Mango Zero

รู้จัก 6 บริการธนาคารยุคใหม่ จบได้ในแอปฯ เดียว

ไลฟ์สไตล์ในแต่ละวันบนโลกยุคดิจิทัลนี้ แค่เรามีสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว ทุกอย่างดูจะเป็นเรื่องง่ายไปซะหมด เราสามารถทำธุระที่แต่ก่อนกินเวลาชีวิตเราไปหลายชั่วโมง ไม่ว่าจะจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ช้อปปิ้ง เรียกรถ สั่งอาหาร ส่งพัสดุ รวมไปถึงธุรกรรมการเงิน ให้สามารถทำทุกอย่างได้ครบจบในสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวเท่านั้น  ภายในเวลาไม่กี่นาทีเท่านั้น สมกับเป็นยุคดิจิทัลที่เชื่อมโยงทุกอย่างในชีวิตเราให้ต่อเนื่องกันอย่างไม่มีสะดุด

ย้อนไปเมื่อหลายปีก่อน เมื่อพูดถึงคำว่า “ธนาคาร” เราอาจจะคุ้นเคยกับภาพของสถานที่ที่เราต้องเดินทางไปเพื่อทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ดูจะไกลตัวใครหลายๆ คน แต่ในทุกวันนี้ธนาคารมีบริการทั้งหน้าสาขาและ Digital Banking บนสมาร์ทโฟน 

ในขณะเดียวกันธนาคารก็พัฒนาบริการให้แทรกซึมไปอยู่ในทุกที่ที่เราต้องการใช้จ่าย ทั้งโลกใน Online และ Offline  ทำให้เราสามารถใช้จ่ายหรือซื้อขายสินค้าหรือของต่างๆ ได้สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยได้มากกว่าแต่ก่อนมาก นี่คือเทรนด์ที่กำลังเกิดขึ้นและเป็นกลยุทธ์หลักของธนาคารกสิกรไทย ที่เห็นเป็นรูปเป็นร่าง ใช้งานได้จริง และทำให้ลูกค้าที่ใช้บริการได้รับประสบการณ์ที่ดีอย่างไม่มีสะดุด

ด้วยการเชื่อมโยงการให้บริการระหว่างธนาคารกับลูกค้าของกลุ่มพันธมิตรในธุรกิจต่างๆ ด้วยคอนเซปต์ ‘Better Together’ ใช้โครงสร้างเทคโนโลยี ‘Powered by KBank’ เพิ่มความสะดวกในการทำธุรกรรมการเงินของลูกค้า ลดขั้นตอนเข้าออกแอปฯ ที่ยุ่งยาก ด้วยการเชื่อมต่อทุกอย่างให้ใช้งานได้อัตโนมัติจบในแอปพลิเคชันเดียว 

ทั้งในแอป K PLUS หรือแอปของพันธมิตร ซึ่ง KBank ได้ร่วมกับพันธมิตรแบรนด์ดังในหลายกลุ่มธุรกิจ เช่น กลุ่มช้อปปิ้งออนไลน์, กลุ่มการเดินทางและขนส่ง, กลุ่มบัตรสมาชิก, กลุ่มมหาวิทยาลัย, กลุ่มโซเชียล มีเดีย ฯลฯ

นี่คือกลยุทธ์หลักที่คุณพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ได้เล่าให้ฟังในงานแถลงข่าวประจำปีล่าสุดนี้ ส่วนจะมีบริการรูปแบบใหม่จาก KBank แบบไหนที่น่าสนใจสำหรับพวกเรากันบ้าง มาติดตามกันได้เลย

อีวอลเลต (e-Wallet) 

ทุกวันนี้เราแทบจะไม่ต้องพกเงินสดออกจากบ้านก็อยู่ได้สบายๆ สามารถจ่ายค่าสินค้าหรือบริการต่างๆ ได้ด้วย e-Wallet ที่เป็นเหมือนกระเป๋าตังค์ออนไลน์ไว้จ่ายเงินซื้อของแทนเงินสด 

ซึ่ง KBank ก็ได้ร่วมมือกับแบรนด์ยักษ์ใหญ่ทำระบบหลังบ้านให้กับแอปฯ ดังๆ อย่าง Blue CONNECT, GrabPay Wallet, YouTrip ให้ลูกค้าเติมเงินที่ต้องการใช้เข้า e-Wallet ได้ง่ายๆ ผ่าน K PLUS

เช่น ถ้าคุณต้องการเติมเงินใน GrabPay Wallet เพื่อจะเอาไว้จ่ายค่า Grab Taxi, Grab Delivery ก็สามารถเลือก K PLUS เพื่อเติมเงินได้เลย โดยไม่ต้องออกจากแอป GrabPay Wallet ให้ยุ่งยาก ทำทุกอย่างได้จบในแอปเดียว  เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานให้มากขึ้นไปอีก

