Mango Zero

7 กิจกรรมคลายร้อนยอดฮิต ฟินกับซัมเมอร์ที่ห้างใกล้บ้าน

อากาศร้อนเมืองไทยไม่ใช่เรื่องตลก โดยเฉพาะหน้า(โคตร)ร้อนช่วงเมษานี่แบบว่าแค่นั่งอยู่ในบ้านก็เต่าเปียกได้ง่ายๆ เจออากาศร้อนบางครั้งก็ทำให้หงุดหงิดคิดงานไม่ออกเหมือนกัน ลองออกไปหาอะไรทำคลายร้อนที่ห้างใกล้บ้านกันดีกว่า

ลองมาดู 7 กิจกรรมที่สามารถทำคลายร้อนได้โดยที่ไม่ต้องออกไปไหนไกล เอาเป็นห้างแถวบ้านนี่แหละ ชวนเพื่อนหรือคนที่บ้านมาด้วยกันก็จะยิ่งดีนะ

 

1. ไปกินบิงซูเย็นๆ แก้ร้อน

ไอเทมที่แก้ร้อนได้อย่างดีแน่นอนว่าไม่พ้นของหวานอย่างบิงซูที่กินเท่าไหร่ก็ไม่มีเบื่อ เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคนโดยเฉพาะสาวๆ

ร้านบิงซูบนห้างที่อยากแนะนำก็จะมี Hollys CoffeeSeo bing goSulbing และเน้นๆ เลยคือร้าน Snow Castle ร้านนี้อร่อยมาก และราคาไม่แพง ร้านอยู่ที่เดอะมอลล์งามวงศ์วาน ชั้น 6

 

2.  Fantasia Lagoon เล่นสวนน้ำกลางเมือง

สำหรับความเพลินทั้งครอบครัวแนะนำสวนน้ำในตำนาน Fantasia Lagoon เลย ที่เดอะมอลล์ 4 สาขา เดอะมอลล์ บางกะปิ, งามวงศ์วาน, บางแค และโคราช (สาขาเดอะมอลล์โคราชนี่ใหญ่ม๊ากกกกก)

มีทั้งเครื่องเล่นสนุกๆ น้ำตกเย็นๆ ทะเลน้ำจืด น่าสนุกระดับที่ผู้ใหญ่อย่างผมยังวิ่งลงไปเล่นเลย อิอิ  มีมุมนั่งพักผ่อนแบบ ชิคๆ คูลๆ  เหมาะสำหรับสาวถ่ายรูปอัพลง IG เก๋ๆ ได้ด้วย

 

3. เล่นไอซ์สเก็ตเย็นฉ่ำ

ใครอยากได้บรรยากาศแบบเย็นๆ ฉ่ำๆ และได้ออกแรงด้วย ลานไอซ์สเก็ตในห้างตอบโจทย์มากๆ แนะนำให้ชวนเพื่อนหรือแฟนมาเล่นด้วยกันจะสนุกมากๆ ใครล้มก็โดนล้อเฮฮากันไป

สำหรับพ่อบ้านที่จะชวนคุณแม่บ้านมาเล่นแล้วยังเล่นไม่เป็น แนะนำให้ดูคลิปสอนการเล่นเบื้องต้นจาก Youtube แล้วไปลองซ้อมก่อนอย่างน้อยครั้งนึงด้วยนะ เดี๋ยวล้มหน้าแตกโชว์สาว หุหุ

 

4. ทานข้าวชิคๆ ชมวิวสวยๆ ถ่ายรูปอัพลง IG

หลายคนอาจจะไม่รู้ว่ามีร้านอาหารดีๆ นั่งกินริมน้ำตกด้วยนะ นั่ง BTS มาลงสถานีพร้อมพงษ์ เดินเข้าห้างสรรพสินค้าเอ็มควอเทียร์ โซน The Helix ด้านในจะตกแต่งเป็นสวน Chandelier Garden ซึ่งจะยาวไปจนสุดถึงชั้นบน

แต่ละชั้นจะเป็นทางเดินแบบบันไดเวียน ร้านอาหารจะอยู่ติดริมระเบียงทางเดิน ยิ่งขึ้นไปสูงวิวยิ่งสวย มองลงไปด้านล่างจะเห็นสวนที่ปกคลุมไปด้วยต้นไม้ เย็นๆ ชิวๆ วิวดีงามม๊ากกก เหมาะกับการพาแฟนมาเดท

 

5. ชอปปิงของลดราคา Summer Sale

ช่วงหน้าร้อนนี่แต่ละห้างจัดโปรโมชันสำหรับนักชอปกันโหดม๊ากกกกกกกก สินค้าแบรนด์ชั้นนำทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า สินค้า IT ต่างๆ อย่างงาน Summer Sale Happy Offer จัดโปรแบรนด์ดังลดกัน 20-50% เลยทีเดียว ใครบ้านอยู่ใกล้ห้างนี่ถือว่าเป็นโบนัสมากๆ

โดยเฉพาะช่วงหยุดยาวที่คนอื่นเค้าไปต่างจังหวัดกัน ห้างส่วนใหญ่ก็จะโล่งๆ ซึ่งถือเป็นจังหวะที่ดีสำหรับการลุยซื้อของถูกตามห้างแบบไม่มีใครแย่ง อิอิ

 

6. นั่งเล่นชิวๆ ริมน้ำตก

ที่ห้างสรรพสินค้า The Mall และ Bluport หัวหิน เค้าจะมีน้ำตกอยู่กลางห้างทุกสาขาเลย ซึ่งทำให้นอกจากได้ความเย็นจากแอร์ในห้างแล้ว ยังมีความชุ่มฉ่ำจากน้ำตกอีกด้วย

โดยบริเวณรอบๆ น้ำตกเค้าก็จะมีที่นั่งสำหรับให้นั่ง บางสาขาก็จะเป็น food court เดินข้างนอกร้อนๆ ก็มานั่งพักถ่ายรูปชิวๆ กันได้

 

 

7. ปั่นงานค้างตากแอร์ฟรี ที่ร้านกาแฟ

สำหรับเพื่อนๆ สายดองงานทั้งหลาย (รวมถึงตัวข้าพเจ้า) ที่มีงานเป็นอินฟินีตี้ทำเท่าไหร่ก็ไม่เสร็จ หรือไอเดียตัน คิดงานไม่ออก ลองเปลี่ยนบรรยากาศจากบ้านหรือออฟฟิศไปนั่งตามร้านกาแฟหรือ Co-Working space ในห้างกันดู Productivity ดีขึ้นแน่นอน แถมไม่เปลืองแอร์ที่บ้านอีกด้วย

แต่ปั่นงานในร้านกาแฟหรือคาเฟ่ต่างๆ ควรดูก่อนว่าร้านเค้าตอนนั้นคนแน่นหรือยินดีให้นั่งทำงานไหม ไม่อย่างนั้นอาจจะโดนเจ้าของร้านและลูกค้าท่านอื่นๆ มองแรงเอาได้

 

สุดท้ายนี้ก็อยากฝากเอาไว้ว่า ต่อให้อากาศข้างนอกจะร้อนแค่ไหนแต่อย่าปล่อยให้ใจร้อนตามไปด้วย เดี๋ยวจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นเอาได้ ออกไปหาอะไรเย็นๆ ที่ทำให้อุณหภูมิทั้งร่างกายและจิตใจเย็นลงดีกว่า หยิบกุญแจรถบิดไปห้างกันเต๊อะ ? ?