Mango Zero

7 เหตุผลที่จะซื้อบ้านเดี่ยวสักหลัง ควรตัดสินใจจากเรื่องใดบ้าง?

‘บ้าน’ คือทรัพย์สินที่ใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่ง ที่อาจใช้เวลาเลือกซื้อนานที่สุดเนื่องจากซื้อบ้านหลังหนึ่ง อาจจะเป็นการซื้อบ้านแค่ครั้งเดียวแล้วอยู่ไปตลอดชีวิต เพราะราคาก็ค่อนข้างสูง และด้วยเงื่อนไขต่างๆ อาจทำให้การเลือกบ้านที่ถูกใจ ตรงตามโจทย์ชีวิตทุกอย่างนั้นต้องตัดสินใจหาเหตุผลในการเลือกบ้านหลายด้าน

แล้วเหตุผลใดบ้างที่เราควรเลือกมาตัดสินใจว่า “เอาล่ะ…ตัดสินใจแล้วว่าจะซื้อบ้านเดี่ยวหลังนี้” มีอะไรบ้างที่ควรจะเก็บเอาไปคิดให้ถี่ถ้วนจริงๆ แล้วจึงตัดสินใจซื้อ นี่คือข้อมูล และเหตุผลสำคัญที่ควรพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อบ้าน

ความพร้อมทางด้านการเงิน 

อย่างแรกสุดเลยที่ต้องคำนึงก็คือความพร้อมในการผ่อนบ้าน (ยกเว้นคนซื้อเงินสดข้ามไปเลย) บางคนมีความอยากได้บ้านมากด้วยเหตุผลส่วนตัว แต่ลืมคำนวณว่าเงินเดือนที่มีอยู่พอไหม วิธีการคำนวณว่าตัวเราเองผ่อนบ้านไหวไหม หรือมีโอกาสที่ธนาคารจะปล่อยกู้หรือเปล่านั้นดูจากปัจจัยดังนี้

การขยายครอบครัวในอนาคต

การซื้อบ้านเดี่ยว คือการตัดสินใจที่จะลงหลักปักฐานหรือขยายครอบครัว หากพิจารณาดูแล้วว่าอนาคตหลังจากนี้ไลฟ์สไตล์ กับการใช้ชีวิตของเราเหมาะกับจะอยู่บ้านเดี่ยว มากกว่าคอนโด แล้วเรื่องใดบ้างที่จะทำให้เราคิดว่าถึงเวลาจะซื้อบ้านสักที

เหตุผลหลักน่าจะเป็นเรื่องของวางแผนจะมีครอบครัว มีลูก หรือเลี้ยงหมา ตามแบบครอบครัวในอดุมคติในอนาคต รองลงมาคืออยากได้พื้นที่ส่วนตัวมากกว่าเดิม ไม่ได้อยากได้ที่อยู่อาศัยที่ติดกับคนอื่นเพื่อความเป็นส่วนตัวหากพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้วไลฟ์สไตล์ในอนาคตของเราจะออกมาในรูปแบบนี้ ก็คงต้องเลือกที่จะอยู่บ้านเดี่ยว มากกว่าคอนโด

แม้คอนโดในปัจจุบันจะมีจุดขายตรงพื้นที่ส่วนกลางที่เอื้อต่อการใช้ชีวิตให้มีความสุข ทว่าจริงๆ เราอาจจะต้องการพื้นที่ในการอยู่อาศัยมากกว่านั้น การมีบ้านเดี่ยวจะทำให้พื้นที่ชีวิตของเราและครอบครัวมีมากขึ้นกว่าเดิม รวมถึงมีพื้นที่ส่วนตัวมากขึ้น

เลือกทำเลที่เหมาะกับการใช้ชีวิต

ทำเล คือสิ่งที่สำคัญที่สุดในการเลือกซื้ออสังหา ทำเลในแต่ละพื้นที่ก็ทำให้มูลค่าเปลี่ยนไป อย่างไรก็ตามบ้านไม่ใช่สิ่งที่หาซื้อได้บ่อยๆ ซื้อทั้งทีก็ควรจะเลือกทำเลที่เหมาะสมกับการใช้ชีวิตหากอยู่ในกรุงเทพฯ ที่เป็นทำเลทองในอนาคต และมีราคาบ้านเดี่ยวน่ารัก เดินทางสะดวก และอยู่ในกรุงเทพฯ อาทิ

หากซื้อบ้านเดี่ยวในทำเลที่ค่อนข้างจะห่างไกลเกินเดินทางลำบาก แม้ราคาจะถูกและได้บ้านที่พื้นที่กว้าง ทว่าหากชีวิตเรายังคงต้องไปทำงานในเมือง และไม่สะดวกถ้าตื่นตี 5 เพื่อเดินทางมาทำงานในเมือง แล้วใช้เวลาจากในเมืองกลับบ้าน 2 ชั่วโมงคงไม่ใช่ชีวิตในฝันที่ถูกต้อง

สิ่งอำนวยความสะดวกครบ

คงไม่มีใครอยากได้บ้านที่รอบๆ ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ เลย นั่นทำให้การเลือกบ้านสักหลังจึงต้องดูสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งในบ้านและในหมู่บ้าน อย่างพื้นที่ส่วนกลางของหมู่บ้านต้องพร้อมใช้ ทว่าหลายหมู่บ้านสมัยนี้เลือกที่จะสร้างบ้านให้เสร็จก่อน แล้วใช้สโมสรเป็นสำนักงานขาย