บัตรสมาชิกแบรนด์ดังบน K PLUS 

K PLUS เป็นแอปแรกและแอปเดียวที่พัฒนาแพลทฟอร์มที่เรียกว่า Digital Loyalty Platform เต็มรูปแบบ ทำให้ไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายของพวกเราในทุกช่องทางเชื่อมโยงกัน แค่ใช้ K PLUS แอปเดียวก็สามารถ ดูคะแนนสะสมและโปรโมชั่นครบถ้วน โดยไม่ต้องพกบัตรหลายๆ ใบให้เต็มกระเป๋าสตางค์

นอกจากนี้ K PLUS ยังมีฟีเจอร์สมัครบัตรสมาชิกของแบรนด์ต่างๆ ในแอปฯ ได้ด้วย ไม่ต้องไปที่ห้างฯ หรือร้านนั้นๆอีกต่อไป ส่วนคนที่มีบัตรอยู่แล้ว แค่กดเพิ่มบัตรสมาชิก 

ที่สำคัญถ้าใครมีบัตรเครดิตกสิกรไทยในมืออยู่แล้ว ยังสามารถโอนพ้อยท์บัตรเครดิตกสิกรไทยไปเป็นพ้อยท์ของแบรนด์ต่างๆ เช่น AIS Points, The1 Card ได้ด้วย ยิ่งบางช่วงมีโปรโมชัน โอนพ้อยท์แล้ว ได้พ้อยท์เพิ่มอีก ยิ่งทำให้ทุกการใช้จ่ายทั้งผ่าน KBank หรือแบรนด์ดังต่างๆ ก็คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม 

ช้อปปิ้งออนไลน์แบบไร้รอยต่อที่เมนู K+ Market 

ใน K PLUS ยังมีฟีเจอร์เด็ดให้คุณช้อปปิ้งออนไลน์ได้ในแอปฯ เลยในชื่อ K+ Market มีสินค้าดีๆ ให้ช้อปปิ้ง ครบทุกไลฟ์สไตล์ การันตีของแท้ บริการส่งถึงมือแบบทันใจภายใน 24 ชั่วโมง 

มีสินค้าจาก JD Central กว่า 3 หมื่นรายการให้ช้อปจุใจ สามารถเลือกช้อปสินค้าทุกรายการด้วยเงินสดจากบัญชีที่ผูกกับ K PLUS หรือใช้คะแนนสะสมบัตรเครดิตกสิกรไทยแทนเงินสดได้ แถมมีโปรโมชันเด็ดๆ ให้ติดตามทุกเดือน ขาช้อปรับรองว่าคุ้มสุดๆ

สมัครสินเชื่อบน K PLUS 

อยากได้เงินมาช่วยผ่อนหนักให้เบา โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือคนค้ำประกัน ไม่ต้องไปถึงสาขาธนาคารเพื่อทำเรื่องขอสินเชื่อและรออนุมัติ เพราะสามารถทำได้ง่ายๆ ภายในไม่กี่คลิกบน K PLUS ก็รับเงินสดเข้าบัญชีธนาคารได้เลย

สมัครสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการรายย่อย

ยุคดิจิทัล ทำให้หลายคนมีอาชีพเสริมที่หลากหลายรูปแบบมากขึ้น แหล่งเงินทุนจึงต้องเข้าถึงง่ายมากขึ้น ถ้าหากใครเป็นพ่อค้าแม่ค้าในแอปพลิเคชั่นช้อปปิ้งชื่อดังอย่าง Lazada หรือ Shopee เอง ก็มีฟีเจอร์ในแอปฯ ที่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้สะดวก เพียงคลิกขอกู้สินเชื่อส่วนบุคคลได้ภายในแอปฯ เลย ไม่ต้องทำเรื่องขอสินเชื่อให้ยุ่งยากอีกต่อไป 

นอกจากนี้ ธนาคารกสิกรไทยยังร่วมมือกับ Grab เสนอสินเชื่อส่วนบุคคล หรือสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์สำหรับพาร์ทเนอร์คนขับของ Grab ด้วย

Social Banking

อีกหนึ่งบริการที่น่าติดตามมากๆ ในปีนี้ เรียกได้ว่าเป็นการพลิกโฉมวงการธนาคารไทยไปอีกระดับเลย เมื่อ KBank ได้ร่วมกับบริษัท LINE Financial จัดตั้งบริษัท กสิกรไลน์ จำกัด เตรียมเปิดให้บริการในชื่อแบรนด์ LINE BK ประมาณกลางปีนี้ 

ทำให้ลูกค้าทั่วไปอย่างเราๆ ที่ใช้ LINE คุยกันเป็นประจำ จะได้ใช้บริการที่เหมือนกับแบงก์แทบทุกอย่างบน LINE ได้ แถมยังมีสีสันลูกเล่นให้สนุกๆ บน LINE อีกด้วย สะดวกสบายสุดๆ สำหรับบริการ Social Banking คาดว่าเราคงจะได้ลองใช้กันอย่างเต็มรูปแบบเร็วๆ นี้แน่นอน