…โทรได้ปกตินั้นจริงไหม เรื่องนี้เรายืนยันกับตัวเองมาแล้วว่า จริง!

เปลี่ยนหน้ากากได้

สิ่งที่บ่งบอกถึงความแตกต่างระหว่างโทรศัพท์ของเราและโทรศัพท์ของเพื่อนก็คือหน้ากากสีต่างๆ ที่เราสามารถซื้อหน้ากาก และฝาหลังลวดลายอะไรมาใส่ก็ได้ (นึกภาพแคสไอโฟนสมัยนี้) เป็นอุปกรณ์ตกแต่งโทรศัพท์ที่บ่งบอกรสนิยมของคนใช้ได้อย่างดี

แบตอึด 9 วันก็ไหว 

ว่ากันว่า Nokia 3310 สามารถใช้งานได้ 5 – 9 วัน ขึ้นอยู่กับการใช้งาน ถ้าโทรบ่อยก็อาจจะ 5 วันชาร์จทีนึง ถ้าไม่ค่อยโทรก็อาทิตย์นึงชาร์ตที ขณะที่มือถือยุคปัจจุบันอยู่ได้ข้ามวันโดยไม่ชาร์จเลยนี่โคตรเก่ง

 

Snake II เกมงูฆ่าเวลา

เกมฆ่าเวลาที่ทำให้คนเล่นหัวร้อนได้ดี ตัวเกมไม่ซับซ้อน แค่บังคับงูให้กินอาหารไปเรื่อยๆ โดยที่ไม่ชนตัวเอง หรือชนขอบตาย ยิ่งงูตัวยาวมากขึ้นก็ยิ่งต้องลุ้นมากขึ้นไปอีกเท่านึงไม่ให้ชนตัวเองตาย

 

ตั้งเสียงริงค์โทนได้อยากได้เพลงฮิตอะไรล่ะเธอ

มือถือสมัยก่อนไม่สามารถแต่งเสียงริงค์โทนได้ แต่ Nokia 3310 (และ Nokia รุ่นอื่นๆ) สามารถแต่งเสียงริงค์โทนได้เอง ถ้านึกไม่ออกว่าเพลงที่เราชอบแต่งเสียงยังไง ก็ให้ไปซื้อหนังสือคีย์ริงโทนแล้วแต่งเอาเองได้เลย ง่ายๆ