ส่วนพื้นที่ส่วนกลางก็ค่อยๆ สร้างอาจจะเสร็จที่หลังสุด ทำให้ลูกบ้านไม่สามารถใช้งานได้แม้จะเข้าอยู่แล้ว แต่หากเป็นโครงการที่ดี จะต้องคำนึงถึงพื้นที่ส่วนกลาง ที่ต้องสร้างเสร็จแล้วพร้อมใช้งาน อย่างเช่น หมู่บ้าน ‘ภัสสร วงแหวน – รามอินทรา’  และ’ภัสสร บางนา – วงแหวน’ ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบเช่น

ดีไซน์ของบ้านที่ถูกใจ 

ดีไซน์ของบ้านเดี่ยว ที่ถูกใจเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เราตัดสินใจว่าจะซื้อบ้านนี้หรือไม่ เพราะบ้านเป็นการสะท้อนไลฟ์สไตล์แบบหนึ่งว่าเราเป็นคนแบบไหน สำหรับครอบครัวยุคใหม่ก็เลือกบ้านจากหน้าตา ดังนั้นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายแบรนด์จึงพยายามที่จะออกแบบบ้านให้ตอบโจทย์การอยู่อาศัย และไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ หากสังเกตดูเราแทบจะไม่เห็นบ้านดีไซด์ธรรมดา หลังคาสีแดงปรี๊ด รั้วสูงใหญ่ปิดทึบสีขาวธรรมดาพร้อมติดไฟกลมๆ ดวงโตๆ ตรงรั้วอีกเลย

ยุคนี้เราจะเป็นบ้านที่มีการออกแบบในสไตล์โมเดิร์น  โดยคำนึงถึงความสวยเป็นหลัก บ้านจะออกมาในรูปแบบของการเล่นกับเหลี่ยมมุม และใช้วัสดุต่างๆ อย่างกระจก ไม้ และเหล็ก เพื่อสร้างมิติให้กับบ้าน เห็นแล้วไม่รู้สึกว่าเชย ทั้งภายในและภายนอก ถ้าบ้านไหนออกแบบสวยถูกใจ ก็ครองใจลูกค้าไปครึ่งตัวแล้ว เพราะอยู่แล้วก็มีความสุขกับบ้านของตัวเอง จะถ่ายรูปอวดลง IG มุมไหนก็ทำได้

เลือกบ้านที่มีเทคโนโลยีล้ำๆ สมกับเป็นสมาร์ทโฮม 

หมดยุคหมู่บ้านที่ขายแต่บ้านอย่างเดียวแล้ว แต่คนสมัยนี้มองหาบ้านที่มีนวัตกรรมอื่นๆ เป็นออฟชั่นเสริมให้บ้านมีความล้ำสมัย  น่าอยู่ เท่ และปลอดภัยมากขึ้น แล้วบ้านที่น่าสนใจควรค่าแก่การตัดสินใจซื้อควรจะมีเทคโนโลยีสมาร์ทโฮมแบบใดบ้าง อาจไม่ต้องล้ำขนาดบ้านของโทนี สตาร์ค แต่บ้านฉลาดยุคนี้เขามีเทคโนโลยีอะไรที่ล้ำบ้าง

เทคโนโลยีเหล่านี้ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม แต่เป็นฟังก์ชั่นของบ้านสมาร์ทโฮมขั้นพื้นฐานที่แบรนด์ ภัสสร มีให้

มองหาแบรนด์ที่มั่นคงเชื่อถือได้

ปัจจุบันนี้มีแบรนด์อสังหาฯ มากมายที่สร้างบ้านเดี่ยวขาย ซึ่งการเลือกแบรนด์ที่มีชื่อเสียง เชื่อถือได้ ทำให้เราได้บ้านที่มีคุณภาพจริงๆ และบริการหลังการขายที่ดี อยู่แล้วสบายใจ ตอบโจทย์ทุกอย่างตั้งแต่ราคา ทำเล ความคุ้มค่า  และความแข็งแรงทนทาน

การจะหาบ้านที่เรารู้สึกแบบนี้นั้นไม่ง่าย แต่ก็เจอได้ไม่ยาก เพราะ  ‘ภัสสร วงแหวน – รามอินทรา’ บ้านเดี่ยวสามชั้นเหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่ และ’ภัสสร บางนา – วงแหวน’ บ้านเดี่ยวสองชั้นเหมาะสำหรับครอบครัวเริ่มต้น คือเหตุผลที่ตอบโจทย์ว่าทำไมคุณควรจะซื้อบ้านที่นี่

โดยความน่าสนใจและความคุ้มค่าของบ้าน ‘ภัสสร’ ได้แก่

ความน่าสนใจของ  ‘ภัสสร วงแหวน – รามอินทรา’

ความน่าสนใจของ  ‘ภัสสร บางนา – วงแหวน’

หลายคนอาจจะเริ่มตั้งคำถาม และไล่ดูตามเหตุผลทั้งหลายที่เราได้กล่าวไปก็อาจจะกำลังคิดว่าตอนนี้พร้อมหรือยัง ยังขาดตรงไหน และเหลืออะไรที่ต้องกังวลอีกบ้าง ถ้าทุกอย่างลงตัวทั้งหมดก็คงไม่มีเหตุผลอะไรที่เราจะไม่ขยับขยายให้โอกาสกับชีวิตเราได้เติบโตไปอีกครั้งกับบ้านหลังใหม่ที่กำลังจะมาถึง

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่กำลังมองหา ‘บ้าน’ ที่ถูกต้องและตรงกับไลฟ์สไตล์ที่ต้องการโดยเฉพาะบ้านเดี่ยวจากพฤกษา  ยังมีอีกหลายโครงการที่น่าสนใจ ภายใต้เเบรนด์ Passorn สามารถลงทะเบียนออนไลน์ รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 100,000 บาท* หรือเข้าไปชมเพิ่มเติมกันได้ที่ http://bit.ly/2BsoxKa